Xách balo lên và đi "chữa lành" tại 5 hòn đảo lớn ở Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia được tạo thành bởi 14.125 hòn đảo lớn nhỏ, trải dài từ Biển Okhotsk ở phía Bắc đến tận Biển Hoa Đông ở phía Nam. Không chỉ được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan đa dạng, những hòn đảo này còn là nơi ghi dấu những di tích lịch sử, văn hóa từ ngàn đời. Song, để chuyến vi vu chữa lành của bạn trọn vẹn hơn, hãy cùng khám phá ngay5 hòn đảo ở Nhật Bản cùng Nam A Travel.

1. Khám phá Honshu cùng cảnh quan hùng vĩ

Là một trong nhiều hòn đảo ở Nhật Bản có diện tích lớn và tốc độ phát triển nhanh, đảo Honshu không chỉ hiện đại mà mang trong mình những công trình kiến trúc lịch sử đồ sộ cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. 

Ngỡ ngàng với khung cảnh kỳ vĩ tại đảo Honshu Nhật Bản

Ngỡ ngàng với khung cảnh kỳ vĩ tại đảo Honshu Nhật Bản

1.2 Khái quát về đảo ở Nhật Bản - đảo Honshu

Có thể bạn chưa biết nhưng Honshu là hòn đảo ở Nhật Bản lớn nhất, sầm uất nhất và đông đúc nhất. Hòn đảo này chiếm khoảng 60% diện tích quốc gia, kéo dài từ tỉnh Aomori ở phía Bắc đến tỉnh Yamaguchi ở phía Nam. Nơi đây hội tụ các thành phố trọng tâm của Nhật Bản như Tokyo, Kyoto, Aichi và Osaka,… 

1.3 Đến đảo Honshu nên đi đâu?

Đến với Honshu, du khách không thể không đến núi Phú Sĩ, được mệnh danh là niềm tự hào của cả đất nước Nhật Bản. Với độ cao 3776m so với mực nước biển, Phú Sĩ luôn khiến du khách, bất ngờ trước sự hùng vĩ mà hiên ngang của ngọn núi này. 

Nếu có thời gian, du khách có thể ghé thăm lâu đài Hiroshima - một tòa lâu đài có thiết kế tòa tháp điển hình được xây dựng bởi Mori Terumoto. Từ năm 1931, lâu đài này đã được công nhận là kho báu quốc gia của Nhật Bản. Tuy nhiên, tòa lâu đài Hiroshima đã phải trùng tu vào năm 1958 do hậu quả phá hủy của bom nguyên tử. Từ đó đến nay, tòa lâu đài này trở thành một bảo tàng lịch sử văn hóa đặc trưng xứ Samurai. 

Bạn cũng có thể đến thăm đền thờ lớn nhất Nhật Bản nằm tại hòn đảo Honshu có tên là Itsukushima. Đây là ngôi đền được xây dựng từ thế kỷ thứ 12, ở giữa biển theo lệnh của vị tướng Kiyomori Taira. Nhờ sở hữu kiến trúc độc đáo và ý nghĩa văn hóa lịch sử nên nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. Hàng năm có đến hàng triệu lượt khách du lịch đến để tham quan. 

Núi Phũ Sĩ nằm trong phạm vi diện tích của hòn Honshu

Núi Phũ Sĩ nằm trong phạm vi diện tích của hòn Honshu

Vì đảo Honshu bao gồm nhiều các thành phố du lịch trọng điểm của Nhật Bản nên nơi đây được xem là trung tâm văn hóa của quốc gia này. Bởi vậy mà nếu quý khách có mong muốn du lịch tới đây thì nên dành nhiều ngày để tìm hiểu các điểm đến du lịch cụ thể hơn. Còn nếu không có thời gian thì quý khách có thể tham khảo tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của Nam A Travel. 

2. Đảo Hokkaido Nhật Bản có gì?

Hòn Đảo có diện tích lớn thứ hai sau Honshu chính là Hokkaido. Vậy hãy cùng khám phá xem Hokkaido có gì. 

2.1 Khái quát về hòn đảo ở Nhật Bản - Hokkaido

Hokkaido có diện tích 32.221 dặm m2, là hòn đảo lớn nằm ở phía Bắc Nhật Bản, nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và khí hậu độc đáo. Tách biệt với đảo Honshu và hai hòn đảo khác bởi eo biển Tsugaru, Hokkaido mang đến một thế giới hoàn toàn khác biệt do sở hữu địa hình cao nguyên núi lửa, được bao quanh bởi đồng bằng rộng lớn và bờ biển tuyệt đẹp. 

Hòn đảo ở Nhật Bản Hokkaido nổi tiếng với ngọn núi lửa cao khoảng 2.290 mét. Đây là vùng đất có khí hậu lạnh nhất nước này. Mỗi khi đông về, hòn đảo lại bắt đầu được phủ kín bởi lớp băng  giá và tuyết trắng xóa. Thế nhưng vào mùa hè, thời tiết trên đảo Hokkaido lại dễ chịu hơn phần còn lại của xứ sở hoa anh đào. 

