Save ngay những món ăn "gây nghiện" bạn nhất định phải thử khi du lịch Nhật Bản

Nhắc đến du lịch Nhật Bản, chắc hẳn du khách sẽ nghĩ đến ngay một đất nước xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng nền văn hóa vô cùng đặc sắc. Một trong những văn hóa thu hút du khách đến với đất nước mặt trời mọc  đó chính là ẩm thực Nhật Bản, một nền văn hóa được cho là nổi tiếng hàng đầu thế giới. Nếu bạn là một tín đồ ăn uống chính hiệu và hứng thú với những món ăn thơm ngon độc lạ, hãy cùng Nam A Travel đến và trải nghiệm những món ăn độc đáo và hay ho của xứ Phù Tang này nhé!

1. Sushi

Món ăn đầu tiên trong danh sách ẩm thực Nhật Bản bạn nhất định phải thưởng thức khi đi du lịch Nhật Bản đó chính là Sushi, là biểu tượng, là tinh hoa của vùng đất mặt trời mọc này. Bằng sự kết hợp giữa những miếng cá tươi hòa quyện mùi thơm của biển cả cùng hạt cơm mềm và được bọc lại bằng lớp rong biển tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. 

Sushi thì quá nổi tiếng với du khách trên toàn thế giới rồi

Sushi rất đa dạng dạng và có nhiều loại, phổ biến có thể kể đến như Nigirizushi, Makimono, Chirashizushi, Temaki…du khách có thể thưởng thức các loại khác nhau để cảm nhận được sự đa dạng trong hương vị món. Món ăn này được dùng kèm với gừng tươi và chấm với nước tương hoặc wasabi. Khi ăn Sushi, du khách  sẽ cảm nhận được sự béo ngậy của cá tươi, sự đậm đà của rong biển đan lẫn vị cay nhẹ của mù tạt và vị mặn của nước tương. Chính sự thơm ngon trọn vị này mà Sushi đã được đánh giá là món ăn số 1 tại Nhật Bản cũng như trên thế giới.

2. Sashimi

Sashimi là chính là món ngon thứ hai mà Nam A Travel muốn giới thiệu với bạn khi đi đến du lịch Nhật Bản. Đây là một món ăn khai vị không thể thiếu ở trong những bữa ăn quan trọng của người Nhật. Nếu như du khách là một người có thói quen ăn uống lành mạnh thì sashimi là một lựa chọn phù hợp cho bạn. 

Sashimi làm bao du khách mê mẩn

Thưởng thức sashimi cũng như đang chiêm ngưỡng một nghệ thuật chế biến vậy, bằng cách sử dụng các kỹ thuật cắt lát khác nhau phù hợp với từng loại nguyên liệu như cá, mực, sò các loại…sashimi đã được các đầu bếp biến tấu một cách vô cùng chỉn chu đến từng miếng thịt để thực khách có thể thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn vị tươi nguyên bản.

3. Mì Udon

Ấn tượng bởi sợi mì trắng, to và dai, Udon chính là món ăn hấp dẫn người dùng bởi sự lạ miệng và thơm ngon. Không chỉ vậy, đây còn chính là món ăn mang tính biểu biểu tượng của ẩm thực Nhật Bản.  Nguyên liệu để thưởng thức món mì cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi và cho mì vào cùng với các nguyên liệu như thịt bò, rau cải hoặc món hải sản như tôm, mực…là đã có thể cho ra một “siêu phẩm” thơm ngon rồi đó. 

Mì Udon thơm ngon khó cưỡng

Ngoài ra, nếu du khách muốn thưởng thức hương vị mì Udon một cách chuẩn vị nhất, du khách có thể đến các quán nấu mì Udon tại tỉnh Kagawa, nơi đây được coi là quê hương của món mì Udon. Vị ngọt bùi được tiết ra từ miếng thịt bò tươi ngon, vị chua cay dành cho mì hải sản kết hợp với sự nóng hổi khi vừa ra lò khiến thực khách xuýt xoa vì quá ngon. 

