Một ngày khám phá tháp Namsan có gì hot?

Nằm trên đỉnh núi Namsan giữa lòng thủ đô Seoul, tháp Namsan từ lâu đã là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm cảnh sắc và văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc. Nơi đây không chỉ đẹp bởi gắn liền với những tiểu thuyết tình yêu ngoài đời thực mà còn “hot” bởi vô vàn những hoạt động vui chơi khác nữa. Một hai câu không thể nói hết vẻ đẹp của Namsan, vậy nên Nam A Travel xin phép được chia sẻ cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sơ lược tháp Namsan - biểu tượng kiến trúc độc đáo Seoul

Các thống kê du lịch từ thành phố Seoul ghi nhận, mỗi năm nơi đây đón khoảng 8,4 triệu lượt du khách trong và ngoài nước. Không chỉ nổi bật với nhiều tiện ích giải trí hấp dẫn, tháp Namsan còn là nơi lý tưởng để du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp sầm uất nhưng vẫn rất thơ mộng của toàn Seoul từ trên cao. Cùng Nam A Travel khám phá về lịch sử tòa tháp huyền thoại này nhé!

1.1 Lịch sử tháp Namsan

Tháp Namsan hay N-Seoul Tower được khởi công xây dựng vào năm 1969 và hoàn thiện kiến trúc vào năm 1971 với tổng chi phí đầu tư lên tới 2,5 triệu USD. Đây được mệnh danh là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất của thế kỷ XX lúc bấy giờ. Với chiều cao 236,7m từ chân đến đỉnh tháp và tọa lạc trên đỉnh núi Namsan cao 243m, tổng độ cao so với mặt nước biển đạt 480m, tháp Namsan đứng sừng sững và nổi bật giữa bầu trời Seoul. 

Tháp Namsan - địa điểm nổi tiếng hàng đầu của Seoul

Tháp Namsan - địa điểm nổi tiếng hàng đầu của Seoul

Năm 1980, tháp Namsan chính thức mở cửa đón những lượt khách đầu tiên, nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn nhờ lối kiến trúc nổi bật. Đến năm 2005, công trình này được đổi tên thành N-Seoul Tower, với chữ "N" đại diện cho núi Namsan, sự mới mẻ (New) và vẻ đẹp tự nhiên (Nature). 

1.2 Tháp Namsan nổi bật vì đâu?

Tháp Namsan trước đây vốn là trạm phát sóng radio của các kênh truyền hình hàng đầu như SBS, KBS, MBC, nhưng sau đó đã được mở rộng với mong muốn kích cầu du lịch. Nơi đây được xây dựng thêm bảo tàng, cửa hàng mua sắm và nhiều tiện ích hấp dẫn khác và trở thành điểm đến hấp dẫn hơn với du khách nước ngoài. 

Dưới chân Tháp Namsan là khu vực Chungmuro, được mệnh danh là "Hollywood của Hàn Quốc" với nhiều xưởng phim và cơ sở hoạt động nghệ thuật liên quan đến điện ảnh. Tháp Namsan cũng là trạm phát sóng radio đầu tiên tại Hàn Quốc, có đặt ăng-ten phát sóng của các đài phát thanh và truyền hình lớn nhất quốc gia.

Tháp N-Seoul đẹp lộng lẫy và quyến rũ vào ban đêm. Nhờ công nghệ đèn LED tiên tiến, tháp luôn tỏa sáng với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau. Khu vực xung quanh Tháp N-Seoul được thiết kế để hòa quyện hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc hiện đại của thế kỷ 21. Chính phủ ban lệnh cấm ô tô bị lưu thông trong khu vực này để bảo vệ sự xanh tươi và sạch sẽ của Núi Namsan.

Tháp Namsan về đêm

Tháp Namsan về đêm

2. Phá đảo tháp Namsan với những hoạt động đáng nhớ 

Tại đây, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của thủ đô mà còn có cơ hội trải nghiệm những nét độc đáo trong văn hóa Hàn Quốc. Bạn có thể dành thời gian cả một ngày ở đây nếu lịch trình không quá dày đặc nhé. 

2.1 Ngắm trọn vẹn Seoul trên cao từ đài quan sát

Từ độ cao 480m của tháp Namsan, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Seoul từ các khu vực đài quan sát. Trong đó:

  • Đài quan sát chính được đặt ở tầng 3 của tháp và được thiết kế với các cửa sổ kính lớn trải dài từ sàn đến trần. Đứng ở đây, du khách có thể mở xa tầm mắt để ngắm toàn cảnh thành phố 360 độ.  
  • Tầng 4 của Tháp Namsan cũng xây dựng một đài quan sát nhưng hiện đại hơn bởi được trang bị kính viễn vọng hiện đại và các cửa sổ thông minh. 

Đài quan sát mở cửa hàng ngày từ 10h sáng đến 11h tối hàng ngày và kéo dài đến nửa đêm vào mỗi thứ Bảy.  Để đảm bảo có đủ thời gian tham quan thưởng ngoạn, du khách nên đến đài quan sát ít nhất nửa tiếng trước khi đóng cửa.   