Hokkaido mùa tuyết trắng - nằm trên hòn Hokkaido

Hokkaido mùa tuyết trắng - nằm trên hòn Hokkaido

Nhờ vào thời tiết đặc trưng và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, Hokkaido luôn thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. 

2.2 Đi đâu khi tới đảo Hokkaido?

Hokkaido như một viên ngọc sáng nằm giữa lòng nước Nhật Bản, nổi tiếng vào mùa đông với những lớp tuyết dày đặc và các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đẳng cấp thế giới. 

Chỉ cần một chuyến bay hoặc tàu cao tốc từ Tokyo qua đường hầm Seikan - con đường sắt sâu nhất và dài nhất thế giới, bạn đã có thể đặt chân đến hòn đảo này. Song nếu đã đến đây thì hãy dành một hoặc hai đêm ở Sapporo - thủ đô sôi động của Hokkaido. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức mì ramen miso nổi tiếng và tham gia vào Lễ hội Tuyết hàng năm vào tháng 2 - nơi có những tác phẩm điêu khắc bằng băng khổng lồ. 

Nếu bạn yêu thích mùa đông trên đảo Hokkaido, hãy chuẩn bị bộ đồ ấm áp để dạo bước trên băng trôi của bán đảo Shiretoko. Nhưng nếu đến Hokkaido vào mùa hè thì hãy chọn đi ngắm gấu nâu, cá kình và cá nhà táng. Nam A Travel đảm bảo rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch khó quên tại đây. 

3. Okinawa - 1 trong 5 hòn đảo ở Nhật Bản mang đậm nét lịch sử

Được mệnh danh là 1 trong 5 hòn đảo ở Nhật Bản mang nhiều dấu ấn lịch sử nhất, Okinawa được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh quan tuyệt vời. 

3.1 Vị trí địa lý của Okinawa

Dù là hòn đảo có diện tích lớn nhất trong quần đảo Okinawa và Ryukyu (Nansei) của Nhật Bản, nhưng Okinawa vẫn là hòn đảo bé của Nhật Bản với lượng dân cư thưa thớt. 

Kéo dài hơn 104 km giữa màu xanh ngọc lam tuyệt đẹp của Thái Bình Dương, hòn đảo này không chỉ nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên mà còn mang trong mình một dấu ấn lịch sử đầy ấn tượng. Trước đây, Okinawa từng là chiến trường của trận Okinawa, trận đánh lớn cuối cùng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. 

Đảo Okinawa cách Tokyo 3 giờ bay

Đảo Okinawa cách Tokyo 3 giờ bay

Ngày nay, đảo Okinawa đóng vai trò quan trọng trong hoạt động quân sự của Hoa Kỳ khi sở hữu hơn 30 căn cứ quân sự và gần 50 địa điểm huấn luyện. Những dấu ấn lịch sử của hòn đảo làm cho nó trở thành một điểm đến thú vị, không chỉ với những du khách yêu thích lịch sử quá khứ mà còn với những người quan tâm đến hoạt động quân sự hiện đại.

3.2 Đi đâu khi du lịch trên đảo Okinawa?

Cách Tokyo 3 giờ bay, quần đảo Okinawa trải dài với 160 hòn đảo nhiệt đới được bao phủ bởi bãi biển cát trắng cùng rạn san hô đầy sắc màu. Đã từng là trái tim của Vương quốc Ryukyu, Okinawa ngày nay giữ gìn một nền văn hóa độc đáo, hoàn toàn khác biệt với phần còn lại của Nhật Bản. Đảo lớn nhất trong quần đảo, cũng mang tên Okinawa là nơi lưu giữ nhiều di tích lâu đài và lăng mộ hoàng gia. 

Đến với Okinawa, bạn có thể tham gia trải nghiệm bộ môn karate tại Karate Kaikan hoặc khám phá các món ăn địa phương đầy hương vị Á Châu tại chợ Mashiki. 

Di chuyển tới Taketomi, quý khách sẽ được trở về tuổi thơ với những chiếc xe trâu là phương tiện giao thông chính. 

Ngoài ra du khách có thể tham quan một hệ động thực vật quý hiếm tại đảo IRiomote hay tham quan đài tưởng niệm Yonaguni bí ẩn dưới nước và các cấu trúc đã chìm ngoài bờ biển phía nam của Yonaguni,… Tất cả đều sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm có một không hai. 

4. Tham quan Kyushu với cảnh quan núi non hùng vĩ

Kyushu là một trong 4 hòn đảo ở Nhật Bản có diện tích lớn nhất. Phần lớn nơi đây được bao quanh bởi núi với khí hậu ôn hòa quanh năm. 

4.1 Đảo Kyushu ở đâu?

Kyushu là một trong bốn hòn đảo ở Nhật Bản có diện tích lớn nhất, nằm ở phía Tây Nam và trải rộng trên 13.761 dặm vuông. Theo số liệu được thống kê vào năm 2016, đảo Kyushu hiện đang là nơi cư trú của khoảng 12.970.479 người. Kyushu được chia thành 7 tỉnh thành khác nhau, trong đó thành phố lớn nhất trên đảo là Fukuoka. 