4. Mì Ramen

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản mà bạn không thử qua món mì Ramen thì thật là một điều đáng tiếc. Mì Ramen được mệnh danh là món ăn quốc dân trong lòng người dân Nhật Bản. 

Những nhà hàng mì Ramen luôn tấp nập du khách ghé thăm 

Sợi mì này cũng có chất liệu to cơ bản và dai ngon. Nước dùng của mì là sự kết hợp hoàn mỹ giữa nước Dashi và các gói gia vị được cho vào như Miso và Shio… Để món ăn lên đúng chuẩn hương vị, khi chế biến các topping hoàn hảo trong món mì bao gồm hành lá, trứng lòng đào tẩm nước tương cùng với thịt heo nướng xá xíu và rong biển sấy khô. Mì Ramen có hương vị mới lạ và bắt miệng khiến bất kỳ vị khách du lịch Nhật Bản nào cũng không khỏi si mê và thương nhớ hương vị của nó.

Nhâm nhi tô mì ramen cùng bạn bè của mình thì còn gì tuyệt vời

5. Natto

Có lẽ Natto cũng không còn xa lạ với những vị khách yêu thích ẩm thực Nhật Bản, bởi nó thường xuyên được xuất hiện trên tivi, trên những bộ phim hoạt hình và đặc biệt dạo gần đây đang là cái tên hot hit được các bạn trẻ “săn lùng”. Là một trong những món món ăn độc đáo của ẩm thực Nhật Bản, Natto đã thu hút các thực khách đến và nhất định phải trải nghiệm qua một lần. Được làm từ đậu nành lên men, Natto có mùi thơm nồng và tựa như miếng phomat. Điểm thú vị ở món ăn này đó là độ nhớt dính cao cao có thể kéo thành sợi và chính điều này đã kích thích sự tò mò thích thú cho người dùng Natto được trộn với cơm nóng và trứng sống. Tuy ban đầu có phần hơi khó ăn nhưng hậu vị về sau càng khiến thực khách không thể cưỡng lại. 

Natto trộn cơm tuy lạ mà ngon

6. Tempura

Nếu bạn là một tín đồ của đồ ăn chiên rán, Tempura chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi đi khám phá du lịch Nhật Bản. Tempura là món chiên với lớp vỏ giòn rụm bên ngoài kết hợp với sự mềm ngọt bên trong cùng những nguyên liệu bao gồm các loại hải sản như tôm, mực, cá hoặc rau củ như nấm, ngô, cà rốt…Các nguyên liệu được tẩm bột và chiên ngập dầu, khi ăn sẽ cảm nhận được sự béo ngậy của món này. Tempura thường được thưởng thức cùng với gừng tươi và củ cải trắng để tăng thêm sự thanh mát trong hương vị. Nếu muốn ngon hơn, thực khách có thể chấm kèm với nước sốt ngọt. 

Thật là hấp dẫn quá đi

7. Súp Miso

Một trong những món súp truyền thống lâu đời tạo nên một bữa ăn chuẩn Nhật không thể không nhắc đến đó chính là súp Miso. Chỉ với một vài nguyên liệu như nước dùng dashi, tương miso, rong biển và đậu hũ đã tạo nên một món súp vô cùng thanh mát và đẫm vị ngọt lành. 

Tô súp miso thơm ngon bổ dưỡng

Súp Miso đã được chứng minh là món ăn có nhiều thành phần dinh dưỡng. Ngoài ra, ăn món súp này sẽ giúp cho đường tiêu hóa được cải thiện, ngăn ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Một món ăn thơm ngon và tốt cho sức khỏe như này rất đáng để bạn thử qua một lần trong đời đó nhé! 

8. Okonomiyaki

Okonomiyaki hay còn được biết đến đến với với tên gọi gần gũi hơn là bánh xèo Nhật Bản. Món bánh thơm ngon này đã có từ lâu đời, xuất phát từ thành phố Osaka. Kết hợp từ bột mì, khoai tây và trứng cùng với các loại topping như rau cải, mực và phômai tạo nên món ăn vô cùng béo ngậy. Để đẫm vị hơn, món này được dùng kèm với một loại sốt từ mayonaise, sốt okonomi, hành lá và cá ngừ bào khô.

