Mách bạn 10 địa điểm check-in Nhật Bản đẹp quên luôn lối về

Tương truyền rằng, Nhật Bản từng là nơi thần Mặt Trời nghỉ ngơi trước khi du hành, nên đã được ưu ái ban cho nhiều phong cảnh đẹp. Du lịch Nhật Bản, bạn sẽ như lạc vào một xứ sở thần tiên ngập tràn ánh sáng với những đồi hoa lộng lẫy, rừng tre xanh mướt, lâu đài cổ kính hay đền thờ trang nghiêm. Hãy cùng Nam A Travel bắt đầu hành trình khám phá những địa điểm check-in Nhật Bản nổi tiếng mà bạn nhất định nên đến một lần trong đời, để ghi lại dấu chân của mình tại xứ Phù Tang xinh đẹp này nhé!

1. Núi Phú Sĩ

Nhắc đến cảnh đẹp Nhật Bản thì không thể không nhắc đến địa danh núi Phú Sĩ. Ngọn núi là biểu tượng đầy tự hào của Nhật Bản, thuộc Vườn Quốc gia Fuji-Hakone-Izu. Với độ cao ấn tượng là 3.776m quanh năm được bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa ở trên đỉnh, núi Phú Sĩ như một bức tranh thủy mặc, vừa hùng vĩ, vừa huyền bí, khiến bao người phải trầm trồ ngợi ca. Nơi đây không chỉ là địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới, mà mỗi năm còn thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi đến du lịch Nhật Bản.

Núi Phú Sĩ cảnh đẹp như ttranh

Ẩn trong mình là vẻ đẹp biến hóa theo từng mùa, núi Phú Sĩ như người con gái kiều diễm của xứ sở mặt trời mọc, sở hữu một nét đẹp riêng biệt, dịu dàng và thanh tao. Nếu như mùa xuân, Nàng khoác lên mình bộ váy màu hồng nhạt, đầy thơ mộng của những cánh hoa anh đào nở rộ; mùa hè là chiếc áo xanh tươi mát của những tán lá cây, hồ nước thì tới mùa thu sẽ là sắc cam rực rỡ, đầy lãng mạn dịu dàng của những tán lá phong. Khi mùa đông đến, Nàng lại thay cho mình chiếc áo trắng tinh khôi của tuyết, tĩnh mịch và quyến rũ vô cùng. Vì vậy du khách có thể đến đây bất kỳ thời điểm nào trong năm, dù là mùa nào thì du khách cũng luôn có cho mình những bức ảnh đẹp nhất để mang về. Trên núi có rất nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng và hàng loạt những khách sạn, resort sang trọng hay những ngôi nhà gỗ truyền thống của Nhật, sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời khi đến địa điểm check in Nhật Bản này.

Chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp cùng núi Phú Sĩ

2. Tháp Tokyo Tower

Tọa lạc tại trung tâm của thủ đô Tokyo, là một trong những biểu tượng lãng mạn thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim Nhật Bản. Tháp Tokyo Tower - cảnh đẹp Nhật Bản thứ 2 bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Nhật Bản

Được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel của Pháp, Tokyo Tower như một nàng thơ mang trong mình vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy, thu hút mọi ánh nhìn. Tòa tháp không chỉ nằm ở một trong những vị trí đắc địa bậc nhất thành phố mà còn sở hữu độ cao 333m, là địa điểm check-in Nhật Bản lý tưởng cho khách du lịch. Là tòa tháp đứng tự do cao nhất thế giới vào thời điểm mới được xây dựng và cao thứ hai Nhật Bản ở hiện tại nên khi đến đây bạn sẽ có cơ hội được ngắm trọn toàn cảnh thành phố Tokyo hoa lệ và lộng lẫy cả ngày lẫn đêm. Chắc chắn du khách sẽ phải choáng ngợp, bất ngờ và thán phục trước bức tranh đầy sắc màu của những ánh đèn nơi phố thị phồn hoa và hiện đại này. Bên cạnh đó tháp Tokyo cũng là trung tâm truyền hình quan trọng nhất tại Nhật Bản, niềm tự hào to lớn của người dân xứ Phù Tang và là biểu tượng tái sinh sau chiến tranh của Nhật với những sự kiện lịch sử đầy thăng trầm.

