Lạc lối trên đảo Jeju - ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng động lòng người

Đảo Jeju là một viên ngọc quý nằm trên lãnh thổ Hàn Quốc cách đất liền 120km về phía Nam. Bởi tách biệt với vùng đô thị lớn nên nơi đây sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên yên bình, thơ mộng nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, xen chút lãng mạn. Jeju là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng với các địa danh mang đậm bản sắc văn hóa Hàn, nơi có nhiều bộ phim lãng mạn nổi tiếng hàng đầu xứ sở này. Nếu bạn chưa biết du lịch Jeju đi đâu chơi thì cùng Nam A Travel khám phá tại đây nhé!

1. Đảo Jeju ở đâu Hàn Quốc?

Đảo Jeju là tỉnh tự trị xa nhất và nhỏ nhất của Hàn Quốc, nằm ở phía Nam và trên biển Hoàng Hải của quốc gia này. Nơi đây không chỉ thu hút với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ mà còn có giá trị văn hóa và lịch sử sâu sắc. Jeju chỉ cách Busan - một thành phố nhộn nhịp nhất của quốc gia này khoảng 90 phút bay.

Hòn đảo lãng mạn phía Nam đất liền Hàn Quốc

Hòn đảo lãng mạn phía Nam đất liền Hàn Quốc

Với khí hậu ôn hòa quanh năm, Jeju khiến du khách phải mê mẩn cảnh sắc với những bãi biển cát trắng mịn màng, ngọn núi lửa hùng vĩ đã tắt và khuôn viên vườn quốc gia rộng lớn. Được hình thành từ hoạt động núi lửa cách đây khoảng 2 triệu năm, Jeju tự hào khi sở hữu núi Hallasan, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc. Nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên độc đáo và giá trị văn hóa đặc sắc, Jeju đã được UNESCO vinh danh là Di sản Thế giới, Công viên Địa chất Toàn cầu và Dự trữ Sinh quyển.

2. Đến thăm Jeju mùa nào đẹp nhất?

Jeju đẹp quanh năm nhưng nếu nói đẹp nhất thì có lẽ là thời điểm chuyển mình từ đông sang xuân và xuyên suốt mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 5. Đảo Jeju lúc này vừa mát mẻ và trong lành, vừa vào mùa hoa anh đào nở rộ. Cả hòn đảo nhuốm sắc hồng dịu nhẹ và bắt mắt. 

Vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc từ tháng 9 đến tháng 11 cũng không hề kém cạnh với tiết trời se se và bầu trời xanh thẳm. Đảo Jeju mùa này vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, là background lý tưởng cho những bức ảnh check-in tuyệt vời. Hơn nữa, thời gian này cũng rất thuận lợi cho các hoạt động khám phá thiên nhiên mà không tốn kém nhiều.

Jeju đẹp quanh năm

Jeju đẹp quanh năm

Nếu du khách chọn đến Jeju vào mùa đông, từ tháng 12 đến tháng 2, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng bao phủ. Đây là thời điểm hoàn hảo cho các cặp đôi muốn chụp ảnh cưới, kỷ niệm ngày yêu, hoặc tái hiện lại những khoảnh khắc lãng mạn như trong các bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng.

3. Di chuyển từ Việt Nam đến Jeju 

Người Việt Nam được miễn thị thực khi bay thẳng tới đảo Jeju. Hiện nay, bạn có thể đến đảo Jeju bằng một trong hai cách sau:

3.1 Bay thẳng từ Việt Nam đến Sân bay quốc tế Jeju

Hiện tại, có hai hãng hàng không là Korean Air và Asiana Airlines khai thác chuyến bay từ các sân bay quốc tế Việt Nam đến đảo Jeju, với một điểm dừng tại Seoul. Giá vé khứ hồi dao động từ 9 triệu đến 13 triệu, tùy thuộc vào thời điểm và nơi xuất phát. Nếu du khách có thể săn được giá rẻ thì cũng chỉ khoảng 7 triệu đồng. 

Nhiều chuyến bay từ Việt Nam sang đảo Jeju

Nhiều chuyến bay từ Việt Nam sang đảo Jeju

3.2 Bay từ Việt Nam đến Sân bay quốc tế Incheon

Sau khi hạ cánh, bạn có thể tiếp tục hành trình bằng chuyến bay nội địa từ Seoul đến đảo Jeju. Các hãng hàng không nội địa như Jeju Air, Air Seoul, Asiana Airlines, và Korean Air cung cấp các chuyến bay với giá vé thường rẻ hơn so với bay thẳng quốc tế.

