Tổng kết chi phí du lịch Hàn Quốc cho một chuyến đi tự túc

Bạn đang lên kế hoạch để vi vu Hàn Quốc nhưng vẫn chưa biết cần chuẩn bị những gì và tài chính là bao nhiêu. Đối với đại bộ phận người chưa từng có kinh nghiệm thì việc hoạch định chi phí du lịch Hàn Quốc cụ thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Vậy cần chuẩn bị những chi phí gì? Cùng Nam A Travel tham khảo chi tiết qua bài viết dưới đây.

1. Chi phí du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị khi đi theo tour

Tour du lịch Hàn Quốc thường là lựa chọn ưu tiên cho những người chưa từng có kinh nghiệm đi Hàn. 

Hiện nay, nhu cầu khám phá Hàn Quốc của du khách Việt Nam ngày càng tăng cao, thúc đẩy các công ty lữ hành phát triển mạnh mẽ. Nhờ đó, việc mua tour du lịch trọn gói đến Hàn Quốc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Du lịch Hàn Quốc dễ dàng hơn khi đi theo tour

Du lịch Hàn Quốc dễ dàng hơn khi đi theo tour

Thông thường, chi phí cho một chuyến du lịch Hàn Quốc theo tour ngắn ngày sẽ dao động từ 11 triệu vnđ đến 19 triệu vnđ, nhiều hơn cho một tour dài ngày, thậm chí có thể lên tới vài chục triệu một tour. Tuy nhiên, giá tour cũng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Thời điểm đi du lịch: giá tour tăng trong mùa cao điểm, giảm khi mùa thấp điểm.
  • Thời gian lưu trú: đây cũng là yếu tố quyết định đến mức giá bởi những tour ít ngày thường có mức giá thấp hơn so với tour dài ngày hơn. 
  • Địa điểm lưu trú: tour ở khách sạn 3 sao có mức giá thấp hơn so với tour ở khách sạn 4 hoặc 5 sao. 
  • Lịch trình di chuyển và các tiện ích khác đi kèm: một tour du lịch Hàn Quốc với lịch trình tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng và kèm theo những trải nghiệm đặc biệt thì thường có giá cao hơn so với những tour chỉ tập trung vào các điểm du lịch cơ bản. 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến xứ sở kim chi và còn chút e ngại, thì lựa chọn đi theo tour là hoàn toàn hợp lý. Các công ty du lịch sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề khó khăn khi xin visa, mua vé máy bay hay bảo hiểm du lịch cho cả chuyến đi.

Chi phí du lịch Hàn Quốc khi đi theo tour chắc chắn sẽ rẻ hơn so với chi phí tự túc. Tuy nhiên, khi đã đi du lịch theo tour, bạn sẽ không thể tách đoàn để tự mình khám phá mà chỉ có thể tham quan những địa điểm đã được định sẵn trong lịch trình. 

2. Chi phí du lịch Hàn Quốc khi đi tự túc

Nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm một chuyến du lịch tự do mà không qua bất kỳ công ty dịch vụ lữ hành nào thì bạn cần phải chuẩn bị mọi thứ từ A tới Z. Như vậy, bạn phải tính toán xem du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền để lên dự trù kinh phí cho phù hợp. 

2.1 Chi phí làm hộ chiếu 

Điều kiện cơ bản nhất cần phải có khi đi du lịch Hàn Quốc là hộ chiếu. Hộ chiếu rất dễ xin và bạn có thể thao tác online trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Quá trình này có thể mất khoảng 14 ngày làm việc không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. Bạn chỉ cần chuẩn bị ảnh hồ sơ và một số thông tin cơ bản là có thể xin được hộ chiếu. Chi phí để làm mới hộ chiếu chỉ mất khoảng 200.000 vnđ. Chi phí làm lại hộ chiếu khoảng 400.000 vnđ.

Cần làm hộ chiếu trước khi đi du lịch Hàn Quốc

Cần làm hộ chiếu trước khi đi du lịch Hàn Quốc

Nếu không làm online, bạn có thể đến trực tiếp các cơ quan hành chính tại địa phương với chi phí tương tự. 