4.2 Khám phá đảo Kyushu

Kyushu là điểm đến lý tưởng để du khách có thể chinh phục những ngọn núi lửa đang hoạt động và thoải mái thư giãn trong những làn suối nước nóng ở các bồn tắm ngoài trời. Thời tiết ở đây không quá lạnh như miền Bắc của Nhật Bản nên du khách có thể đến đây vào tất cả các mùa trong năm. 

Lâu đài Kumamoto cổ kính nằm trên hòn Kyushu

Lâu đài Kumamoto cổ kính nằm trên hòn Kyushu

Có thể kể đến một số địa điểm tham quan hấp dẫn ở Kyushu như vườn hoa tử đằng thơ mộng, lâu đài Kumamoto cổ kính,… thú vị hơn bạn có thể bắt tàu cánh ngầm để đến với Yakushima, khu vực với một rừng tuyết tùng có sự rộng lớn và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

5. Tham quan hòn đảo ở Nhật Bản với địa hình đa dạng - Shikoku

Nằm trong top hòn đảo ở Nhật Bản nên ghé thăm, Shikoku với thảm thực vật đa dạng là điểm đến lý tưởng với du khách.

5.1 Diện tích của Shikoku

Đây là hòn đảo nhỏ nhất trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản, cũng đồng thời là hòn đảo có ít dân cư nhất. Shikoku nằm ở phía Đông Bắc của đảo Kyushu và phía Nam của đảo Honshu.  

5.2 Đảo Shikoku

Dù là hòn đảo nhỏ nhất trong bốn đảo lớn của Nhật Bản, nhưng Shikoku không thiếu những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và điểm đến văn hóa độc đáo. Đến đây, du khách sẽ bị mê hoặc bởi những bờ biển đẹp như tranh vẽ bên biển nội địa Seto. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món mì udon huyền thoại và ngâm mình trong các suối nước nóng nổi tiếng. Và nếu bạn đam mê về văn hóa của Nhật Bản thì đừng bỏ qua lễ hội Awa Odori, nơi bạn có thể giao lưu cùng người bản địa và hiểu hơn về đất nước này. 

Lễ hội Awa Odori nổi tiếng Nhật Bản

Lễ hội Awa Odori nổi tiếng Nhật Bản

Du khách đến với đảo Shikoku nên tham quan trải nghiệm 88 ngôi chùa linh thiêng trên tuyến hành hương Shikoku dài 1400km. Đây là một trong những chuyến hành hương Phật giáo thu hút hàng triệu khách thập phương đến để cầu nguyện mỗi năm. 

Mỗi hòn đảo ở Nhật Bản mang trong mình một vẻ đẹp riêng. Thật khó để có thể trải nghiệm hết tất cả điểm đến du lịch trên những hòn đảo này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá đảo Honshu - hòn đảo lớn nhất tại Nhật, hãy đến với Nam A Travel. Đơn vị thiết kế tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm với các điểm đến lý tưởng như thành phố Tokyo, núi Phú Sĩ, Nagoya, Kyoto và Osaka,… hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm đặc sắc với tuyến hành trình hợp lý, giá cả phải chăng. 

Nam A Travel - Ảnh: Internet


Xem thêm: thành phố Tokyo hòn đảo ở Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Review
Thu về, những tán lá phong bắt đầu thay màu áo mới cũng là lúc Nhật Bản bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm - mùa lá đỏ. Mùa này thời tiết dễ chịu, không còn đâu cái nóng oi ả của hè, những tán cây trên các con phố cũng lần lượt chuyển vàng, chuyển đỏ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến đi. Nhưng đi đâu, làm gì vào mùa này để tận hưởng được trọn vẹn trời thu Nhật Bản? Cùng Nam A Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thật tuyệt vời nhé!
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Kinh nghiệm
Nhật Bản có 4 mùa, mỗi mùa đến với Nhật Bản, du khách lại được chiêm ngưỡng một bức tranh mới mẻ, độc đáo riêng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình đến xứ sở mặt trời mọc, đừng quên tìm hiểu thời tiết Nhật Bản và các hoạt động hấp dẫn cho từng mùa để chuyến du lịch đáng nhớ hơn nhé!
Kinh nghiệm
Trong những năm gần đây, nhiều du khách đã chọn đi du lịch Nhật Bản tự túc với mong muốn được tự do khám phá. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tự tính toán và quản lý các khoản chi tiêu sao cho hợp lý. Vậy hãy cùng Nam A Travel tìm hiểu cụ thể chi phí du lịch Nhật Bản và mẹo quản lý ngân sách để bạn có một chuyến đi “vừa túi tiền”, đúng ngân sách nhé.
Tour liên quan

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo 6N5Đ

Lịch khởi hành:
33,990,000đ 42,890,000đ

Tour Nhật Bản: Cung Đường Vàng Nhật Bản Mùa Hè 6N5Đ

Lịch khởi hành:
26,900,000đ 33,990,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
24,990,000đ 32,900,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
25,990,000đ 29,990,000đ
Zalo