Đắm chìm trước khung cảnh lãng mạn khi du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ

Thu về, những tán lá phong bắt đầu thay màu áo mới cũng là lúc Nhật Bản bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm - mùa lá đỏ. Mùa này thời tiết dễ chịu, không còn đâu cái nóng oi ả của hè, những tán cây trên các con phố cũng lần lượt chuyển vàng, chuyển đỏ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến đi. Nhưng đi đâu, làm gì vào mùa này để tận hưởng được trọn vẹn trời thu Nhật Bản? Cùng Nam A Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thật tuyệt vời nhé!

1. Nhật Bản mùa thay lá hot đến mức nào?

Mùa thu Nhật Bản hay còn được gọi là mùa lá đỏ (Momiji) bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12. Thời tiết Nhật Bản lúc này không còn nóng cũng không quá lạnh mà vừa đủ để khách du lịch cảm thấy mát mẻ và dễ chịu. Nhiệt độ trung bình ngoài trời lúc này chỉ dao động khoảng từ 16 đến 26 °C. Tiết trời ấm hơn vào tháng 9 và lạnh hơn từ giữa tháng 10 đổ ra. Nhiệt độ ở khu vực phía Bắc có xu hướng giảm sâu hơn khu vực miền Trung và Nam. 

Nhật Bản đón lượng khách du lịch đông nhất vào mùa thu

Nhật Bản đón lượng khách du lịch đông nhất vào mùa thu

Mùa lá đỏ ở Nhật Bản là một hành trình màu sắc có điểm bắt đầu từ Hokkaido ở phía Bắc và lan dần xuống phía Nam đến Kyushu và Okinawa. Cuối tháng 10 là thời điểm cả đất nước khoác lên mình tấm áo đỏ rực rỡ và đạt đỉnh điểm vào giữa tháng 11. 

Mùa thu của Nhật Bản không chỉ thơ mộng nhờ có lá đỏ của cây phong mà còn lãng mạn nhờ lá vàng của bạch thảo. Những tán cây đua nhau chuyển màu, vàng đỏ xen lẫn tạo nên một bức tranh mùa thu có một không hai. 

Phần lớn người dân bản địa đều thấy mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm. Họ thích mùa này bởi thời tiết ôn hòa và thuận lợi cho những chuyến du lịch cùng gia đình. Không riêng gì người bản địa, khách nước ngoài yêu thiên nhiên và chụp ảnh cũng thường có xu hướng đi du lịch Nhật Bản vào mùa lá đỏ cùng bạn bè và những người thương yêu. 

2. List những điểm check-in cực hot tại xứ sở phù tang

Du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ nên đi đâu? Nam A Travel gợi ý ngay top những địa điểm check in mùa lá đỏ cực hot dưới đây:

2.1 Thành phố Tokyo 

Thành phố Tokyo là một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ

Đại lộ Meiji Jingu Gaien

Nếu có dịp ngắm nhìn đại lộ Meiji Jingu Gaien vào mùa thu, bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp lãng mạn của những hàng cây bạch quả lá vàng rực rỡ. Hàng năm, cứ vào khoảng tháng 10, tháng 11, người dân Tokyo và du khách đều tấp nập đến đây để tận hưởng sắc thu. Những hàng cây cao lớn và thẳng tắp trở thành điểm dừng chân lý tưởng để du khách có thể đi dạo và chụp nhiều bức ảnh check in mang về. Nếu mỏi chân, quý khách có thể chọn một quán cafe bất kỳ bên đường để cùng nhâm nhi và thưởng thức khung cảnh lãng mạn này. 

Ngắm nhìn đại lộ Meiji Jingu Gaien trong khung cảnh mùa thu

Ngắm nhìn đại lộ Meiji Jingu Gaien trong khung cảnh mùa thu

Công viên Yoyogi

Nếu đã đi du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thì công viên Yoyoki tọa lạc tại thành phố Tokyo chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Cứ mỗi độ thu về, hơn 1300 cây phong và bạch quả trong khuôn viên bắt đầu thay màu áo mới. Yoyogi lại khoác lên mình một vẻ đẹp rất riêng. 

Đến với Yoyogi, bạn có thể tổ chức một bữa picnic nhỏ xinh cạnh hồ nước xanh, giữa không gian bao quanh là những hàng cây rực rỡ sắc vàng. Vẻ đẹp bình yên và lãng mạn của thiên nhiên nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời và đáng nhớ.