Du khách thích thú check in cùng tháp Tokyo Tower

3. Đền Sensoji

Đền Sensoji, hay còn gọi là đền Asakusa Kannon tọa lạc ở Tokyo Nhật Bản. Ngôi đền nằm bên cạnh dòng sông Sumida thơ mộng và hiền hòa, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời nhất của Tokyo. Nơi đây không chỉ là một địa điểm check-in Nhật Bản nổi tiếng mà còn là nơi linh thiêng, gắn liền với đời sống tâm linh của người dân Nhật Bản.

Trong lòng đô thị hiện đại, xen kẽ giữa các tòa cao ốc chọc trời - Sensoji nổi bật bởi vẻ đẹp cổ kính mang đậm nét văn hóa đặc sắc và riêng biệt của thời đại Edo. Đây chính là minh chứng cho sự giao thoa, gắn kết giữa cái mới và cái cũ, giữa truyền thống và hiện đại, giữa niềm tin tín ngưỡng và hiện thực cuộc sống thường nhật.

Đền Sensoji hay còn được biết đến là đền Asakusa Kannon

Hàng năm, nơi đây chính là địa điểm tổ chức các lễ hội lớn của thủ đô Nhật Bản. Trong đó, tiêu biểu nhất có thể kể đến lễ hội Sanja Matsuri diễn ra vào tháng 5, lễ Hozuki-ichi diễn ra vào tháng 7, Tokyo Jidai Matsuri tháng 11 và Hagoita-ichi tháng 12. Ghé thăm chùa Sensoji vào những thời điểm này, du khách không chỉ mang về cho mình những bức hình đẹp, ấn tượng mà còn có cơ hội trải nghiệm không gian lễ hội độc đáo và ấn tượng đậm chất Nhật Bản.

4. Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Cảnh đẹp Nhật Bản tiếp theo là ngôi làng thuộc miền Trung Nhật Bản, khu làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama nằm ngay chân núi Hakusan là di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận năm 1995. Với khung cảnh đồng quê bình dị, thơ mộng đến đây du khách sẽ như lạc vào một khu vườn địa đàng. Nơi đây sở hữu hơn 100 ngôi nhà phong cách cổ điển Gassho-zukuri mang nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”, mái được lợp rơm dày hoặc cỏ tranh, được ghép lại với nhau tạo nên hình ảnh đôi tay chắp cầu nguyện. Phong cảnh của những ngôi nhà trên núi đứng liền kề nhau sẽ khiến du khách phải choáng ngợp và cảm thán bởi một thế giới đẹp như trong chuyện cổ tích.

Ngôi làng đẹp như thế giới cổ tích

Vào mùa đông nơi này được bao phủ bởi tuyết trắng xóa, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Để có những khung ảnh thật ảo dịu nơi xứ Phù Tang, thì ngôi làng lịch sử là một địa điểm check-in Nhật Bản ấn tượng không nên bỏ qua.

5. Chùa Kiyomizu-Dera

Chùa Kiyomizu-Dera (còn có tên là chùa Thanh Thủy) là một ngôi chùa thờ Phật giáo nằm trên đỉnh một ngọn núi nhỏ ở phía Đông Kyoto. Nơi đây không chỉ mang đến cho du khách một góc nhìn bao quát về thành phố Kyoto mà còn tự hào với những cảnh sắc độc đáo phô diễn theo từng mùa. Sườn đồi được bao phủ bởi hoa anh đào vào mùa xuân, màu xanh tươi của mùa hè, cây cối mảnh khảnh vào mùa đông và sắc trầm ấm của lá cây vào mùa thu.

Kiyomizudera - Điểm đến hàng đầu Kyoto

Sảnh nhà chính có hiên của Kiyomizudera chính là điểm nổi tiếng nhất của ngôi đền. Được chống đỡ bởi các kết cấu gỗ truyền thống Nhật Bản, phần hiên này cao 13 mét tính từ mặt đất và được xây dựng mà không dùng đến đinh. Đây cũng chính là khung cảnh được xuất hiện trong một số tập phim/ bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan nổi tiếng toàn thế giới. Kiyomizu-Dera hứa hẹn sẽ là một địa điểm check-in Nhật Bản ấn tượng, mang đến những cảnh sắc ngoạn mục khiến du khách khó lòng quên được khi đến du lịch Nhật Bản.

