Mách bạn kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc siêu tiện lợi từ A đến Z

Du lịch Hàn Quốc tự túc đang trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều bạn trẻ muốn khám phá nền văn hóa phong phú và cảnh quan hấp dẫn của xứ xở này. Để chuyến đi suôn sẻ và trọn vẹn hơn, bạn cần chuẩn bị hành trang ngay từ nhiều tháng trước. Vậy nếu vẫn còn lo lắng chưa biết bắt đầu từ đâu, thì hãy cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc từ A đến Z được Nam A travel chia sẻ ở đây nhé!

1. Khó khăn ban đầu khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Trước hết, bạn cần dành thời gian tìm hiểu và xây dựng lịch trình cụ thể cho từng ngày đi du lịch Hàn Quốc. Không chỉ chọn điểm đến, sắp xếp hoạt động tham quan, mà bạn cũng phải cân nhắc luôn cả đặt vé máy bay, làm visa, đặt phòng khách sạn và phương tiện di chuyển,... Có rất nhiều việc cần chuẩn bị và hầu hết trong số đó đều tốn nhiều thời gian nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc. Cụ thể:

1.1 Thủ tục nhập cảnh Hàn Quốc

Ngoài đảo Jeju, khi bạn muốn dừng chân tại bất kỳ thành phố nào khác ở Hàn Quốc, bạn đều phải xin visa. Tức là bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ, giấy tờ theo quy định và gửi lên Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam để yêu cầu xin visa.

Hiện nay, thủ tục xin visa không còn quá khó khăn như trước đây, nhưng cũng vẫn tương đối phức tạp với người chưa có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc. Các giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị bao gồm: giấy tờ tùy thân, chứng minh năng lực tài chính trong thời hạn cố định, vé máy bay, lịch trình chi tiết chuyến đi. Ngoài ra còn có một số loại giấy tờ quan trọng để đảm bảo bạn có ràng buộc tại Việt Nam như hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội,... 

Bạn cần chuẩn bị thủ tục nhập cảnh trước khi đi du lịch Hàn Quốc

Bạn cần chuẩn bị thủ tục nhập cảnh trước khi đi du lịch Hàn Quốc

Bạn sẽ có ít hơn phần trăm cơ hội đậu visa Hàn Quốc nếu thiếu đi một hoặc một số giấy tờ mà chúng tôi kể trên. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên chọn một dịch vụ làm visa để họ tư vấn và đảm bảo đỗ visa cho bạn. Nếu cần tư vấn miễn phí, bạn có thể liên hệ với Nam A Travel

1.2 Đặt vé máy bay

Để đặt được vé máy bay giá rẻ tại thời điểm du lịch mà mình mong muốn, bạn cần đặt trước ít nhất là 54 ngày (theo thống kê từ Cheap Air). Tuy nhiên, sẽ thật khó khăn nếu bạn không chắc rằng mình có đỗ visa hay không. Cũng bởi vướng mắc ở đây nên nhiều người không săn được vé máy bay giá rẻ. 

Bạn cần chuẩn bị thủ tục nhập cảnh trước khi đi du lịch Hàn Quốc

Vé máy bay du lịch Hàn Quốc rẻ hơn khi đặt sớm

Có một kinh nghiệm giúp bạn mua được giá vé vừa túi tiền khi đã có visa đó là lựa chọn bay vào ngày thường và các khung giờ sáng sớm hoặc tối muộn. Thời điểm này các hãng bay thường đưa ra ưu đãi về giá vé. Lưu ý cân nhắc những hãng hàng không giá rẻ trước hết. Cùng lúc đó, bạn có thể sử dụng website để so sánh giá vé như trip.com, traveloka,... để chọn cho mình chuyến bay phù hợp với ngân sách.

1.3 Đặt phòng sớm để tối ưu chi phí

Để đảm bảo thuê được phòng khách sạn giá rẻ tại Hàn Quốc, bạn nên đặt trước ít nhất 2 tuần trước ngày khởi hành. Chất lượng khách sạn ở Hàn Quốc nhìn chung đều tốt. Hầu hết các khách sạn 2 sao đều có trang bị đầy đủ tiện nghi và có hệ thống sưởi. Đương nhiên, nếu phòng ở mức giá thấp hơn bạn cũng không thể đòi hỏi phòng có đầy đủ dịch vụ như mức giá cao hơn. 

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc khi chọn phòng là bạn sẽ tìm được phòng rẻ với tiện nghi tốt khi ở xa khu du lịch nổi tiếng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải mất thời gian và chi phí di chuyển. Vậy nên hãy cứ cân nhắc nhé!