Núi Takao

Chỉ cách trung tâm Tokyo chưa đầy một giờ đi tàu, Núi Takao, hay còn gọi là Takaosan là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích đi bộ đường dài ngắm lá vàng rơi và muốn tránh xa nhịp sống ồn ào của đô thị. Dù có độ cao khá khiêm tốn, chỉ 599m tính từ chân núi nhưng du khách sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc Tokyo phủ đầy lá vàng từ trên cao. 

Núi Takao vào thu

Núi Takao vào thu

Để lên tới đỉnh núi, du khách có thể chọn đi tàu leo núi chuyên dụng trong khoảng 40 phút hoặc di chuyển nhanh với hệ thống cáp treo. Dù chọn đường băng tàu hay đường dây cáp treo, bạn đều có thể mang về những tấm ảnh check in tràn ngập sắc vàng. 

2.2 Thành phố Osaka 

Osaka được bình chọn là thành phố xinh đẹp nhất Nhật Bản mỗi mùa thu hàng năm. Nơi đây có vô vàn những cảnh đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ. 

Công viên Hoshida, Osaka

Du khách sẽ bị choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng trải dài 100ha với sự góp mặt của 50.000 cây hoa anh đào núi, cây phong lá đỏ, cây sồi,... Một địa điểm check in lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ là cây cầu treo khổng lồ - một trong những cây cầu gỗ nhân tạo lớn nhất Nhật Bản. Du khách có thẻ tản bộ trong khuôn viên, thư giãn và mang về những tấm ảnh Nhật Bản tràn ngập sắc thu. Thời điểm lý tưởng để đến trải nghiệm công viên Hoshida, Osaka là vào tháng 11.

Hàng loạt loại cây đua nhau chuyển màu vào mùa thu tại Osaka

Hàng loạt loại cây đua nhau chuyển màu vào mùa thu tại Osaka

Chùa Katsuo-ji

Một chuyến thăm đến chùa Katsuo-ji là lý tưởng cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ lần này của bạn. Katsuo-ji nằm ở thành phố Mino phía Bắc Osaka, là một ngôi chùa Phật giáo với lịch sử hơn 1.000 năm. Tọa lạc trên một ngọn núi cao, chùa không chỉ nổi bật với kiến trúc cổ kính mà còn được bao quanh bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Núi Ushitaki

Nằm ở phía Nam thành phố Osaka, núi Ushitaki không chỉ thu hút du khách ghé thăm cảnh sắc thiên nhiên mà còn vì giá trị văn hóa đặc biệt. Ngọn núi này là nơi cư ngụ của chùa Daiitoku-ji, một ngôi chùa cổ kính với lịch sử lâu đời. Nổi bật trong tổng thể khuôn viên là ngọn tháp Taho-to huyền thoại, một biểu tượng văn hóa quan trọng của khu vực. Vào tháng 10 mùa thu hàng năm, núi Ushitaki trở thành trung tâm của lễ hội Momiji. Du khách tham gia lễ hội sẽ được hòa mình vào không gian rực rỡ sắc màu.

2.3 Thành phố Kyoto

Thành phố Kyoto cũng là địa danh thu hút nhiều khách du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ nhất. Trong đó nổi bật là các điểm đến như: 

Arashiyama

Tọa lạc ở ngoại ô phía tây Kyoto, Arashiyama vào thu quyến rũ du nhờ những ngọn núi rừng phủ đầy lá phong đỏ. Đến đây, du khách có thể ghé thăm đền Tenryu-ji, đền Jokakkoji, đền Nisonin cổ kính và cầu Togetsukyo để ngắm trọn vẹn sắc thu. 

Chùa Kiyomizu

Chùa Kiyomizu là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Kyoto vào mùa thu. Tọa lạc trên đồi Otowa, chùa Kiyomizu, hay còn gọi là chùa Thanh Thủy nổi tiếng với vẻ đẹp rực rỡ của lá phong đỏ. Khi dạo quanh khuôn viên chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tán lá đỏ và vàng hòa quyện cùng kiến trúc cổ kính, tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ. 

Chùa Kiyomizu ngập tràn sắc đỏ

Chùa Kiyomizu ngập tràn sắc đỏ

Cung điện Hoàng gia Kyoto

Cung điện Hoàng gia Kyoto, hay Kyoto Gosho, là một biểu tượng của lịch sử Nhật Bản với thiết kế tinh tế và kiến trúc ấn tượng. Sau khi bị cháy và trải qua nhiều lần di chuyển, cung điện được xây dựng lại vào năm 1855.

