Du lịch Nhật Bản mua gì về làm quà? Ghi điểm với list những món quà cực ý nghĩa

Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.

1. Top những món đồ lưu niệm mang đậm văn hóa Nhật Bản

Bạn đã chuẩn bị kết thúc chuyến du lịch Nhật Bản và băn khoăn không biết nên chọn gì để mang về làm quà thì đây là những món đồ lưu niệm ý nghĩa dành cho bạn. 

1.1 Mèo may mắn Maneki Neko

Mèo may mắn Maneki Neko, còn được biết đến với tên gọi “mèo thần tài” hay “mèo chiêu tài”, là một linh vật nổi tiếng của Nhật Bản. Trong đó, “Neko” có nghĩa là con mèo, còn “Maneki” biểu thị sự hấp dẫn và mời gọi. 

Tương tự như cái tên, chú mèo này đại diện thu hút may mắn, tài lộc và sức khỏe. Giới kinh doanh Nhật Bản rất ưa chuộng trưng bày mèo thần tài trong cửa hàng và trung tâm thương mại với mong muốn có thể thu hút khách hàng. 

Mèo may mắn Maneki Neko

Mèo may mắn Maneki Neko

Mèo may mắn Maneki Neko có thể được làm từ nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc và vị trí của mèo đều có ý nghĩa riêng, góp phần vào sự thành công trong công việc và cuộc sống. Vậy nếu bạn vẫn chưa biết đi du lịch Nhật Bản mua gì về làm quà thì có thể tham khảo món quà lưu niệm này.

1.2 Quạt gấp Sensu

Quạt gấp Sensu là món quà lưu niệm gắn liền với lịch sử và giá trị văn hóa Nhật Bản với lịch sử kéo dài hơn 1.200 năm. Trước đây, nó từng là một phụ kiện sang trọng dành cho giới quý tộc và được coi là biểu tượng xua tan đi những điều không may mắn. 

Quạt gấp Sensu là món quà lưu niệm gắn liền với lịch sử và giá trị văn hóa Nhật Bản

Quạt gấp Sensu là món quà lưu niệm gắn liền với lịch sử và giá trị văn hóa Nhật Bản

Quạt gấp Sensu thường được người bản địa sử dụng trong các nghi lễ quan trọng. Nó cũng là một phần không thể thiếu trong trà đạo và nghệ thuật trình diễn. Ngày nay, quạt gấp Sensu thường được khách du lịch Nhật Bản chọn mua về làm quà. Những chiếc quạt Sensu thường được trang trí với những họa tiết truyền thống như hoa anh đào, sóng biển,...

1.3 Búp bê truyền thống

Búp bê truyền thống hay búp bê gỗ Kokeshi có nguồn gốc từ thời Edo (1600-1868) và được chế tác lần đầu tiên tại vùng Tohoku của Nhật Bản. Đa số người ở đây quan niệm rằng, những đứa trẻ chơi với búp bê Kokeshi sẽ được trời che chở và ban phước lành, giúp chúng luôn bình an và khỏe mạnh. 

Búp bê truyền thống

Búp bê truyền thống

Ngày nay, hầu hết các gia đình Nhật Bản đều trưng bày vài con búp bê Kokeshi trong nhà, vừa để trang trí, vừa để cầu mong những điều tốt lành cho cả gia đình.Với người Nhật, búp bê truyền thống Kokeshi là một món quà tinh thần để dành tặng cho những người thân yêu. Bởi vậy, nếu vẫn còn phân vân chưa biết du lịch Nhật Bản mua gì về làm quà ý nghĩa thì hay tham khảo thử món quà lưu niệm này. 

2. Du lịch Nhật Bản mua gì về làm quà - đặc sản ngon miệng có 1 không 2

Có thể bạn đã biết thiên đường của những món quà đặc sản ngon miệng, độc đáo. Vậy bạn đã nghĩ ra du lịch Nhật Bản mua gì về làm quà chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Nam A Travel tham khảo list danh sách này. 

2.1 Nama socola - socola tươi

Nama socola hay socola tươi là một món quà tuyệt vời cho những tín đồ yêu thích socola. Thành phần chính của Nama socola bao gồm 70-75% chocolate nguyên chất và 20-25% kem tươi. Kem tươi được sử dụng trong Nama Socola được làm từ loại sữa đặc biệt chỉ có tại thành phố Hokkaido, Nhật Bản. Nhờ chế biến từ nguyên liệu cao cấp nên Nama Socola có kết cấu mềm mại, mịn màng với hương vị đậm đà. Khi thưởng thức, từng miếng socola lần lượt tan chảy trong vòm miệng. 