4. Làm thế nào để di chuyển trên đảo Jeju khi du lịch Hàn Quốc?

Đến đảo Jeju, bạn có thể di chuyển bằng các lựa chọn sau:

4.1 Xe buýt Jeju Golden Bus

Di chuyển bằng xe buýt là lựa chọn "hạt dẻ" và cực kỳ tiện lợi khi khám phá Jeju. Đặc biệt, dòng xe buýt 45 chỗ Jeju Golden Bus với chi phí khoảng 250.000đ/lượt sẽ đưa bạn tham quan đảo với lịch trình đã được định sẵn. 

Xe xuất phát từ trung tâm đảo, dừng tại 22 bến đỗ bao gồm các điểm tham quan nổi tiếng, sân bay và khách sạn lớn. Mỗi ngày có khoảng 12 chuyến, cách nhau 1 giờ từ 8h00 đến 19h00, với thời gian di chuyển mỗi chuyến khoảng 50 phút.

Xe bus du lịch tiện lợi ngay trên đảo Jeju

Xe bus du lịch tiện lợi ngay trên đảo Jeju

4.2 Taxi

Taxi là phương tiện di chuyển nhanh chóng hơn, dù chi phí có phần nhỉnh hơn so với xe buýt. Trên đảo Jeju, bạn còn có thể lựa chọn các tour tham quan bằng taxi với mức giá khởi điểm từ 3.000.000vnđ/chuyến.

4.3 Thuê xe tự lái

Thuê xe tự lái là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tự do khám phá đảo Jeju theo cách của riêng mình. Bạn có thể lên kế hoạch vi vu cùng gia đình hoặc bạn bè bất cứ lúc nào. Ngoài ưu điểm thoải mái và tiết kiệm, tài xế bản địa còn có thể gợi ý nhiều lời khuyên hữu ích về lịch trình của bạn.

4.4 Đi theo tour

Dù bạn đi cùng gia đình, nhóm bạn, người yêu hay thậm chí là đi một mình, chọn đi tour vẫn là quyết định hợp lý, vừa được tham quan các địa điểm đẹp có hướng dẫn viên đi kèm, vừa không phải lo lắng về phương tiện di chuyển hay lịch trình. Hiện Nam A Travel đang cung cấp tour du lịch Hàn Quốc. Bạn có thể tham khảo nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí nhé! 

5. Đảo Jeju Hàn Quốc có thực sự hấp dẫn như lời đồn?

Nhiều trải nghiệm tuyệt vời trên đảo Jeju đang chào đón bạn:

5.1 Đi săn mặt trời mọc trên đỉnh Seongsan Ilchulbong 

Seongsan Ilchulbong, hay còn gọi là đỉnh Bình Minh, là một ngọn núi lửa hình nón nằm ở phía đông đảo Jeju, Hàn Quốc. Seongsan Ilchulbong hình thành cách đây hơn 5.000 năm trước do các vụ phun trào núi lửa với đường kính khoảng 600 mét. 

Trong quá trình phun trào, đá vụn và tro núi lửa tích tụ quanh miệng núi lửa, tạo thành một lớp vỏ dày khoảng 100 mét. Theo thời gian, lớp vỏ này bị bào mòn, hình thành nên dáng vẻ giống như lâu đài của Seongsan Ilchulbong. Ngọn núi có độ cao 182 mét và là điểm cao nhất trên đảo Jeju.

Đỉnh Seongsan Ilchulbong hùng vĩ

Đỉnh Seongsan Ilchulbong hùng vĩ

Dậy sớm để săn bình minh trên đỉnh Seongsan Ilchulbong, hay còn gọi là Đỉnh Mặt Trời Mọc là trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không nên bỏ lỡ. Nếu bạn muốn thực hiện chuyến thám hiểm ngắm bình minh, bạn có thể chọn lưu trú qua đêm tại khu vực Seogwipo hoặc gần hơn tại ngôi làng Seongsan-ri, nằm ngay cạnh chân núi.

5.2 Chiêm ngưỡng vách đá Jusangjeolli

Đến thăm Jusangjeolli Cliff, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quan thiên nhiên, được hình thành từ các vụ phun trào núi lửa hàng triệu năm trước. Đây là một trong những điểm du lịch độc đáo và hấp dẫn nhất trên đảo Jeju. 

