Thời tiết du lịch Hàn Quốc và cẩm nang khám phá xứ kim chi

Mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, Hàn Quốc như một bức tranh thiên nhiên sống động, cuốn hút du khách bằng cảnh quan tuyệt vời. Mỗi mùa Hàn Quốc lại mang một màu sắc riêng. Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi này, mời du khách cùng Nam A Travel khám phá thời tiết du lịch Hàn Quốc lý tưởng và trọn bộ cẩm nang du lịch xứ kim chi được chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thời tiết và khí hậu đặc trưng Hàn Quốc

Khác với phần còn lại của Châu Á, Hàn Quốc sở hữu khí hậu ôn đới, tạo nên bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu và đông. Mùa xuân và mùa thu là thời điểm lý tưởng để khám phá đất nước này với thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng hay quá lạnh. Mặc dù vậy, có thể nói Hàn Quốc là điểm du lịch hút khách quanh năm, bởi ngay cả khi bước vào mùa hè nắng nóng hay mùa đông lạnh, khách du lịch vẫn nườm nượp qua lại.

Khí hậu Hàn Quốc ôn hòa, dễ chịu

Khí hậu Hàn Quốc ôn hòa, dễ chịu

Hàn Quốc có khí hậu ôn hòa, nhưng thi thoảng du khách cũng sẽ thấy có xuất hiện một vài cơn bão nhỏ ở một số nơi. Tuy nhiên, đây vẫn là quốc gia ít bão nhất so với phần còn lại của khu vực. Để có chuyến đi trọn vẹn, bạn nên tham khảo thời tiết du lịch Hàn Quốc chi tiết vào từng mùa nhé!

2. Chi tiết về thời tiết du lịch Hàn Quốc các mùa trong năm

Hàn Quốc mùa nào cũng đẹp, cũng đáng nhớ, nhưng mỗi mùa lại có khí hậu đặc trưng riêng. Vậy đâu là thời tiết du lịch Hàn Quốc lý tưởng nhất?

2.1 Thời tiết Hàn Quốc vào mùa xuân

Mùa xuân tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến cuối tháng 5, mang đến một tiết trời dễ chịu lý tưởng cho du lịch. Nhiệt độ trong giai đoạn này dao động từ 10 - 15°C vào đầu mùa, tăng lên khoảng 20 - 25°C vào cuối mùa. Buổi tối, nhiệt độ giảm xuống còn 5 - 10°C.

Khí hậu Hàn Quốc ôn hòa, dễ chịu

Những cánh hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân

Vào mùa xuân, toàn bộ xứ sở kim chi khoác lên mình lớp áo mới với những cây hoa anh đào nở rộ. Đây cũng là thời điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất trong năm. Nhiều sự kiện đặc sắc như chào đón năm mới, lễ hội hoa anh đào, lễ hội hoa đỗ quyên, lễ hội hoa trà và lễ hội kịch câm Chuncheon diễn ra trước không khí náo nhiệt của mọi nhà.  

2.2 Tiết trời Hàn Quốc vào mùa hè

Mùa hè ở Hàn Quốc kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8. Lúc này, thời tiết có xu hướng nóng và ẩm ướt hơn. Nhiệt độ trong mùa hè thường dao động từ 25 - 30°C, đôi khi có thể vượt qua 35C khi vào các ngày nắng nóng. Ban ngày, nhiệt độ thường ở mức cao, ban đêm có thể giảm xuống khoảng 20 - 25°C.

Khí hậu Hàn Quốc ôn hòa, dễ chịu

Mùa hè Hàn Quốc thích hợp đi biển

Du lịch Hàn Quốc vào mùa hè, bạn có thể đến Jeju, Mangsang, Seokchon, Naksan hay Haeundae để đắm mình vào biển xanh, cát trắng. Du khách cũng có thể tham gia vào lễ hội biển Busan, lễ hội bùn Daecheon hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, tham quan các công viên nước. Dù khá nóng nhưng đây lại là khoảng thời gian biển đẹp nhất trong năm, khiến các khu du lịch trở nên đông đúc hơn.  

2.3 Thời tiết Hàn Quốc vào mùa thu

Mùa thu là khoảng thời gian thời tiết du lịch Hàn Quốc lý tưởng nhất trong năm. Mùa thu thường bắt đầu từ cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 và kéo dài đến khoảng cuối tháng 11. Thời tiết không còn oi nóng mà trở nên mát mẻ và thoải mái hơn sau mùa hè. Nhiệt độ thông thường dao động từ khoảng 15 - 25°C vào ban ngày, ban đêm có thể giảm xuống khoảng 10 - 15 °C.

Ngắm Hàn Quốc khi bước vào thu

Ngắm Hàn Quốc khi bước vào thu

Tthu đến, khắp nơi từ công viên đến núi non đều được nhuộm sắc vàng rực rỡ của lá phong. Những hàng cây chuyển từ vàng óng đến đỏ rực, tạo nên những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Thời điểm này cũng là lúc diễn ra nhiều lễ hội hấp dẫn, như lễ hội lá phong ở Đảo Nami, lễ hội văn hóa Suwon Hwaseong, và các sự kiện ẩm thực độc đáo.  

2.4 Thời tiết du lịch Hàn Quốc khi sang đông

Mùa đông ở Hàn Quốc kéo dài từ tháng 12 đến cuối tháng 2 năm sau, tiết trời rất lạnh. Lạnh nhất là ở miền Bắc và các vùng núi cao, nhiệt độ ban ngày thường dao động từ - 5 đến 5°C, và đêm có thể hạ xuống âm 10 - âm 15°C. Mặc dù đây không phải thời tiết du lịch Hàn Quốc quá lý tưởng, nhưng nếu phải lòng những làn tuyết trắng và muốn hòa cùng không khí lễ hội Giáng sinh thì du khách hãy chọn mùa này để khám phá du lịch. 