2.2 Chi phí xin visa nhập cảnh

Chỉ cần có cuốn hộ chiếu là bạn có thể đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào tại Đông Nam Á, nhưng điều này không khả thi khi tới Hàn Quốc. Để có thể nhập cảnh vào đất nước này, du khách xin visa du lịch với thủ tục tương đối phức tạp. 

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu của Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc. Sau đó nộp các chi phí kèm theo. Lệ phí xin visa tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Việt Nam được quy định như sau: 

  • 20 USD (khoảng 490.000 vnđ) cho visa dưới 90 ngày, 
  • 50 USD (khoảng 1.200.000 vnđ) cho visa một lần trên 90 ngày, 
  • 60 USD (khoảng 1.450.000 vnđ) cho visa hai lần liên tiếp trong 6 tháng,
  • 80 USD (khoảng 1.950.000 vnđ) cho visa nhiều lần.

Khi xin visa tự túc, bạn cần lưu ý rằng các cơ quan này chỉ nhận tiền lệ phí với đơn vị là USD. Do vậy nhớ đổi tiền trước khi nộp. 

Tính toán chi phí di lịch Hàn Quốc

Tính toán chi phí di lịch Hàn Quốc

Chi phí tự làm visa du lịch Hàn Quốc thường cao hơn khi bạn làm ở dịch vụ bên ngoài mà không qua tour. Tuy nhiên, nếu cảm thấy tự xin visa quá khó khăn thì bạn có thể nhờ tới dịch vụ xin visa bên ngoài. Chi phí chắc chắn sẽ đắt hơn nhưng tỉ lệ đỗ visa cao hơn. 

Hiện Nam A Travel đang cung cấp dịch vụ xin visa đi Hàn Quốc với mức giá ưu đãi, bạn có thể tham khảo thông tin trên website của chúng tôi.

2.3 Chi phí vé máy bay đi Hàn Quốc

Bạn cần dự tính chi phí vé máy bay để tổng hợp được xem du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền. Mỗi một hãng bay sẽ khai thác chuyến bay với mức giá khác nhau. Mức giá vé máy bay khứ hồi vào mùa thấp điểm có thể chỉ khoảng 5.000.000 vnđ cho hãng bay tầm trung. Tuy nhiên, nếu chọn hãng bay cao cấp hơn bạn có thể phải trả 8.000.000 vnđ cho một chiều vé máy bay.

Vé máy bay cũng là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới chi phí du lịch Hàn Quốc. Để tiết kiệm, bạn nên mua trước vé máy bay khoảng 1-2 tháng để được mức giá phù hợp. Thông thường, giá vé máy bay sát ngày thường rất cao. 

2.4 Chi phí đặt phòng khách sạn lưu trú

Du khách nên đặt phòng khách sạn lưu trú trước ít nhất 2 tuần để kịp chọn phòng giá cả hợp lý và ưng ý. Bởi phòng giá ưu đãi tại các khu trung tâm du lịch thường hết rất nhanh. Để tham khảo được mức giá chính xác bạn có thể lên các trang web đặt phòng như Agoda, Pagoda, Trip.com,…

Chi phí cho khách sạn ở Hàn Quốc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, dao động từ 2 - 10 triệu một đêm. Cụ thể như sau: 

  • Vị trí của khách sạn: các khách sạn gần các điểm khu vui chơi và ở tại các thành phố lớn như Seoul, Busan và Incheon thường có mức giá cao hơn các khách sạn ở vùng nông thôn. Vào mùa du lịch cao điểm ví dụ như tháng 4 đến tháng 10 thì mức giá khách sạn khá đắt.
  • Phân loại chỗ ở: nhà nghỉ bình dân hay nhà trọ thường có chi phí phải chăng hơn là khách sạn cao cấp hay các khu nghỉ dưỡng hạng sang. 
  • Tiện nghi: tiện nghi cũng là yếu tố ảnh hưởng tới giá của khách sạn. Những phòng có wifi miễn phí, tivi, phòng tắm riêng sẽ có giá cao hơn với các phòng có ít tiện nghi hơn.

