Xin visa du lịch Hàn Quốc không khó như bạn nghĩ

Visa du lịch Hàn Quốc những năm gần đây trở thành mục tiêu “săn đón” của nhiều du khách Việt Nam, nhất là các bạn trẻ với niềm đam mê “xê dịch”. Sở hữu visa Hàn Quốc không chỉ giúp bạn có tấm vé thông hành mà còn là bước đầu để biến giấc mơ khám phá đất nước này trở thành hiện thực. Thế nhưng, nhiều người vẫn e ngại bởi nỗi lo visa Hàn “khó đậu, dễ trượt”. Vậy cùng Nam A Travel tìm hiểu xem thủ tục, hồ sơ và yêu cầu để xin visa du lịch là gì nhé.

1. Hiểu visa du lịch Hàn Quốc là gì?

Visa du lịch Hàn Quốc là giấy phép quan trọng, được coi như “tấm vé thông hành”, giúp bạn nhập cảnh vào Hàn Quốc, được cấp bởi Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Tùy thuộc vào loại visa du lịch, bạn có thể nhập cảnh Hàn Quốc một lần hoặc nhiều lần trong thời hạn từ 3 tháng, 1 năm đến 10 năm. Thời gian lưu trú linh hoạt dựa trên mục đích xin visa.

Xin visa du lịch Hàn Quốc

Xin visa du lịch Hàn Quốc

1.1 Visa du lịch ngắn hạn (C-3)

Visa C-3 là lựa chọn lý tưởng cho du khách đến Hàn Quốc để du lịch, tham quan, hoặc tham gia hội nghị, hội thảo,... Loại visa này cho phép lưu trú tối đa 30 ngày - Single Entry hoặc 90 ngày trong vòng một năm - Multiple Entry. 

1.2 Visa C-3-1 (Visa du lịch một lần)

Visa du lịch một lần dành cho những du khách có kế hoạch đến Hàn Quốc để thăm người thân, bạn bè, tham dự hội nghị, hội thảo, các sự kiện thể thao giao hữu, hoặc đầu tư vào các dự án công cộng. Visa du lịch Hàn Quốc dạng này cho phép du khách được lưu trú tối đa 30 ngày.

1.3 Visa C-3-9 (Visa du lịch nhiều lần)

Visa du lịch nhiều lần dành cho những du khách dự định đến Hàn Quốc để khám phá, tham quan hoặc nghỉ dưỡng lâu hơn. Visa này cho phép lưu trú tối đa 90 ngày mỗi lần và có hiệu lực trong vòng 1 năm.

1.4 Visa du lịch theo đoàn (C-3-2)

Visa này cho phép nhập cảnh nhiều lần trong một năm và lưu trú tối đa 15 ngày mỗi lần, dành cho các đoàn du lịch đến Hàn Quốc theo chương trình tour của các công ty du lịch uy tín.

Visa theo đoàn do các công ty du lịch đại diện được Đại sứ quán đánh giá cao hơn

Visa theo đoàn do các công ty du lịch đại diện được Đại sứ quán đánh giá cao hơn

1.5 Visa đại đô thị (C-3-91)

Visa du lịch Hàn Quốc đại đô thị đặc biệt phù hợp cho những người có nhu cầu đi lại thường xuyên giữa Việt Nam và các thành phố lớn của Hàn Quốc, như thành phố Seoul, Busan, hoặc Incheon. Để xin loại visa này, bạn cần đáp ứng các yêu cầu cụ thể về hồ sơ và điều kiện từ phía Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc.

  • Mục đích: Du lịch nhiều lần trong một khoảng thời gian dài.
  • Thời hạn: 5 năm.
  • Số lần nhập cảnh: Nhiều lần.
  • Thời gian lưu trú tối đa: Thường là 30 ngày cho mỗi lần nhập cảnh.

2. Cần chuẩn bị gì để xin visa Hàn Quốc mục đích du lịch?

Để tiến hành xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ dưới đây để chắc chắn rằng bạn có ràng buộc tại Việt Nam và sẽ không trốn sang Hàn làm việc bất hợp pháp.

