Bỏ túi những nhà hàng nổi tiếng "đỉnh chóp" ở Tokyo khi du lịch Nhật Bản

Khám phá ẩm thực là một mảnh ghép không thể thiếu trong những chuyến du lịch, đặc biệt là khi đặt chân đến những đất nước có nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng như Nhật Bản. Tại thành phố Tokyo, nơi được coi là cái nôi văn hóa ẩm thực của Nhật Bản có rất nhiều món ăn được du khách yêu thích. Và để có thể thưởng thức được những hương vị thơm ngon trọn vẹn nhất của xứ Phù Tang này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé, Nam A Travel sẽ gợi ý ngay cho bạn những nhà hàng nổi tiếng hàng đầu ở Tokyo nè!

1. Nhà hàng Kaikaya by the Sea

Địa chỉ: 23-7 Maruyama-cho, Shibuya-ku, Tokyo.

Thời gian hoạt động: 11:30 - 14:00,18:00 - 23:30 (đóng cửa vào thứ 4 hàng tuần)

Nếu bạn là tín đồ hải sản và muốn khám phá hương vị biển cả tươi ngon nhất tại Tokyo, thì nhà hàng Kaikaya by the Sea - chính là lựa chọn hoàn hảo cho hành trình khám phá ẩm thực Nhật Bản tại Tokyo. Chủ sở hữu nhà hàng này là một người có niềm đam mê với biển cả và là một người đầu bếp nhiệt thành trong nhiều năm. Do vậy mà Kaikaya nổi tiếng với các loại sashimi cực tươi ngon và bắt mắt, được làm từ nhiều loại cá tươi sống do chính tay chủ nhà hàng chọn lựa kỹ lưỡng. Tuy không gian quán không quá lớn, nhưng nơi đây lại được rất nhiều thực khách trong và ngoài nước lựa chọn là địa điểm để tụ tập ăn uống và tận hưởng thời gian vui vẻ cùng bạn bè, gia đình. Khách du lịch Nhật Bản tìm đến Kaikaya by the Sea không chỉ vì những món ăn tuyệt vời, mà còn vì không khí ấm cúng và gần gũi của nó.

Du khách thích thú check in cùng các đầu bếp nổi tiếng tại Kaikaya by the Sea

Du khách thích thú check in cùng các đầu bếp nổi tiếng tại Kaikaya by the Sea

Cá chính là “nữ hoàng ẩm thực” của nhà hàng này, với hơn 30 loại cá theo các mùa khác nhau được chọn lọc cẩn thận và tỉ mỉ mỗi ngày. Nên khi đến với Kaikaya du khách nhất định phải thử các loại sashimi - một món ăn khai vị không thể thiếu ở trong những bữa ăn quan trọng của người Nhật, hoặc “maguro no kama” - phần thịt hàm của cá ngừ cũng là món ăn đặc trưng của nhà hàng. Nếu như du khách không thích hải sản thì cũng chớ có lo nha, Kaikaya cũng phục vụ các món ăn không phải từ hải sản như thịt gà teriyaki và thịt bò bít tết đều rất ngon.

2. Nhà hàng Sukiyabashi Jiro

Địa chỉ: Tòa nhà Sukamoto Sogyo, Ginza, Chuo-ku, Tokyo.

Thời gian hoạt động: 11:30 - 14:00, 17:30 - 20:30

Nhà hàng thứ hai mà Nam A Travel muốn giới thiệu với bạn khi đi đến du lịch Nhật Bản đó chính là Sukiyabashi Jiro - điểm sáng tinh túy của ẩm thực Nhật Bản. Đây là một trong những nhà hàng Sushi 3 sao Michelin nổi tiếng với món Sushi Omakase do đầu bếp Jiro Ono chế biến. Nơi đây không chỉ là một nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo mà còn là một trong những nhà hàng Sushi hấp dẫn nhất trên thế giới, thu hút thực khách từ khắp nơi đến để thưởng thức món Sushi Omakase tinh tế tuyệt hảo. Được mệnh danh là nơi có chỗ ngồi nổi tiếng nhất hành tinh, đây cũng là nhà hàng mà hàng loạt các nhân vật nổi tiếng như cựu tổng thống Nhật Shinzo Abe, cựu tổng thống Barack Obama, David Beckham, Hugh Jackman…cũng từng ghé thăm và thưởng thức món sushi thiên đường này.