Đài quan sát trên tháp Namsan 

Đài quan sát trên tháp Namsan 

2.2 Cùng người thương treo ổ khóa tình yêu 

Trên sân thượng tầng 2 của tháp Namsan là một đài quan sát ngoài trời rộng rãi được thiết kế đặc biệt cho các cặp đôi. Đây là điểm đến nổi tiếng xuất hiện nhiều trên các bộ phim trong nước và quốc tế với khung cảnh ổ khóa tình yêu độc đáo và lôi cuốn.

Khu vực này được trang trí với hàng rào và cây ổ khóa tình yêu, mỗi ổ khóa đều được tùy chỉnh với đủ màu sắc, hình dáng và kích cỡ. Đứng ở đây, du khách sẽ thấy những ổ khóa được khắc tên kèm lời nhắn nhủ, hẹn ước tình cảm. Người Hàn Quốc tin rằng, việc khóa ổ khóa tình yêu trên Tháp Namsan và ném chìa khóa đi xa là cách biểu thị tình yêu bền vững và vĩnh cửu, không bao giờ phai nhạt.

Một điểm nổi bật khác ở khu vực này là hình ảnh những chiếc ghế thiết kế đặc biệt với hình dạng trũng ở giữa. Khi các cặp đôi ngồi lên, người sẽ tự động trượt về phía trung tâm, biểu trưng cho sự gần gũi và không còn khoảng cách.  

Hòa cùng không khí lãng mạn khi treo ổ khóa trên tháp Namsan

Hòa cùng không khí lãng mạn khi treo ổ khóa trên tháp Namsan

Không hề ngạc nhiên khi Tháp Namsan được mệnh danh là ngọn tháp tình yêu của Hàn Quốc. Ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến đây, du khách sẽ cảm nhận ngay không khí tràn ngập hơi thở tình yêu, với mọi dấu ấn tình cảm đều hiện diện khắp nơi. Mỗi góc nhỏ của N Seoul đều phản ánh sự lãng mạn và nồng nàn, khiến cho bất cứ ai cũng sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của tình yêu.

2.3 Khoác lên mình những bộ Hanbok truyền thống tuyệt đẹp

Ngay khi bước vào sảnh chính của tháp, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc thời kỳ triều đại Joseon. Một trong những điểm nhấn của hoạt động này là cơ hội mặc thử Hanbok, trang phục truyền thống nổi bật của xứ Hàn. Nơi đây có khu vực chụp ảnh riêng biệt được thiết kế để du khách  thoải mái lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong trang phục Hanbok.  

Thử ngay trang phục Hanbok truyền thống và mang về những bức ảnh tuyệt đẹp

Thử ngay trang phục Hanbok truyền thống và mang về những bức ảnh tuyệt đẹp

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia trải nghiệm đám cưới truyền thống Joseon, mặc trang phục cưới và chụp ảnh với sự hỗ trợ của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Giá vé vào cửa chưa bao gồm phí thuê trang phục, du khách vui lòng lưu ý. 

2.4 Khám phá thế giới ẩm thực đa dạng tại tháp Namsan 

Tháp Namsan mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn. Tại Sweet Bar, du khách có thể thưởng thức đồ uống và đồ ăn nhẹ. Nhưng nếu muốn thử nhiều hơn nữa các món ăn đặc sắc, bạn cũng có thể ghé qua: 

  • Cheil Je Myunso: mì Hàn Quốc đặc sản.
  • N Burger: Bánh mì kẹp kiểu Mỹ.
  • THE PLACE Dining: Món Ý ngon miệng.
  • Hancook: Buffet chuẩn Hàn Quốc.

Nếu du khách muốn chill chill thì có thể lên quầy bar N TERRACE - lý tưởng để vừa thưởng thức cocktail thơm ngon vừa ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm.

Thế giới ẩm thực đa dạng tại tháp Namsan 

Thế giới ẩm thực đa dạng tại tháp Namsan 

2.5 Ngắm Hàn Quốc toàn cảnh cùng tour tham quan VR 360° 

Điều thú vị là du khách có thể trải nghiệm tour thực tế ảo 360°, khám phá các điểm nổi tiếng của Hàn Quốc một cách miễn phí. Với công nghệ VR, bạn có thể bay, lái xe hơi hoặc xe máy, cưỡi ngựa, xe đạp, hay trekking để thăm thú các địa danh nổi bật và nhiều điểm đến thú vị khác trên toàn quốc.

3. Xung quanh Namsan có gì hot?

Để tránh lãng phí thời gian và công sức, nếu đã đến tháp Namsan, du khách có thể kết hợp đi tham quan tới những địa điểm gần đó, cũng đẹp không kém. 

3.1 Công viên Namsan

Nằm ngay dưới chân tháp Namsan, công viên Namsan như một bức họa đẹp, vẽ ra một không gian xanh mát và thơ mộng. Với những con đường mòn rợp bóng cây, khu vườn thực vật, thư viện, và các cửa hàng đồ ăn vặt, đây là địa điểm lý tưởng cho dã ngoại, vui chơi, hoặc đơn giản là tản bộ trong khung cảnh tươi mới giữa lòng thành phố Seoul sôi động.