1.4 Đổi tiền để đi du lịch Hàn Quốc

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc ngày đầu tiên cho bạn là hãy đổi sẵn một khoản tiền ở Việt Nam để tiện chi tiêu ngay khi đặt chân xuống sân bay. Lời khuyên chân thành là tránh, hạn chế đổi tiền tại sân bay bởi tỷ giá ở đây thường bất lợi cho khách du lịch. Bạn nên đổi tiền tại ngân hàng hoặc các khu chợ đổi tiền. Ngoài ra, bạn còn một lựa chọn khác là sử dụng thẻ thanh toán visa quốc tế an toàn và tiện lợi.

Đổi tiền won trước khi đi du lịch Hàn Quốc

Đổi tiền won trước khi đi du lịch Hàn Quốc

1.5 Di chuyển tại Hàn Quốc

Hệ thống giao thông công cộng và phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc rất đa dạng. Bạn có thể chọn đi bus, tàu điện giá rẻ hoặc bắt taxi giá cao hơn. 

Hoặc bạn có thể chọn tự thuê xe nếu đã có bằng lái quốc tế. Hiện có nhiều đơn vị cho thuê xe tự lái ở Hàn Quốc, bạn có thể liên hệ Nam A Travel để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

2. Du lịch Hàn Quốc lần đầu nên đi đâu?

Vốn là quốc gia có vô vàn những cảnh đẹp, nên sẽ thật khó khăn nếu bạn phải tự lên lịch trình khi lần đầu đặt chân đến đây. Vậy kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc lần đầu cho bạn là hãy khám phá hết những gì đặc trưng nhất ở nơi này. 

2.1 Đảo Nami Hàn Quốc

Hàn Quốc gắn liền với những bộ phim lãng mạn. Và khi đã nhắc tới đây thì không thể không nhắc đến đảo Nami. Hòn đảo này vốn đã xinh đẹp và hoang sơ trước khi bộ phim nổi tiếng “bản tình ca mùa đông” công chiếu. Nhưng lại càng xinh đẹp và nổi tiếng hơn khi có thêm những câu chuyện tình lãng mạn ngoài đời được viết lên. Đến với Nami, người ta phát hiện ra rằng Nami chẳng phải chỉ đẹp vào mùa thu, mà mùa nào cũng đẹp. 

Hòn đảo Nami xinh đẹp Hàn Quốc

Hòn đảo Nami xinh đẹp Hàn Quốc

Bạn có thể dành nguyên một ngày để tới thăm các điểm tham quan nổi bật tại Nami như con đường cây thông, Ginkgo Tree Lane, đường Metasequoia, con đường ven sông và vườn Gongsaengwon. 

2.2 Tháp Namsan

Nằm trên đỉnh ngọn núi cao nhất giữa lòng thủ đô, tháp Namsan là biểu tượng nổi tiếng của thành phố Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Đến với nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Seoul hiện đại vào ban ngày và lung linh khi đêm xuống. 

Tháp N-Seoul - nơi gửi gắm sự lãng mạn của nhiều cặp đôi

Tháp N-Seoul - nơi gửi gắm sự lãng mạn của nhiều cặp đôi

Tháp Namsan còn đặc biệt nổi tiếng với "cầu tình yêu", nơi ghi dấu những móc khóa tình yêu đầy lãng mạn. Đây quả thực là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đi cùng với người yêu hay bạn đời của mình!

2.3 Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung hay Cảnh Phúc Cung là một trong nhiều cung điện cổ hoành tráng nhất dưới triều Joseon, được xây dựng vào năm 1395. Ngọn tháp này nằm giữa lòng thành phố Seoul nên bạn có thể kết hợp đi cùng với Tháp Namsan trong một ngày. Hãy ngày đầu tiên để tham quan dãy các cung điện cổ kính với tour xe bus Hop On, Hop Off. và dừng quên khoác lên mình chiếc Hanbok cổ truyền xinh đẹp để hóa thân làm người Hàn Quốc với những tấm ảnh cực xinh xẻo!

2.4 Công viên quốc gia Seoraksan 

Công viên quốc gia Seoraksan đẹp nhất vào mùa thu với cảnh sắc lá vàng rực rỡ phủ kín rừng xanh tựa như một bức tranh sống động. Thời tiết lúc này hơi se lạnh, thích hợp cho những du khách muốn hòa mình cùng thiên nhiên, nhẹ nhàng tản bộ và check in cùng rừng lá vàng.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Seoraksan còn lưu giữ những giá trị văn hóa lịch sử quý báu. Chùa Sinheungsa trong công viên là nơi du khách có thể khám phá sâu hơn về lịch sử và văn hóa Phật giáo Hàn Quốc.