Nhà hàng Sukiyabashi Jiro - nơi được chọn mặt gửi vàng tiếp đón nhiều vị khách quan trọng của Quốc gia

Nhà hàng Sukiyabashi Jiro - nơi được chọn mặt gửi vàng tiếp đón nhiều vị khách quan trọng của Quốc gia

Nhà hàng được thiết kế theo không gian ấm cúng, chỉ có 10 chỗ ngồi quầy bar, nơi mà các thực khách có thể trực tiếp quan sát đầu bếp Jiro Ono chế biến sushi như thế nào. Đầu bếp Jiro Ono sẽ tự tay lựa chọn nguyên liệu tươi ngon nhất theo mùa và chế biến thành những món Sushi Omakase độc đáo cho từng thực khách thưởng thức. Nếu có cơ hội đến Tokyo thủ đô của Nhật Bản bạn nhất định nên đến đây nếm thử hương vị Sushi ngon bậc nhất này nha.

3. Nhà hàng Ichiran Ramen

Địa chỉ: Số 1 Chome-22-7 Jinnan, Tokyo.

Thời gian hoạt động: Cả ngày

Đến du lịch Nhật Bản, ngoài Sushi hay Sashimi thì du khách cũng nhất định phải nếm thử hương vị của món mì Ramen - một món ăn quốc dân trong lòng người dân nước Mặt Trời mọc. Nhà hàng nổi tiếng ở TokyoNam A Travel giới thiệu tới bạn chính là Ichiran Ramen - một trong những tiệm Ramen “cô đơn” với hình thức đi ăn mì một mình khá hot ở xứ Phù Tang, nếu bạn là tín đồ của ẩm thực Nhật Bản chắc hẳn đã từng nghe qua. Món mì ramen ở đây đặc biệt được nhiều người yêu thích vì nước súp đậm đà, không quá béo nhưng cũng không quá nhạt. Sợi mì vừa chín đạt độ dai mềm hoàn hảo, quyện cùng với hương vị của thịt heo, sự tan chảy của trứng lòng đào, mùi hương của nước súp và rau cải mang lại cho bạn một món ramen ấm áp và ngọt ngào giữa cái lạnh của Tokyo. 

Nhà hàng Ichiran Ramen Nhật Bản

Hương vị thơm ngon cùng phong cách độc đáo của quán đã thu hút đông đảo du khách ghé thăm

Hương vị và thành phần của ramen sẽ hoàn toàn do bạn chủ động lựa chọn. Bạn chỉ việc mua coupons tại máy bán tự động trước cửa, điền thông tin về các yêu cầu cho món ramen của mình (về lượng dầu, độ cay, hành tây…) và sau đó ngồi chờ món mì của riêng mình thôi. Chỗ ngồi ăn của mỗi người sẽ được ngăn lại bằng các vách gỗ, và ăn ramen trong không gian khá đặc biệt như vậy có thể cũng là trải nghiệm cực thú vị cho bạn trong chuyến du lịch Nhật Bản đấy.

4.  Nhà hàng Maisen Tonkatsu

Địa chỉ:  4-8-5 Jingumae, Shibuya-ku, Tokyo.

Thời gian hoạt động: 11:00 - 22:00

Tonkatsu (thịt heo tẩm bột chiên) được xem như món ăn đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Và một trong những nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo chuyên phục vụ món ăn này chính là nhà hàng Maisen Tonkatsu.

Nhà hàng Maisen Tonkatsu Nhật Bản

Món thịt heo tẩm bột chiên nổi tiếng của Maisen Tonkatsu

Không gian quán gồm hai lầu với kiến trúc truyền thống Nhật Bản. Tại Maisen, bạn sẽ được thưởng thức món Tonkatsu được chiên vàng rụm, với lớp bột không quá dày bọc lấy phần thịt mềm ngọt bên trong. Tonkatsu ở đây có thể ăn kèm với món cơm, các loại sashimi cá sống, súp miso và cả kem nữa. Ăn kèm một miếng thịt tẩm bột chiên vừa miệng với cơm ikura, húp thêm một muỗng canh miso nóng, sau đó làm mới vị giác với vị tươi sống của sashimi – tất cả sẽ khiến bạn như cảm thấy mình đang ở thiên đường. Món thịt tẩm bột chiên ở đây được đánh giá rất cao, và nếu là một Tonkatsu-holic thì bạn chắc chắn không nên bỏ qua địa chỉ này khi đến du lịch Nhật Bản.