Khách sạn lưu trú tại Hàn Quốc

Khách sạn lưu trú tại Hàn Quốc

Nam A Travel đưa ra mức giá tham khảo như sau: 

Tại các thành phố lớn phố lớn:

  • Chi phí lưu trú cho khách sạn tầm trung khoảng từ 2 – 4 triệu vnđ/đêm.
  • Chi phí cho khách sạn hạng sang cao cấp hơn khoảng 5 đến 10 triệu vnđ/đêm. 

Tại các thị trấn ở thành phố nhỏ:

  • Chi phí lưu trú cho khách sạn tầm trung rất phải chăng, chỉ khoảng từ: 1.3 – 2.5 triệu vnđ/đêm
  • Chi phí để trả cho khách sạn cao cấp thường giao động từ 3.8 – 7.6 triệu vnđ/đêm

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng đây là mức giá trung bình và hoàn toàn có thể thay đổi phụ thuộc vào thời điểm đặt phòng. 

Bạn có thể liên hệ với Nam A Travel để được hỗ trợ check giá và đặt phòng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể cân nhắc lưu trú ở các địa điểm thuê như: căn hộ cho thuê, nhà nghỉ hoặc nhà khách.

2.5 Chi phí di chuyển giữa các điểm du lịch

Hàn Quốc có hệ thống giao thông công cộng phát triển mạnh nên chi phí để di chuyển bằng loại phương tiện này khá rẻ. 

  • Xe buýt: Đây là phương tiện thích hợp để di chuyển cho cả các quãng đường ngắn và dài, tùy vào loại xe thì giá vé sẽ dao động từ 25.000 đến 500.000vnđ.
  • Tàu hỏa: Đây là phương tiện phù hợp để di chuyển trong trung tâm thành phố, giá vé dao động từ 250.000 vnđ đến 1.300.000vnđ.
  • Tàu điện ngầm: phương tiện này chủ yếu ở thành phố và giá vé tương đối rẻ, bắt đầu với 25.000 vnđ và tăng dần theo quãng đường di chuyển.

Hàn Quốc với hệ thống giao thông phát triển

Hàn Quốc với hệ thống giao thông phát triển

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các phương tiện cá nhân để không bị phụ thuộc thời gian như: 

  • Taxi: di chuyển bằng taxi thuận tiện nhưng giá thành đắt hơn nhiều so với phương tiện công cộng. Giá khởi điểm từ 75.000vnđ sau đó tăng dần theo thời gian và quãng đường di chuyển.
  • Thuê xe tự lái: bằng cách này bạn có thể tự do di chuyển giữa các điểm du lịch nhưng chi phí sẽ cao hơn. Nếu đi cùng một nhóm 4 người trở lên thì nên chọn phương án này để có thể chủ động về thời gian mà vẫn đảm bảo tiết kiệm. Giá thành thay đổi còn tùy thuộc vào hãng xe, ngày thuê xe và loại xe.

Nếu chọn di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng, bạn có thể sử dụng thẻ T Money. Thẻ này có thể mua trực tuyến tại các website từ Việt Nam và nạp tiền từ trước.

Nam A Travel lưu ý mức giá trên chỉ để tham khảo, và có thể thay đổi tùy vào địa điểm và thời gian du lịch.

2.6 Vé vào cửa các điểm du lịch

Giá vé vào cửa các điểm du lịch khác nhau. Nhìn chung mức giá khá đa dạng nên du khách có thể cân nhắc:

  • Tại Hàn Quốc có nhiều điểm tham quan đặc trưng miễn phí: các khu phố mua sắm sầm uất như Myeongdong, công viên Sông Hàn, làng cổ Bukchon Hanok,… 
  • Một số địa điểm tham quan giá rẻ: từ khoảng 50.000 – 80.000vnđ (3.000 – 5.000 won). Đó là: cung điện Gyeongbokgung, Changdeokgung Palace, làng bích họa Ihwa,…
  • Một số địa điểm du lịch có giá vé cao: khoảng 160.000vnđ trở lên (từ 10.000won trở lên). Cụ thể là: đảo Jeju, đảo Nami, tháp Namsan, tour DMZ (khu phi quân sự),…