2.1 Giấy tờ nhân thân

  • Ảnh thẻ: 01 ảnh cỡ 3.5cm x 4.5 cm với nền trắng, không chấp nhận ảnh đen trắng hoặc ảnh scan. Lưu ý chuẩn bị dư vài tấm phòng trường hợp phát sinh.
  • Hộ chiếu: Gốc, còn hạn ít nhất 6 tháng tính đến thời điểm dự kiến nhập cảnh Hàn Quốc.
  • Đơn xin visa: Có thể lấy tại Đại sứ quán hoặc tải trên mạng. Đơn cần dán ảnh thẻ, nền trắng, chụp mới không quá 3 tháng và phải khai bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.
  • Bản sao thẻ căn cước và bản sao hộ chiếu.

Trọn bộ giấy tờ khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Trọn bộ giấy tờ khi xin visa du lịch Hàn Quốc

2.2 Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp 

Bạn cần chứng minh mình là:

Công nhân viên chức

Bạn cần cung cấp hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ (đối với viên chức nhà nước), giấy xác nhận nghề nghiệp hiện tại, sao kê 03 tháng tài khoản lương gần nhất hoặc xác nhận mức lương/bảng lương có dấu của công ty. Dịch tiếng Anh không cần công chứng (ngoại trừ sao kê tài khoản lương ngân hàng không cần dịch).

Chủ doanh nghiệp

Nộp giấy đăng ký kinh doanh đã công chứng tại địa phương kèm bản dịch tiếng Anh, bản sao kê tài khoản của công ty, và giấy xác nhận thuế công ty trong 3 tháng gần nhất.

Nội trợ

Nếu là nội trợ, bạn cần cung cấp giấy xác nhận nội trợ hoặc sơ yếu lý lịch đã được xác nhận bởi địa phương và bản dịch có công chứng. 

Học sinh/sinh viên

Nếu là đối tượng này, bạn cấp xác nhận của nhà trường hoặc bản sao thẻ sinh viên/học sinh. Do đối tượng này chưa có năng lực tài chính nên cần có giấy tờ chứng minh tài chính và thư bảo lãnh của bố mẹ (có kèm bản dịch tiếng Anh). Ngoài ra, bên ĐSQ cần cung cấp thêm bản sao CCCD của người bảo lãnh, giấy khai sinh hoặc hộ khẩu dịch tiếng Anh công chứng để chứng minh mối quan hệ với người bảo lãnh.

Người đã nghỉ hưu

Cung cấp thẻ hưu trí/sổ hưu (có công chứng tại địa phương và bản dịch tiếng Anh công chứng nhà nước).

Hãy lưu ý chuẩn bị cả bản gốc và một bản sao (photo) của tất cả các giấy tờ. Đặc biệt, tất cả giấy tờ photo, dịch thuật, và tờ khai cần phải được nộp trên khổ giấy A4. Văn phòng xét duyệt visa có thể từ chối hồ sơ nếu không đáp ứng đúng yêu cầu quy cách.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết tùy đối tượng xin visa

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết tùy đối tượng xin visa

2.3 Giấy tờ chứng minh tài chính

Yêu cầu hồ sơ chứng minh tài chính của Hàn Quốc có phần khắt khe hơn so với nhiều nước châu Á khác. Để đảm bảo bạn đủ điều kiện, vui lòng cung cấp:

  • Sổ tiết kiệm: Cần có số dư tối thiểu 5000 USD với kỳ hạn gửi từ 03 tháng trở lên. Nếu sổ tiết kiệm của bạn chưa được mở đủ 01 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ, bạn sẽ cần bổ sung thêm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đăng ký xe ô tô đứng tên bạn. Sổ tiết kiệm được mở từ thẻ tín dụng không được chấp nhận trong mọi hoàn cảnh. 
  • Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng: Phải được cấp trong vòng 14 ngày trước ngày nộp hồ sơ.
  • Giấy xác nhận mức lương: Cung cấp chứng nhận lương từ công ty hoặc bản kê giao dịch tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất.

Nếu bạn không đủ khả năng tài chính cá nhân, bạn có thể chứng minh thông qua người thân với các giấy tờ chứng minh mối quan hệ gia đình, được xác nhận bởi chính quyền địa phương. 