Mùa đông tại Hàn Quốc

Mùa đông tại Hàn Quốc

Bạn có thể đến đảo Jeju, chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt vời của Vườn Quốc gia Seoraksan, hay đắm chìm trong không khí lãng mạn của thủ đô Seoul và thành phố Busan. Những ngày đông lạnh nhưng đầy sắc màu này chắc chắn sẽ để lại dấu ấn khó quên trong hành trình khám phá xứ sở kim chi của bạn.

3. Cẩm nang chuẩn bị trước khi đến với xứ sở kim chi

Thời tiết du lịch Hàn Quốc và hành trình tham quan là 2 yếu tố quyết định trải nghiệm của bạn. Vậy nếu chưa biết làm gì, đi đâu thì cùng tham khảo một số gợi ý được Nam A Travel chia sẻ dưới đây nhé. 

Chuyến đi đến Hàn Quốc sẽ không hoàn hảo nếu thiếu các món ăn truyền thống như kimchi, bulgogi, bibimbap và tteokbokki. Nếu không có quá nhiều thời gian vào ban ngày thì bạn có thể di chuyển đến những con phố ẩm thực, khu chợ đêm để thưởng thức cho trọn vẹn. Hãy để hương vị độc đáo của ẩm thực Hàn Quốc làm phong phú thêm chuyến du lịch của bạn!

Thưởng thức nhiều món ăn ngon khi đến với Hàn Quốc

Thưởng thức nhiều món ăn ngon khi đến với Hàn Quốc

Chắc hẳn sau khi tìm hiểu, bạn đã nắm được thời tiết du lịch Hàn Quốc lý tưởng trong năm. Nếu bạn đã lên kế hoạch mà chưa biết đi đâu, hãy tham khảo tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm của Nam A Travel. Với mức giá ưu đãi, đơn vị sẽ thiết kế cho bạn tour riêng mà không cần lo lắng về Visa, cách di chuyển hay lịch trình. Liên hệ ngay Nam A Travel để cùng khám phá Hàn Quốc ngay hôm nay nhé!

Nam A Travel - Ảnh: Internet


Xem thêm: tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm đảo Jeju thành phố Busan thời tiết du lịch Hàn Quốc



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Review
Nhắc đến Trung Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến một đất nước rộng lớn với vô vàn điểm đến tham quan tuyệt đẹp. Những thành phố sầm uất, những cổ trấn yên bình hay những lễ hội văn hóa độc đáo... tất cả hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên. Và nếu bạn đang nung nấu ý định ghé thăm xứ sở Trung Hoa này nhưng chưa biết dừng chân ở đâu, hãy cùng Nam A Travel khám phá những điểm đến nổi bật không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc nhé!
Review
Thu về, những tán lá phong bắt đầu thay màu áo mới cũng là lúc Nhật Bản bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm - mùa lá đỏ. Mùa này thời tiết dễ chịu, không còn đâu cái nóng oi ả của hè, những tán cây trên các con phố cũng lần lượt chuyển vàng, chuyển đỏ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến đi. Nhưng đi đâu, làm gì vào mùa này để tận hưởng được trọn vẹn trời thu Nhật Bản? Cùng Nam A Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thật tuyệt vời nhé!
Review
Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour có tiết kiệm hơn đi du lịch tự túc hay không là thắc mắc chung của nhiều du khách. Có người cho rằng du lịch theo tour không thể kiểm soát được chi tiêu như đi tự túc, nhưng thực tế ra sao? Nam A Travel xin phân tích để bạn có thêm góc nhìn và có cho mình lựa chọn phù hợp.
Review
Không chỉ nổi tiếng với ẩm thực độc đáo và văn hóa giải trí sôi động toàn cầu, Hàn Quốc còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của nhiều loại hoa khoe sắc quanh năm. Song, nếu đã trót phải lòng với những cánh hoa anh đào nở rộ thì hãy cùng Nam A Travel khám phá xem thời điểm chính xác của mùa hoa anh đào Hàn Quốc là tháng mấy, và đi đâu để ngắm được trọn vẹn khung cảnh thơ mộng này nhé!
Điểm đến
Đảo Jeju là một viên ngọc quý nằm trên lãnh thổ Hàn Quốc cách đất liền 120km về phía Nam. Bởi tách biệt với vùng đô thị lớn nên nơi đây sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên yên bình, thơ mộng nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, xen chút lãng mạn. Jeju là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng với các địa danh mang đậm bản sắc văn hóa Hàn, nơi có nhiều bộ phim lãng mạn nổi tiếng hàng đầu xứ sở này. Nếu bạn chưa biết du lịch Jeju đi đâu chơi thì cùng Nam A Travel khám phá tại đây nhé!
Review
Nằm trên đỉnh núi Namsan giữa lòng thủ đô Seoul, tháp Namsan từ lâu đã là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm cảnh sắc và văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc. Nơi đây không chỉ đẹp bởi gắn liền với những tiểu thuyết tình yêu ngoài đời thực mà còn “hot” bởi vô vàn những hoạt động vui chơi khác nữa. Một hai câu không thể nói hết vẻ đẹp của Namsan, vậy nên Nam A Travel xin phép được chia sẻ cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé!
Tour liên quan
Zalo