Vé vào cửa tham quan các điểm đến du lịch nằm trong chi phí đi Hàn Quốc

Vé vào cửa tham quan các điểm đến du lịch nằm trong chi phí đi Hàn Quốc

2.7 Chi phí bảo hiểm du lịch Hàn Quốc

Đối với các chuyến đi xa và tự túc thì bạn nên chọn mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc. Nó cũng nằm trong dự trù chi phí đi du lịch Hàn Quốc mà chúng tôi muốn nhắc tới. 

Khoản chi phí về bảo hiểm này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian du lịch, độ tuổi, phạm vi bảo hiểm và đơn vị bảo hiểm mà bạn lựa chọn. 

  • Chi phí mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc với một chuyến đi ngắn ngày có giá: từ 50 đến 200 USD.
  • Chi phí mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc đối với du khách thường xuyên đi lại (gói bảo hiểm du lịch hàng năm) dao động từ 200 đến 500 USD.
  • Chi phí mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc toàn diện khoảng 100 đến 300 USD.

Chi phí mua bảo hiểm không quá đắt, đổi lại bạn có thể tận hưởng một chuyến đi an toàn. Mức giá cũng chỉ xấp xỉ 700.000 đồng cho một chuyến đi ngắn ngày. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đọc kỹ thông tin bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho chuyến đi của mình.

2.8 Chi phí ăn uống khi khám phá Hàn Quốc

Phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà chi phí ăn uống khi khám phá Hàn Quốc cũng sẽ khác nhau. Để tính toán được chi phí du lịch Hàn Quốc, bạn cần nắm được các thông tin sau:

Địa điểm ăn uống

  • Những món đồ ăn nhanh hay ẩm thực đường phố thường có giá cả phải chăng chỉ dao động từ 50.000 – 130.000vnđ. 
  • Những nhà hàng địa phương hay quán ăn bình dân cung cấp đồ ăn với mức giá khoảng 130.000 – 380.000vnđ/bữa.
  • Những bữa ăn trong nhà hàng tầm trung có mức giá dao động từ 380.000 – 760.000vnđ/bữa.
  • Nếu du khách muốn thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng cao cấp bọc sang trọng thì bữa ăn thường có giá từ 760.000vnđ trở lên.

Thưởng thức trọn vẹn ẩm thực xứ Hàn

Thưởng thức trọn vẹn ẩm thực xứ Hàn

Vị trí

Nhìn chung, so với các vùng khác thì giá cả thực phẩm ở các thành phố lớn như Seoul, Incheon, Busan cao hơn. Đương nhiên khi bạn chọn ăn uống tại các khu vực du lịch nổi tiếng cũng sẽ tốn kém hơn.

2.9 Các chi phí khác 

Những yếu tố kể trên vẫn chưa phải là chi phí du lịch Hàn Quốc cuối cùng. Để có thể sử dụng internet xuyên suốt quá trình đi du lịch, du khách cần phải sắm cho mình một chiếc eSIM. Bạn nên mua từ Việt Nam thay vì đến sân bay để có được mức giá rẻ hơn. Tùy thuộc vào dung lượng data mà giá sẽ dao động khoảng từ 20 đến 50 USD. Cách sử dụng rất đơn giản, khi hạ cánh xuống sân bay Hàn Quốc bạn chỉ cần tháo sim điện thoại của mình và thay bằng eSIM. Thẻ sim được kích hoạt và có thể sử dụng ngay lập tức. 

Ngoài ra bạn có thể chọn thuê bộ định tuyến wifi với mức giá dao động từ 5 đến 10 USD một ngày, tùy vào gói cước và nhà cung cấp mạng. Ưu điểm của bộ định tuyến là có thể kết nối internet mọi lúc mọi nơi, ngay cả các vùng sâu vùng xa. Nhược điểm là chi phí thường cao hơn so với eSIM.

Chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang trước khi đến với Hàn Quốc

Chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang trước khi đến với Hàn Quốc

Chi phí du lịch Hàn Quốc tốn kém hơn khi di chuyển tự túc ngay cả khi bạn có thể thoải mái tự do thay đổi lịch trình của mình. Bởi vậy nên rất nhiều khách hàng khi đến với Nam A Travel đã chọn đi khám phá Hàn Quốc theo tour. 

Để có một kỳ nghỉ trọn vẹn không lo nghĩ, bạn nên chọn tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm của chúng tôi. Tour sẽ đưa bạn đến các điểm du lịch nổi tiếng với lịch trình được sắp xếp hợp lý, không phát sinh chi phí. Du khách sẽ được tự do ngắm cảnh mà không bị gò bó về thời gian. Đơn vị có hướng dẫn viên thành thạo 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Hàn dẫn đoàn, giúp chuyến đi của bạn thuận lợi và an toàn hơn. 

Chi phí du lịch Hàn Quốc tự túc hoàn toàn có thể phát sinh, nhưng cũng có thể được kiểm soát khi bạn lên kế hoạch từ sớm. Song, nếu bạn quan tâm tới lịch trình và giá tour du lịch Hàn Quốc của chúng tôi, hãy để lại thông tin liên hệ để Nam A Travel có thể tư vấn miễn phí nhé!

Nam A Travel - Ảnh: Internet


Xem thêm: du lịch Hàn Quốc tour du lịch Hàn Quốc tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm chi phí du lịch Hàn Quốc du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Kinh nghiệm
Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.
Kinh nghiệm
Nhật Bản có 4 mùa, mỗi mùa đến với Nhật Bản, du khách lại được chiêm ngưỡng một bức tranh mới mẻ, độc đáo riêng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình đến xứ sở mặt trời mọc, đừng quên tìm hiểu thời tiết Nhật Bản và các hoạt động hấp dẫn cho từng mùa để chuyến du lịch đáng nhớ hơn nhé!
Kinh nghiệm
Trong những năm gần đây, nhiều du khách đã chọn đi du lịch Nhật Bản tự túc với mong muốn được tự do khám phá. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tự tính toán và quản lý các khoản chi tiêu sao cho hợp lý. Vậy hãy cùng Nam A Travel tìm hiểu cụ thể chi phí du lịch Nhật Bản và mẹo quản lý ngân sách để bạn có một chuyến đi “vừa túi tiền”, đúng ngân sách nhé.
Review
Mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, Hàn Quốc như một bức tranh thiên nhiên sống động, cuốn hút du khách bằng cảnh quan tuyệt vời. Mỗi mùa Hàn Quốc lại mang một màu sắc riêng. Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi này, mời du khách cùng Nam A Travel khám phá thời tiết du lịch Hàn Quốc lý tưởng và trọn bộ cẩm nang du lịch xứ kim chi được chia sẻ dưới đây nhé!
Review
Không chỉ nổi tiếng với ẩm thực độc đáo và văn hóa giải trí sôi động toàn cầu, Hàn Quốc còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của nhiều loại hoa khoe sắc quanh năm. Song, nếu đã trót phải lòng với những cánh hoa anh đào nở rộ thì hãy cùng Nam A Travel khám phá xem thời điểm chính xác của mùa hoa anh đào Hàn Quốc là tháng mấy, và đi đâu để ngắm được trọn vẹn khung cảnh thơ mộng này nhé!
Điểm đến
Đảo Jeju là một viên ngọc quý nằm trên lãnh thổ Hàn Quốc cách đất liền 120km về phía Nam. Bởi tách biệt với vùng đô thị lớn nên nơi đây sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên yên bình, thơ mộng nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, xen chút lãng mạn. Jeju là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng với các địa danh mang đậm bản sắc văn hóa Hàn, nơi có nhiều bộ phim lãng mạn nổi tiếng hàng đầu xứ sở này. Nếu bạn chưa biết du lịch Jeju đi đâu chơi thì cùng Nam A Travel khám phá tại đây nhé!
Tour liên quan
Zalo