3.2 Làng cổ Namsangol Hanok

Tọa lạc ở phía bắc núi Namsan, làng cổ Namsangol Hanok mang đến cho du khách cái nhìn độc đáo về triều đại Joseon với các ngôi nhà truyền thống được phục hồi nguyên trạng. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm văn hóa truyền thống qua các hoạt động như lễ cưới, biểu diễn taekwondo, và nghi lễ trà đạo. Khu vực làng cổ này mở cửa từ 9h sáng đến 9h tối từ thứ Ba đến Chủ Nhật và miễn phí vé vào cửa.

Ngôi làng cổ free vé vào cửa Namsangol Hanok

Ngôi làng cổ free vé vào cửa Namsangol Hanok

Chuyến vi vu này không chỉ giúp bạn khám phá vẻ đẹp của thành phố Seoul mà còn làm phong phú thêm hiểu biết về nền văn hóa phong phú và đa dạng của xứ sở kim chi. Vì vậy, hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn và tận hưởng tất cả những điều thú vị mà du lịch Namsan mang lại nhé!

Du khách có thể chọn đi tự túc, xin visa và mua vé máy bay tới Seoul Hàn Quốc và di chuyển đến tháp Namsan để tham quan bằng tàu điện ngầm, taxi hay xe bus du lịch. Nếu muốn chuyến đi suôn sẻ và dễ chịu hơn, bạn có thể chọn dịch vụ tour Hàn Quốc khám phá Seoul của một công ty du lịch bất kỳ. Nam A Travel là đơn vị hàng đầu cung cấp các tour du lịch Hàn Quốc với nhiều trải nghiệm đáng nhớ, chi phí phải chăng, cam kết lịch trình chất lượng. Bạn chỉ cần book tour, hành trình của bạn để chúng tôi lo từ A đến Z, cam kết không phát sinh!

Nam A Travel - Ảnh: Internet


Xem thêm: tour du lịch Hàn Quốc thành phố Seoul tour Hàn Quốc tháp Namsan



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Review
Nhắc đến Trung Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến một đất nước rộng lớn với vô vàn điểm đến tham quan tuyệt đẹp. Những thành phố sầm uất, những cổ trấn yên bình hay những lễ hội văn hóa độc đáo... tất cả hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên. Và nếu bạn đang nung nấu ý định ghé thăm xứ sở Trung Hoa này nhưng chưa biết dừng chân ở đâu, hãy cùng Nam A Travel khám phá những điểm đến nổi bật không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc nhé!
Review
Thu về, những tán lá phong bắt đầu thay màu áo mới cũng là lúc Nhật Bản bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm - mùa lá đỏ. Mùa này thời tiết dễ chịu, không còn đâu cái nóng oi ả của hè, những tán cây trên các con phố cũng lần lượt chuyển vàng, chuyển đỏ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến đi. Nhưng đi đâu, làm gì vào mùa này để tận hưởng được trọn vẹn trời thu Nhật Bản? Cùng Nam A Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thật tuyệt vời nhé!
Review
Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour có tiết kiệm hơn đi du lịch tự túc hay không là thắc mắc chung của nhiều du khách. Có người cho rằng du lịch theo tour không thể kiểm soát được chi tiêu như đi tự túc, nhưng thực tế ra sao? Nam A Travel xin phân tích để bạn có thêm góc nhìn và có cho mình lựa chọn phù hợp.
Review
Mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, Hàn Quốc như một bức tranh thiên nhiên sống động, cuốn hút du khách bằng cảnh quan tuyệt vời. Mỗi mùa Hàn Quốc lại mang một màu sắc riêng. Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi này, mời du khách cùng Nam A Travel khám phá thời tiết du lịch Hàn Quốc lý tưởng và trọn bộ cẩm nang du lịch xứ kim chi được chia sẻ dưới đây nhé!
Review
Không chỉ nổi tiếng với ẩm thực độc đáo và văn hóa giải trí sôi động toàn cầu, Hàn Quốc còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của nhiều loại hoa khoe sắc quanh năm. Song, nếu đã trót phải lòng với những cánh hoa anh đào nở rộ thì hãy cùng Nam A Travel khám phá xem thời điểm chính xác của mùa hoa anh đào Hàn Quốc là tháng mấy, và đi đâu để ngắm được trọn vẹn khung cảnh thơ mộng này nhé!
Điểm đến
Đảo Jeju là một viên ngọc quý nằm trên lãnh thổ Hàn Quốc cách đất liền 120km về phía Nam. Bởi tách biệt với vùng đô thị lớn nên nơi đây sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên yên bình, thơ mộng nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, xen chút lãng mạn. Jeju là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng với các địa danh mang đậm bản sắc văn hóa Hàn, nơi có nhiều bộ phim lãng mạn nổi tiếng hàng đầu xứ sở này. Nếu bạn chưa biết du lịch Jeju đi đâu chơi thì cùng Nam A Travel khám phá tại đây nhé!
Tour liên quan
Zalo