Cung điện hoàng gia Kyoto 

Cung điện hoàng gia Kyoto 

Cung điện mang lối kiến trúc lịch sử nên có nhiều cổng, mỗi cổng lại bước vào một khu vườn rộng lớn. Nằm giữa khuôn viên vườn quốc gia Kyoto Gyoen, cung điện không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích lịch sử và văn hóa mà còn là nơi thư giãn tuyệt vời với vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình khi thu về. 

3. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ:

Xin visa du lịch

Trước khi khởi hành, hãy xin visa du lịch Nhật Bản. Bạn có thể chọn xin visa du lịch tự túc hoặc visa theo gói tour, tùy vào hình thức và thời gian lưu trú của bạn.

Săn vé máy bay

Để tiết kiệm chi phí, hãy đặt vé máy bay sớm (trước 2-3 tháng). Bạn nên cập nhật giá vé và các chương trình khuyến mãi thường xuyên để có được mức giá ưu đãi nhất. 

Đặt phòng khách sạn

Vì mùa thu là thời điểm cao điểm du lịch ở Nhật Bản, nên bạn hãy đặt phòng khách sạn trước 2-3 tháng để đảm bảo có nơi lưu trú ưng ý.

Mua bảo hiểm du lịch

Để bảo vệ bản thân trong các tình huống không mong muốn, du khách nên mua bảo hiểm du lịch trước khi khởi hành.

Thiết bị điện và ổ cắm

Nhật Bản sử dụng điện áp 110V với ổ cắm hai chấu dẹt. Vì vậy, du khách cần chuẩn bị các thiết bị sạc phù hợp cho điện thoại, máy sấy và các thiết bị điện tử khác.

Đổi tiền Yên

Để thuận tiện cho việc thanh toán, bạn nên đổi tiền Yên ngay từ khi còn ở Việt Nam. Bạn nên chuẩn bị theo một chiếc thẻ thanh toán quốc tế đề phòng trường hợp đổi không đủ tiền. 

Chuẩn bị đầy đủ hành trang khi đi du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ

Chuẩn bị đầy đủ hành trang khi đi du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ

Để không phải lo lắng khi đi du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ, bạn có thể chọn các tour du lịch từ công ty lữ hành uy tín. Nam A Travel hiện cũng đang khai thác tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm vào mùa thu với mức giá vô cùng ưu đãi. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh rừng lá đỏ tuyệt đẹp, dạo bước qua các khu vườn truyền thống và khám phá những di tích lịch sử hấp dẫn xung quanh các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto,...

Tour du lịch Nhật Bản của Nam A Travel bao gồm các dịch vụ chất lượng cao như lưu trú tại khách sạn tiện nghi, hướng dẫn viên chuyên nghiệp và các bữa ăn chuẩn Nhật Bản, đảm bảo chuyến đi của bạn ý nghĩa hơn bao giờ hết. Vì vậy, hãy alo ngay cho Nam a Travel để không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ tuyệt vời này nhé!

Nam A Travel - Ảnh: Internet


Xem thêm: tour du lịch Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Review
Nhắc đến Trung Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến một đất nước rộng lớn với vô vàn điểm đến tham quan tuyệt đẹp. Những thành phố sầm uất, những cổ trấn yên bình hay những lễ hội văn hóa độc đáo... tất cả hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên. Và nếu bạn đang nung nấu ý định ghé thăm xứ sở Trung Hoa này nhưng chưa biết dừng chân ở đâu, hãy cùng Nam A Travel khám phá những điểm đến nổi bật không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc nhé!
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Review
Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour có tiết kiệm hơn đi du lịch tự túc hay không là thắc mắc chung của nhiều du khách. Có người cho rằng du lịch theo tour không thể kiểm soát được chi tiêu như đi tự túc, nhưng thực tế ra sao? Nam A Travel xin phân tích để bạn có thêm góc nhìn và có cho mình lựa chọn phù hợp.
Kinh nghiệm
Nhật Bản có 4 mùa, mỗi mùa đến với Nhật Bản, du khách lại được chiêm ngưỡng một bức tranh mới mẻ, độc đáo riêng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình đến xứ sở mặt trời mọc, đừng quên tìm hiểu thời tiết Nhật Bản và các hoạt động hấp dẫn cho từng mùa để chuyến du lịch đáng nhớ hơn nhé!
Tour liên quan

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
24,990,000đ 32,900,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
25,990,000đ 29,990,000đ

Tour Nhật Bản: Cung Đường Vàng Nhật Bản Mùa Hè 6N5Đ

Lịch khởi hành:
26,900,000đ 33,990,000đ

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo 6N5Đ

Lịch khởi hành:
33,990,000đ 42,890,000đ
Zalo