5. Nhà hàng Wagyu Imari

Địa chỉ: Tòa nhà Uniden Ginza tầng 7, Ginza, Chuo-ku, Tokyo.

Thời gian hoạt động: 17:00 - 23:00 (thứ 2- thứ 6), riêng cuối tuần và các dịp lễ sẽ mở cửa từ 11:30 - 15:00 và 17:00 - 23:00

Thịt bò Wagyu một món ăn ở đâu cũng nổi tiếng là “được lòng thiên hạ”, nhắc đến món ăn này và phải kể đến các nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo thì thì không thể không kể đến Wagyu Imari - nhà hàng phục vụ thuộc hàng top trong danh sách này. Thịt bò ở đây được tuyển lựa và chế biến ngay trong ngày, với tiêu chí và đồng thời cũng trở thành đặc trưng đánh giá độ bắt miệng và đẳng cấp của thịt; chính là hương vị tan ngay trong miệng khi bắt đầu ăn.

Nằm ở quận Ginza trung tâm của Tokyo, khi đến đây bạn không chỉ được thưởng thức tinh hoa ẩm thực Nhật Bản với các món ăn từ thịt bò được chế biến theo rất nhiều cách khác nhau, bao gồm cả lẩu shabu shabu hoặc kiểu nướng yakiniku, mà còn được tận hưởng thời gian tuyệt vời tại một không gian sang trọng, đẳng cấp và vô cùng thư giãn. Chắc chắn bạn sẽ như lạc lối vào thế giới ẩm thực cao cấp khi đến nhà hàng này.

Nhà hàng Wagyu Imari Restaurant Nhật Bản

Đến Nhật Bản chắc chắn không thể bỏ qua thịt bò Wagyu tại Wagyu Imari

Wagyu Imari luôn được đánh giá 5 sao trên các chuyên trang du lịch hoặc review ẩm thực, được các thực khách đã từng thưởng thức món ăn ở đây khen ngợi và hứa sẽ quay lại nếu có cơ hội. Và nếu bạn có ghé qua thành phố Tokyo khi tới du lịch Nhật Bản, thì nhất định phải đến Wagyu Imari để thử ngay hương vị của bò Wagyu món ăn “sắc vị vẹn toàn” này nha.

6. Nhà hàng Unagi Uomasa

Địa chỉ: 4-14-4, Higashiyotsugi, Katsushika-ku, Tokyo.

Thời gian hoạt động: 11:30 - 14:00, 17:00 - 21:00 (đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần, và ngày thứ 4 đầu tiên và thứ ba hàng tháng)

Trong những món ăn truyền thống của người dân Xứ sở hoa Anh Đào thì không thể không nhắc đến “cơm lươn” - một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao. Và Nhà hàng Unagi Uomasa chính là điểm đến tiếp theo mà Nam A Travel muốn dẫn bạn tới thưởng thức khi nhắc tới món “cơm lươn” thơm ngon này. Được mệnh danh là một trong những nhà hàng nổi tiếng với món lươn ngon nhất của Nhật Bản nói chung, và ở Tokyo nói riêng, đây luôn là địa điểm ghé thăm yêu thích của các thực khách trong và ngoài nước khi nhắc về lươn. Niềm tự hào của nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo này chính là những món lươn tươi ngon “số một”, đảm bảo 100% chỉ phục vụ và bắt đầu chế biến khi bạn gọi món. 

Nhà hàng Unagi Uomasa Nhật Bản

Món cơm lươn huyền thoại "đốn tim" bao nhiêu vị khách tại nhà hàng Unagi Uomasa 

Lươn chỉ được làm thịt chế biến khi bạn gọi món sẽ giúp cho món ăn luôn giữ được độ tươi ngon nhất và đảm bảo về chất lượng khi phục vụ. Bởi vì điều đó, để có thể thưởng thức lớp da giòn và thịt mềm tan trong miệng cũng như vị ngọt thanh tao như lươn hoang dã bạn sẽ cần phải đợi khoảng 40 phút từ lúc bạn gọi món để chế biến. Trong thời gian đó, bạn sẽ được phục vụ các món khai vị trước như sashimi gan lươn ăn cùng wasabi hoặc xương lươn chiên giòn… Phần ăn đầy đủ cực bắt mắt với các món được chế biến từ lươn sẽ khiến bạn “ăn quên lối về” đấy.