Nếu bạn là vị thành niên, cần có sự đồng ý của bố mẹ và chứng nhận mối quan hệ gia đình (thư bảo lãnh, giấy khai sinh, hộ chiếu/CMND của người bảo lãnh, dịch thuật song ngữ tiếng Anh và công chứng), cùng với chứng minh tài chính của người bảo lãnh.

Bạn có thể được miễn yêu cầu chứng minh năng lực tài chính nếu:

  • Bạn làm việc tại cơ quan chính phủ, và cung cấp giấy xác nhận là nhân viên hoặc công chức.
  • Bạn đã từng đi du lịch đến các nước trong khối OECD trong 5 năm qua hoặc đã đến Hàn Quốc hơn 2 lần. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần cung cấp bản sao visa và giấy tờ xác nhận việc xuất nhập cảnh các nước.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Hàn Quốc có thể yêu cầu chứng minh tài chính thêm tùy vào từng trường hợp cụ thể. Để biết chắc chắn về việc miễn chứng minh tài chính, hãy liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán Hàn Quốc để được tư vấn và xác nhận thông tin.

2.4 Lịch trình du lịch

Khi xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị lịch trình chi tiết bằng tiếng Anh hoặc Hàn để Đại sứ quán có thể xem xét. Hãy ghi rõ ngày tháng và địa điểm dự kiến tham quan.

  • Vé máy bay đặt trước: Bạn không cần thanh toán vé ngay lập tức. Thay vào đó, chỉ cần lấy bản sao xác nhận đặt vé từ đại lý qua email và in ra để nộp. Điều này giúp bạn tránh mất tiền nếu visa không được cấp.
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn: Bạn nên đặt phòng qua các trang web như Traveloka, Trip.com,... mà không cần thanh toán trước. Sau khi đặt thành công, in ra bản xác nhận qua email. Điều này cho phép bạn hủy phòng nếu không xin được visa hoặc có thay đổi kế hoạch. Đây là một mẹo hữu ích để đảm bảo quá trình xin visa diễn ra suôn sẻ.

Đảm bảo cung cấp lịch trình du lịch sang Hàn Quốc khi làm hồ sơ xin visa

Đảm bảo cung cấp lịch trình du lịch sang Hàn Quốc khi làm hồ sơ xin visa

3. Lệ phí xin visa Hàn Quốc

Chi phí xin visa du lịch Hàn Quốc theo quy định của Đại sứ quán là:

  • 20 USD cho visa dưới 90 ngày.
  • 50 USD để xin visa một lần trên 90 ngày.
  • 60 USD để xin visa hai lần liên tiếp trong 6 tháng.
  • 80 USD cho visa nhiều lần.

Ngoài ra, trung tâm visa sẽ thu lệ phí nộp hộ, không bao gồm trong lệ phí visa của Tổng lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán Hàn Quốc.

  • Lệ phí xin visa: 390.000 VNĐ / bộ hồ sơ
  • Lệ phí visa đoàn đặc biệt: 240.000 VNĐ / bộ hồ sơ

Chi phí này không được hoàn lại, dù bạn có được cấp visa hay không. Nếu bạn sử dụng dịch vụ của các công ty làm visa, chi phí có thể cao hơn và có thể có cam kết hoàn tiền tùy vào dịch vụ.

Lưu ý: Bạn có thể thăm đảo Jeju Hàn Quốc mà không cần visa nếu thực hiện chuyến đi theo các điều kiện sau:

  • Đăng ký tour chính thức: Tham gia tour du lịch đảo Jeju do các công ty được chính phủ Hàn Quốc chỉ định và cấp phép.
  • Kết thúc chuyến đi tại Jeju: Hành trình của bạn phải kết thúc tại đảo Jeju trước khi di chuyển đến các khu vực khác như Seoul hoặc Incheon.
  • Vé máy bay: Cần có vé máy bay khứ hồi đến Jeju, với điểm quá cảnh tại sân bay quốc tế Gimpo hoặc Incheon. Thời gian lưu trú tối đa tại Jeju là 5 ngày.

Để tiện lợi và đảm bảo có visa đúng thời hạn, bạn có thể sử dụng dịch vụ giá thành rẻ tại Nam A Travel.