Quà tặng Nhật Bản Nama socola

Quà tặng Nhật Bản Nama socola

Vây nếu chưa biết du lịch Nhật Bản mua gì về làm quà thì hãy thử chọn socola. Tuy nhiên, loại socola này thường không xuất hiện ở các cửa hàng tạp hóa. Bạn có thể tìm kiếm nhanh nhất tại các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay quốc tế Nhật Bản. Mức giá cho một hộp khoảng 200.000 vnđ. 

2.2 Rượu Sake

Rượu Sake là một thức uống không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Được làm từ gạo, nước, và nấm men, rượu Sake có nhiều loại khác nhau từ vị ngọt nhẹ đến đậm đà. Khác với các loại rượu chưng cất mạnh như Shochu hay Whisky, rượu Sake được sản xuất theo phương pháp tương tự như bia. Nồng độ rượu Sake nhẹ và thường dao động từ 13% đến 17%. 

Đặc biệt, hầu hết các loại rượu Sake không gây cảm giác say, mệt mỏi hay chóng mặt như các loại rượu có nồng độ cao khác. Với nồng độ này, rượu Sake thích hợp làm quà tặng cho cả phái nữ. Một chai Sake chất lượng không chỉ là món quà quý giá mà còn thể hiện sự tôn trọng và tình cảm đối với người nhận. Bạn có thể chọn các loại Sake từ những nhà máy nổi tiếng ở Nhật Bản để làm quà tặng.

Quà tặng Nhật Bản Nama socola

Rượu Sake làm quà khi đi du lịch Nhật Bản về

2.3 Bánh Mochi

Mochi là loại bánh gạo truyền thống đã tồn tại từ nhiều thế kỷ. Bánh Mochi với kết cấu đàn hồi, mềm mềm, dai dai, vị ngọt nhẹ chắc chắn sẽ là món quà lý tưởng nếu bạn vẫn chưa biết du lịch Nhật Bản mua gì về làm quà

Trong thời kỳ cổ đại Nhật Bản, mochi được coi là thực phẩm thiêng liêng, là hiện diện của thần thánh và đại diện cho sức khỏe, may mắn. Ngày nay, mochi vẫn gắn liền với nhiều lễ hội quan trọng tại Nhật. 

Được làm từ gạo nếp, mochi có nhiều hương vị và nhân khác nhau như đậu đỏ, matcha, và trái cây. Mochi không chỉ ngon miệng mà còn mang lại cảm giác thú vị khi thưởng thức. Một hộp bánh Mochi sẽ là món quà hấp dẫn và đầy màu sắc cho những người yêu thích đồ ngọt.

3. Không thể thiếu mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

Mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Bản được du khách yêu thích nhờ khả năng mang lại những lợi ích vượt trội cho sức khỏe và và sắc đẹp. Một số sản phẩm được người Nhật ưa chuộng và tin dùng là: tảo biển, collagen, sữa, thuốc bổ xương khớp, viên uống DHC chứa 32 loại rau củ, tỏi đen Orihiro,... 

Thực phẩm chức năng tại Nhật

Thực phẩm chức năng tại Nhật

Đây đều là những sản phẩm nổi tiếng với chất lượng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại các cửa hàng uy tín như Drugstore, Matsumoto Kiyoshi, Kokumin, hoặc siêu thị Aeon. Những cửa hàng này cung cấp đa dạng các loại thực phẩm chức năng và thuốc không cần kê đơn, đảm bảo chất lượng nên bạn có thể mua về làm quà. 

4. Quần áo, váy vóc, giày dép chất lượng chuẩn Nhậtf

Quần áo luôn là lựa chọn tốt nhất mỗi khi bạn không biết đi du lịch Nhật Bản mua gì về làm quà. Nếu bạn muốn mua quần áo với mức giá hợp lý, hãy ghé thăm các cửa hàng phổ biến như GU, Muji, Uniqlo,… có mặt trên hầu hết các con phố và trung tâm thương mại Nhật Bản. 