Đừng quên thưởng thức Okonomiyaki khi du lịch Nhật Bản nhé!

9. Ochazuke (Cơm chan trà)

Ochazuke hay còn được gọi là cơm chan trà, một món ăn thú thú vị và độc đáo ngay từ cái tên.Có rất nhiều các truyền thuyết về món ăn kỳ lạ này. Khi xưa là dùng Ochazuke để đuổi khách, nhưng dần dần vì sự thơm ngon mà món ăn này đã trở thành “quốc hồn” trong nền ẩm thực Nhật Bản.

Điều làm nên sự đặc biệt của món ăn này chính là dùng đồ ăn thừa của ngày hôm trước và chế biến chúng thành món ăn ngày hôm nay.  Hiện nay, sự kết hợp này sự tiết kiệm kèm theo đó là mang ý nghĩa của sự tôn trọng của người dân Nhật Bản đối với cuộc sống.

Món cơm chan trà độc lạ gây tò mò cho bao du khách

10. Wagashi

Món ăn cuối cùng Nam A Travel muốn giới thiệu đến bạn chính là loại bánh ngọt Wagashi. Đây cũng là một trong những món ăn thể hiện ẩm thực nổi tiếng của Nhật Bản. Với sự kết hợp tinh tế từ bột gạo, đường và đậu đỏ cùng sự biến tấu đẹp mắt trên đôi bàn tay khéo léo của người làm bánh, Wagashi đã được tạo nên một cách vô cùng hoàn hảo và hấp dẫn.

Mỗi một chiếc bánh làm ra luôn mang một hình ảnh thiên nhiên như hoa đào, lá phong, hoa mơ…và nhân đậu đỏ bên trong bánh tượng trưng cho hình ảnh con người. Chính những ẩn ý sâu sắc như vậy đã cho thấy một ý nghĩa vô cùng to lớn: Con người và thiên nhiên luôn hòa hợp cùng với đất trời bao la.

Wagashi rất thích hợp mua mang về làm quà

Có thể nói, khi đi du lịch Nhật Bản, bạn sẽ thán phục trước sự cẩn thận tỉ mỉ của các đầu bếp và không khỏi trầm trồ khi được nếm qua những hương vị thơm ngon của nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Mỗi hương vị bạn ăn qua đều mang một giá trị, đều mang một ý nghĩa và đều là những món ăn truyền thống chuẩn vị của người Nhật Bản. Liên hệ với Nam A Travel ngay và chúng tôi sẽ giúp chuyến du lịch của bạn có một kỳ nghỉ đáng nhớ!

Nam A Travel - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Nhật Bản ẩm thực Nhật Bản món ngon Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản 6N5Đ



Để lại bình luận
A
Anh Mai
thông tin hữu ích quá
Trả lời
09:22 - 24/08/2024
Bài viết liên quan
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Kinh nghiệm
Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.
Review
Thu về, những tán lá phong bắt đầu thay màu áo mới cũng là lúc Nhật Bản bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm - mùa lá đỏ. Mùa này thời tiết dễ chịu, không còn đâu cái nóng oi ả của hè, những tán cây trên các con phố cũng lần lượt chuyển vàng, chuyển đỏ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến đi. Nhưng đi đâu, làm gì vào mùa này để tận hưởng được trọn vẹn trời thu Nhật Bản? Cùng Nam A Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thật tuyệt vời nhé!
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Review
Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour có tiết kiệm hơn đi du lịch tự túc hay không là thắc mắc chung của nhiều du khách. Có người cho rằng du lịch theo tour không thể kiểm soát được chi tiêu như đi tự túc, nhưng thực tế ra sao? Nam A Travel xin phân tích để bạn có thêm góc nhìn và có cho mình lựa chọn phù hợp.
Tour liên quan

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo 6N5Đ

Lịch khởi hành:
33,990,000đ 42,890,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
25,990,000đ 29,990,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
24,990,000đ 32,900,000đ

Tour Nhật Bản: Cung Đường Vàng Nhật Bản Mùa Hè 6N5Đ

Lịch khởi hành:
26,900,000đ 33,990,000đ
Zalo