Tham khảo dịch vụ xin visa từ các công ty du lịch uy tín

Tham khảo dịch vụ xin visa từ các công ty du lịch uy tín

4. Nên tự xin hay làm visa du lịch Hàn Quốc qua dịch vụ?

Quy trình xin visa du lịch Hàn Quốc không quá phức tạp nếu bạn có công việc ổn định và có khả năng chứng minh tài chính cũng như những ràng buộc tại Việt Nam. Điều này nhằm đảm bảo bạn sẽ trở về sau khi hết thời gian lưu trú ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, bạn nên tự xin sau khi đã có kinh nghiệm chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ xin visa Hàn Quốc trước đó. Bởi Đại sứ quán thường xét duyệt rất nghiêm những bộ hồ sơ xin lần đầu. 

Tuy nhiên, để chắc chắn đỗ visa Hàn Quốc và không bị lỡ kế hoạch đã đề ra, bạn nên tham khảo dịch vụ xin visa từ các đơn vị du lịch. Bạn chỉ cần cung cấp giấy tờ cần thiết theo yêu cầu, các công ty sẽ lo từ A - Z. 

Trong trường hợp khác, bạn cũng có thể chọn đi tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm của Nam A Travel mà không cần lo lắng về thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc. Chỉ cần chọn tour, xách balo lên và đi. Hiện Nam A Travel cũng đồng thời cung cấp dịch vụ xin visa riêng lẻ. Đơn vị cam kết ra visa sớm nhất với chi phí phải chăng nhất thị trường. 

Nam A Travel - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Hàn Quốc Visa du lịch Hàn Quốc tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm đảo Jeju



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Kinh nghiệm
Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.
Kinh nghiệm
Nhật Bản có 4 mùa, mỗi mùa đến với Nhật Bản, du khách lại được chiêm ngưỡng một bức tranh mới mẻ, độc đáo riêng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình đến xứ sở mặt trời mọc, đừng quên tìm hiểu thời tiết Nhật Bản và các hoạt động hấp dẫn cho từng mùa để chuyến du lịch đáng nhớ hơn nhé!
Kinh nghiệm
Trong những năm gần đây, nhiều du khách đã chọn đi du lịch Nhật Bản tự túc với mong muốn được tự do khám phá. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tự tính toán và quản lý các khoản chi tiêu sao cho hợp lý. Vậy hãy cùng Nam A Travel tìm hiểu cụ thể chi phí du lịch Nhật Bản và mẹo quản lý ngân sách để bạn có một chuyến đi “vừa túi tiền”, đúng ngân sách nhé.
Review
Mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, Hàn Quốc như một bức tranh thiên nhiên sống động, cuốn hút du khách bằng cảnh quan tuyệt vời. Mỗi mùa Hàn Quốc lại mang một màu sắc riêng. Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi này, mời du khách cùng Nam A Travel khám phá thời tiết du lịch Hàn Quốc lý tưởng và trọn bộ cẩm nang du lịch xứ kim chi được chia sẻ dưới đây nhé!
Review
Không chỉ nổi tiếng với ẩm thực độc đáo và văn hóa giải trí sôi động toàn cầu, Hàn Quốc còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của nhiều loại hoa khoe sắc quanh năm. Song, nếu đã trót phải lòng với những cánh hoa anh đào nở rộ thì hãy cùng Nam A Travel khám phá xem thời điểm chính xác của mùa hoa anh đào Hàn Quốc là tháng mấy, và đi đâu để ngắm được trọn vẹn khung cảnh thơ mộng này nhé!
Điểm đến
Đảo Jeju là một viên ngọc quý nằm trên lãnh thổ Hàn Quốc cách đất liền 120km về phía Nam. Bởi tách biệt với vùng đô thị lớn nên nơi đây sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên yên bình, thơ mộng nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, xen chút lãng mạn. Jeju là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng với các địa danh mang đậm bản sắc văn hóa Hàn, nơi có nhiều bộ phim lãng mạn nổi tiếng hàng đầu xứ sở này. Nếu bạn chưa biết du lịch Jeju đi đâu chơi thì cùng Nam A Travel khám phá tại đây nhé!
Tour liên quan
Zalo