Ngoài ra, còn một số địa chỉ bán giày dép thường xuyên có chương trình ưu đãi là ABC Mart, Randa, Atta Girl, Oriental Traffic,… Tại các cơ sở này, bạn có thể tìm thấy đồ hiệu với giá bình dân và không sợ bị “thách giá”.

Quần áo, váy vóc chuẩn Nhật Bản

Quần áo, váy vóc chuẩn Nhật Bản

Nhìn chung, du khách không cần quá lo lắng về giá cả. Mặc dù khi về Việt Nam, đây đều là thương hiệu cao cấp, nhưng lại là thương hiệu bình dân của Nhật.

5. Mua quà ở đâu khi đi du lịch Nhật Bản?

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng khi có những trung tâm mua sắm hiện đại, sầm uất mà còn có các siêu thị với mức giá phải chăng. Đối với khách du lịch Nhật Bản ưu tiên mua sắm tiết kiệm lên hàng đầu thì mua quà tại các siêu thị giá rẻ là lựa chọn hoàn hảo. Những siêu thị này cung cấp đa dạng sản phẩm với giá hợp lý, giúp bạn tối ưu hóa ngân sách mà vẫn có thể sắm sửa thoải mái. Dưới đây là một số siêu thị giá rẻ tại Nhật mà bạn có thể tham khảo:

  • Siêu thị Donkihote, 
  • Chuỗi siêu thị Life, 
  • Siêu thị OK, 
  • Siêu thị Aeon, 
  • Chuỗi siêu thị Daiso, 
  • Chuỗi siêu thị Gyomu,...

Mua quà ở các siêu thị Nhật Bản

Mua quà ở các siêu thị Nhật Bản

Những siêu thị phân khúc giá rẻ như trên thường cung cấp các mặt hàng chất lượng tốt với mức giá ưu đãi. Nếu bạn muốn mua quà tặng sang trọng hơn, có thể đến các khu trung tâm thương mại sầm uất và ghé qua các cửa hàng chính hãng nổi tiếng toàn cầu. 

Ngoài ra, nếu không có nhiều thời gian đi mua sắm, bạn có thể mua tại sân bay trong các cửa hàng miễn thuế. Mức giá cho đồ lưu niệm, thực phẩm hay bánh kẹo đều rất phải chăng và thường không bị độn giá như các sân bay quốc tế tại Việt Nam. 

Với danh sách gợi ý trên, Nam A Travel hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "du lịch Nhật Bản mua gì về làm quà?" Mong rằng những ý tưởng quà tặng này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt những người thân yêu.

Nam A Travel - Ảnh: Internet


Xem thêm: du lịch Nhật Bản Du lịch Nhật Bản mua gì về làm quà



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Review
Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour có tiết kiệm hơn đi du lịch tự túc hay không là thắc mắc chung của nhiều du khách. Có người cho rằng du lịch theo tour không thể kiểm soát được chi tiêu như đi tự túc, nhưng thực tế ra sao? Nam A Travel xin phân tích để bạn có thêm góc nhìn và có cho mình lựa chọn phù hợp.
Kinh nghiệm
Nhật Bản có 4 mùa, mỗi mùa đến với Nhật Bản, du khách lại được chiêm ngưỡng một bức tranh mới mẻ, độc đáo riêng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình đến xứ sở mặt trời mọc, đừng quên tìm hiểu thời tiết Nhật Bản và các hoạt động hấp dẫn cho từng mùa để chuyến du lịch đáng nhớ hơn nhé!
Kinh nghiệm
Trong những năm gần đây, nhiều du khách đã chọn đi du lịch Nhật Bản tự túc với mong muốn được tự do khám phá. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tự tính toán và quản lý các khoản chi tiêu sao cho hợp lý. Vậy hãy cùng Nam A Travel tìm hiểu cụ thể chi phí du lịch Nhật Bản và mẹo quản lý ngân sách để bạn có một chuyến đi “vừa túi tiền”, đúng ngân sách nhé.
Tour liên quan

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo 6N5Đ

Lịch khởi hành:
33,990,000đ 42,890,000đ

Tour Nhật Bản: Cung Đường Vàng Nhật Bản Mùa Hè 6N5Đ

Lịch khởi hành:
26,900,000đ 33,990,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
24,990,000đ 32,900,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
25,990,000đ 29,990,000đ
Zalo