7. Nhà hàng Aoya

Địa chỉ: 1-15-9 Aobadai, Meguro-ku, Tokyo

Thời gian hoạt động: 11:30 - 16:00, 18:00 - 22:00 (không mở cửa vào thứ 2 hằng tuần)

Vị trí cuối cùng trong danh sách top những nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo Nam A Travel muốn giới thiệu đến với du khách trong bài viết này đó chính là Nhà hàng Aoya - một nhà hàng ăn trưa khá nổi tiếng ở Tokyo. Để có thể “đột nhập” vào nhà hàng ẩm thực Nhật Bản này, bạn cần phải băng qua một con đường lát đá nhỏ. Nhà hàng được xây dựng theo phong cách một ngôi nhà Nhật Bản cũ kỹ, tọa lạc trên Nakameguro. Với những bức vách gỗ và đèn lồng giấy mang lại một không gian thanh tĩnh có phần yên ả, kết hợp với sự “tấp nập” tỏa ra từ gian bếp khiến cho Aoya có một sức hút vô hình níu chân những thực khách. Hương vị của nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo này được đánh giá “ngon như nhà làm”, vừa gần gũi nhưng cũng vừa bắt miệng lạ lùng. Trà xanh và một vài món ngọt mang đậm phong cách ẩm thực Nhật Bản cũng được phục vụ vào khung giờ ăn trưa tại nhà hàng.

Nếu ai thích những hương vị truyền thống của ẩm thực Nhật Bản thì chắc chắn sẽ phải “say mê” khi đến đây. Tuy nhiên, vì không gian nhỏ nên có thể sẽ hết chỗ vào những giờ cao điểm như giờ ăn trưa. Đặc biệt, Aoya Restaurant đóng cửa vào thứ hai hàng tuần và không nhận trả tiền qua thẻ, vậy nên bạn hãy chắc chắn mình có “thủ sẵn” tiền mặt khi đến ăn tại đây nha.

Có thể nói, Tokyo không chỉ là một thành phố hiện đại mà còn là thiên đường ăn uống với vô vàn các món ngon và độc đáo mang đậm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản. Từ hương vị tinh tế cho đến không gian trang trí độc đáo, mỗi nhà hàng ở Tokyo đều là một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt với sự sáng tạo và vận hành khác nhau. Để chuyến ghé thăm thủ đô Đất nước Mặt Trời mọc thêm phần trọn vẹn thì du khách đừng quên thưởng thức những bữa ăn tuyệt hảo tại 7 nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo trên. Hãy để Nam A Travel là người bạn đồng hành tin cậy cùng bạn tạo nên những kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch Nhật Bản này nhé.

Nam A Travel - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Nhật Bản ẩm thực Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản 6N5Đ tour Nhật Bản nhà hàng Nhật Bản nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Kinh nghiệm
Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Review
Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour có tiết kiệm hơn đi du lịch tự túc hay không là thắc mắc chung của nhiều du khách. Có người cho rằng du lịch theo tour không thể kiểm soát được chi tiêu như đi tự túc, nhưng thực tế ra sao? Nam A Travel xin phân tích để bạn có thêm góc nhìn và có cho mình lựa chọn phù hợp.
Kinh nghiệm
Nhật Bản có 4 mùa, mỗi mùa đến với Nhật Bản, du khách lại được chiêm ngưỡng một bức tranh mới mẻ, độc đáo riêng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình đến xứ sở mặt trời mọc, đừng quên tìm hiểu thời tiết Nhật Bản và các hoạt động hấp dẫn cho từng mùa để chuyến du lịch đáng nhớ hơn nhé!
Tour liên quan

Tour Nhật Bản: Cung Đường Vàng Nhật Bản Mùa Hè 6N5Đ

Lịch khởi hành:
26,900,000đ 33,990,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
25,990,000đ 29,990,000đ

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo 6N5Đ

Lịch khởi hành:
33,990,000đ 42,890,000đ

Sapa: Sapa - Fansipan - Hà Nội 3N2Đ

Lịch khởi hành:
2,990,000đ 3,290,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
24,990,000đ 32,900,000đ
Zalo