6. Lâu đài Osaka

Từ trước đến nay, lâu đài Osaka không chỉ là biểu tượng của thành phố Osaka mà còn là niềm tự hào về tinh hoa kiến trúc và văn hóa của người Nhật. Tòa lâu đài này được xây dựng trên hai bệ đá cao tựa vai vào vách tường dựng đứng nên vững chãi vô cùng. Với lối kiến trúc được phân chia rõ ràng, khu vực trung tâm có 5 tầng phía ngoài và 8 tầng ở phía trong, mái ngói của 8 tầng lầu được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản và tất cả đều được mạ vàng ròng, khiến lâu đài Osaka trở nên đặc sắc vô cùng. Chính bởi sở hữu lối kiến trúc hoành tráng như vậy mà lâu đài Osaka sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp, trở thành một địa điểm du lịch ấn tượng thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách du lịch tìm đến khám phá. Đây là một địa điểm check-in Nhật Bản đẹp như tranh vẽ mà bạn nhất định phải đến khi du lịch ở xứ Phù Tang.

Lâu đài Osaka thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi vẻ đẹp hiếm có

7. Đền Fushimi Inari Taisha

Trong danh sách những địa điểm check-in Nhật Bản nổi tiếng hàng đầu thì đền Fushimi Inari Taisha là một tọa độ không thể bỏ qua. Là một ngôi đền đứng đầu trong số 3 vạn đền thờ Inari-jinja trên toàn quốc, đền Fushimi Inari Taisha nổi bật với hàng ngàn cánh cổng Torii lấp lánh một màu đỏ cam trải dài dẫn đến ngôi đền chính - nơi thờ thần Shinto huyền thoại. 

Những cánh cổng torii màu cam nổi bật tại đền Fushimi Inari Taisha

Kiến trúc của đền Đền Fushimi Inari Taisha là một minh chứng tuyệt vời, tượng trưng cho nền kiến trúc đặc sắc của xứ Phù Tang. Du khách khi đến đây có thể thỏa sức check -in, chụp ảnh những cánh cổng torii màu cam rực rỡ dường như vô tận, khám phá con đường mòn dẫn đến đỉnh núi Inari băng qua những khu rừng yên tĩnh đến lạ. Lên tới đỉnh núi, khung cảnh Kyoto tuyệt đẹp hiện ra ngay trước mắt chắc chắn sẽ khiến bạn say mê quên lối về đấy.

8. Đền Itsukushima

Một cảnh đẹp Nhật Bản tiếp theo mà du khách chắc chắn không thể nào bỏ lỡ đó chính là đền Itsukushima. Ngôi đền này được thành lập từ năm 811 và cho đến ngày nay vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn. Nằm trên đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima, đền Itsukushima là một trong những đền thờ Thần đạo quan trọng và nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nơi đây được xây dựng thành một quần thể gồm một đền chính, nhiều đền thờ nhỏ bố trí bao quanh, nhiều cây cầu và hành lang nối liền các khu vực bên trên làn nước biển phía trước núi Misen của đảo Miyajima. 

Chiếc cổng O-Torii màu đỏ đứng sừng sững trên mặt nước độc đáo

Điểm nổi bật và khác biệt với với hầu hết các danh lam thắng cảnh Nhật Bản khác đó là hình ảnh chiếc cổng O-Torii màu đỏ đứng sừng sững trên mặt biển bốn bề là nước, hướng thẳng tới đền, lấp ló đằng xa chính là hình ảnh dãy núi Misen hùng vĩ. Cánh cổng cao 16m được làm từ những cây gỗ độc mộc có đường kính 1m khiến chúng tự đứng vững mà không hề có bộ phận nào chôn dưới đất. Đền Itsukushima cũng là một trong những nơi đón bình minh đẹp nhất Nhật Bạn. Tất cả những điều đó đã góp phần tạo nên một bức tranh trầm mặc, đặc sắc khiến bất cứ ai cũng mê mẩn ngay khi được tận mắt chiêm ngưỡng lần đầu.