Công viên quốc gia Seoraksan nổi tiếng 

Công viên quốc gia Seoraksan nổi tiếng 

Còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác mà bạn có thể tham khảo như đảo Jeju, thành phố Busan, hay các khu vui chơi giải trí quanh thủ đô Seoul. Các điểm này có thể không gần nhau. Bạn cần phải tìm kiếm đúng phương tiện di chuyển để tránh tốn thời gian và tiền bạc. 

Vì vậy, nếu chưa có kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn cho mình một tour du lịch từ một công ty lữ hành uy tín. Bạn có thể chọn đi theo tour ở lần đi đầu tiên và các lần tiếp theo bạn có thể đi tự túc khi đã có kinh nghiệm. 

Những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc ở trên đây giúp bạn có thể chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá trông chờ rằng chuyến đi tự túc sẽ tiết kiệm được chi phí. 

Thực tế đi du lịch theo tour tiết kiệm hơn bởi các đơn vị tổ chức tour Hàn Quốc thường xin được visa đoàn nhanh hơn, giá vé máy bay rẻ hơn, và lịch trình đi lại hợp lý hơn. Những tour được thiết kế sẵn đã có lộ trình đầy đủ và người chọn đi tour chỉ cần đi theo mà không cần lo lắng về vé máy bay, xin visa, chỗ ở, phương tiện đi lại. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu ngân sách giúp quý du khách. 

Nếu chưa từng có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo tour Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm của Nam A Travel. Đặt tour ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội khám phá thiên đường du lịch này!

Nam A Travel - Ảnh: Internet


Xem thêm: du lịch Hàn Quốc đảo Jeju thành phố Seoul kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc thành phố Busan tour Hàn Quốc tour Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Kinh nghiệm
Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.
Kinh nghiệm
Nhật Bản có 4 mùa, mỗi mùa đến với Nhật Bản, du khách lại được chiêm ngưỡng một bức tranh mới mẻ, độc đáo riêng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình đến xứ sở mặt trời mọc, đừng quên tìm hiểu thời tiết Nhật Bản và các hoạt động hấp dẫn cho từng mùa để chuyến du lịch đáng nhớ hơn nhé!
Kinh nghiệm
Trong những năm gần đây, nhiều du khách đã chọn đi du lịch Nhật Bản tự túc với mong muốn được tự do khám phá. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tự tính toán và quản lý các khoản chi tiêu sao cho hợp lý. Vậy hãy cùng Nam A Travel tìm hiểu cụ thể chi phí du lịch Nhật Bản và mẹo quản lý ngân sách để bạn có một chuyến đi “vừa túi tiền”, đúng ngân sách nhé.
Review
Mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, Hàn Quốc như một bức tranh thiên nhiên sống động, cuốn hút du khách bằng cảnh quan tuyệt vời. Mỗi mùa Hàn Quốc lại mang một màu sắc riêng. Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi này, mời du khách cùng Nam A Travel khám phá thời tiết du lịch Hàn Quốc lý tưởng và trọn bộ cẩm nang du lịch xứ kim chi được chia sẻ dưới đây nhé!
Review
Không chỉ nổi tiếng với ẩm thực độc đáo và văn hóa giải trí sôi động toàn cầu, Hàn Quốc còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của nhiều loại hoa khoe sắc quanh năm. Song, nếu đã trót phải lòng với những cánh hoa anh đào nở rộ thì hãy cùng Nam A Travel khám phá xem thời điểm chính xác của mùa hoa anh đào Hàn Quốc là tháng mấy, và đi đâu để ngắm được trọn vẹn khung cảnh thơ mộng này nhé!
Điểm đến
Đảo Jeju là một viên ngọc quý nằm trên lãnh thổ Hàn Quốc cách đất liền 120km về phía Nam. Bởi tách biệt với vùng đô thị lớn nên nơi đây sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên yên bình, thơ mộng nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, xen chút lãng mạn. Jeju là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng với các địa danh mang đậm bản sắc văn hóa Hàn, nơi có nhiều bộ phim lãng mạn nổi tiếng hàng đầu xứ sở này. Nếu bạn chưa biết du lịch Jeju đi đâu chơi thì cùng Nam A Travel khám phá tại đây nhé!
Tour liên quan
Zalo