9. Đền Kinkakuji

Nằm tại cố đô Kyoto đền Kinkaku một địa điểm check-in Nhật Bản thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan bởi công trình kiến trúc ấn tượng. Được biết nhiều với tên gọi như Đền Vàng, Chùa Kim Các Tự, đền Kinkaku với kết cấu gồm 3 tầng, mỗi tầng mang một phong cách kiến trúc và văn hoá khác nhau lần lượt là Trung Hoa, Shinden, Buckle. Ngôi đền nổi tiếng tới mức được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy tại các trường học trên khắp nước Nhật và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Vẻ đẹp của ngôi đền Kinkakuji được đưa vào biết bao tác phẩm thơ ca Nhật Bản

Xung quanh đền được ôm trọn bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, phía trước là hồ nước phẳng lặng, xung quanh là những rặng cây xanh mướt, tạo cảm giác trong lành và thanh tịnh. Du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh ngôi độc đáo theo từng mùa,  đặc biệt là khung cảnh mùa đông với vẻ đẹp "hớp hồn", ẩn mình trong lớp tuyết trắng tinh. Với nét đẹp độc đáo và yên bình, đây chính là một trong những viên ngọc quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho xứ Mặt Trời mọc và hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên khi đến du lịch Nhật Bản.

10. Cánh đồng hoa ở Shibazakura

Nhắc đến du lịch Nhật Bản, người ta thường nghĩ ngay đến hoa anh đào, tuy nhiên đất nước này còn vô cùng nổi tiếng với một loài hoa nữa tên là Shibazakura - loài hoa làm say đắm lòng người. Cứ mỗi độ tháng năm là những cánh đồng hoa ở Shibazakura dưới chân núi Phú Sĩ đua nhau nở rộ với nhiều màu sắc như đỏ tươi, hồng và trắng tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của hơn 800,000 bông hoa với đủ màu sắc tạo thành các dải màu tươi đẹp nằm xen kẽ nhau kết hợp với phong cảnh núi Phú Sĩ hùng vĩ giúp du khách có được những bức ảnh sống ảo tuyệt vời. 

Thả dáng để có những bức hình thật đẹp giữa cách đồng hoa Shibazakura

Đi dạo giữa vườn hoa Shibazakura rực rỡ và mát mẻ sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư thái và dễ chịu. Khung cảnh vườn hoa với tầm nhìn rộng hướng về núi Phú Sĩ hùng vĩ, cùng vô số điểm chụp ảnh xinh đẹp và  thơ mộng, địa điểm check-in Nhật Bản cuối cùng này chắc chắn sẽ không khiến du khách phải thất vọng khi đặt chân tới đây.

Xứ Phù Tang còn có rất nhiều điều thú vị với những con người mến khách luôn chào đón bạn đến tham quan và khám phá nơi này. Với những địa điểm check-in Nhật BảnNam A Travel đã gợi ý cho du khách hy vọng sẽ giúp du khách lên được một kế hoạch “phá đảo”  Nhật Bản thật thuận lợi. Và chuyến đi đến xứ sở mặt trời mọc của du khách sẽ thêm phần trọn vẹn và tiết kiệm hơn khi có Nam A Travel đồng hành cùng. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để bắt đầu hành trình vi vu du lịch Nhật Bản thôi nào!

Nam A Travel - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản 6N5Đ tour Nhật Bản



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Kinh nghiệm
Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.
Review
Thu về, những tán lá phong bắt đầu thay màu áo mới cũng là lúc Nhật Bản bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm - mùa lá đỏ. Mùa này thời tiết dễ chịu, không còn đâu cái nóng oi ả của hè, những tán cây trên các con phố cũng lần lượt chuyển vàng, chuyển đỏ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến đi. Nhưng đi đâu, làm gì vào mùa này để tận hưởng được trọn vẹn trời thu Nhật Bản? Cùng Nam A Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thật tuyệt vời nhé!
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Review
Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour có tiết kiệm hơn đi du lịch tự túc hay không là thắc mắc chung của nhiều du khách. Có người cho rằng du lịch theo tour không thể kiểm soát được chi tiêu như đi tự túc, nhưng thực tế ra sao? Nam A Travel xin phân tích để bạn có thêm góc nhìn và có cho mình lựa chọn phù hợp.
Tour liên quan

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo 6N5Đ

Lịch khởi hành:
33,990,000đ 42,890,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
24,990,000đ 32,900,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
25,990,000đ 29,990,000đ

Tour Nhật Bản: Cung Đường Vàng Nhật Bản Mùa Hè 6N5Đ

Lịch khởi hành:
26,900,000đ 33,990,000đ
Zalo