Tại đây, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như ngắm cảnh từ tàu, câu cá. Nếu may mắn, bạn có thể gặp những chú cá heo đáng yêu. Đừng quên chụp ảnh cùng những phiến đá hình bậc thềm, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. 

5.3 Khám phá hang động Manjanggul

Khám phá hang động Manjanggul là một trải nghiệm tuyệt vời để chạy trốn cái nóng của mùa hè. Đây là một trong những kỳ quan núi lửa dài 13km được UNESCO công nhận. Tuy nhiên, chính phủ cũng đã đưa ra quy định để bảo vệ hang động và các loài dơi cư trú nên du khách chỉ được phép khám phá 1km đầu tiên. 

Hang động Manjanggul đầy bí ẩn

Hang động Manjanggul đầy bí ẩn

Hang động mở cửa hàng ngày từ 9:00 sáng đến 6:00 chiều, ngoại trừ thứ tư đầu tiên của tháng. Mức giá vé chỉ 2.000 won. 

5.4 Trải nghiệm leo núi Hallasan, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc

Jeju không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp mà còn tự hào với núi Hallasan, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc với độ cao 1.950m. Hallasan là một ngọn núi lửa cổ, nằm ở trung tâm đảo Jeju và bao quanh bởi hơn 350 ngọn núi nhỏ hình chóp. 

Nơi đây có hệ sinh thái đa dạng với hơn 4.000 loài động vật sống ở các tầng sinh thái khác nhau. Bạn có thể trekking lên đỉnh Dongneung để chiêm ngưỡng toàn cảnh. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng vì thời tiết trên núi Hallasan rất thất thường.

5.5 Chiêm ngưỡng thác Jeongbang

Thác Jeongbang là thác nước duy nhất ở Châu Á đổ thẳng ra biển. Bạn sẽ cảm nhận sự mát lạnh của những giọt nước từ thác chảy xuống, trong khi những tảng đá bên dưới tạo thành các hồ nước nhỏ. Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn thư giãn trên bãi biển, ngắm sóng biển xanh thẳm và tận hưởng không khí trong lành.

Thác Jeongbang - kiến tạo tuyệt vời của mẹ thiên nhiên

Thác Jeongbang - kiến tạo tuyệt vời của mẹ thiên nhiên

5.6 Hòa mình cùng những thiên đường biển xanh ngắt

Jeju là thiên đường biển với nhiều bãi biển nổi tiếng như Iho Tewoo, Hyeopjae, và Jungmun. Du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời với cát trắng, nước biển xanh ngọc và rừng cây xanh mát. Đừng quên tham gia các hoạt động thú vị như tắm nắng, bơi lội, lặn biển, câu cá, và chèo thuyền để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của Jeju.

Nếu bạn yêu thích du lịch Hàn Quốc thì đừng bỏ lỡ đảo Jeju. Để có chuyến đi trọn vẹn hơn, bạn có thể tham khảo các tour du lịch Hàn Quốc của Nam A Travel. Khách hàng không cần phải lo đặt vé máy bay, đặt phòng, thuê xe linh hoạt, hoặc hộ chiếu visa,... Nam A Travel giúp bạn hoàn thành mọi thủ tục nhanh gọn. Nhưng nếu muốn đi tự túc, đơn vị vẫn hỗ trợ các dịch vụ riêng kèm theo nhé!

Nam A Travel - Ảnh: Internet


Xem thêm: du lịch Hàn Quốc tour du lịch Hàn Quốc đảo Jeju



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Điểm đến
Nhật Bản là quốc gia được tạo thành bởi 14.125 hòn đảo lớn nhỏ, trải dài từ Biển Okhotsk ở phía Bắc đến tận Biển Hoa Đông ở phía Nam. Không chỉ được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan đa dạng, những hòn đảo này còn là nơi ghi dấu những di tích lịch sử, văn hóa từ ngàn đời. Song, để chuyến vi vu chữa lành của bạn trọn vẹn hơn, hãy cùng khám phá ngay5 hòn đảo ở Nhật Bản cùng Nam A Travel.
Điểm đến
Bạn đang tìm kiếm các khu vui chơi ở Tokyo cho chuyến du lịch Nhật Bản lần này? Dù đã tìm kiếm rất nhiều nguồn thông tin nhưng vẫn chưa biết đi đâu. Vậy hãy để Nam A Travel review top những khu vui chơi đỉnh cao, mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời ngay tại bài viết dưới đây.
Review
Mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, Hàn Quốc như một bức tranh thiên nhiên sống động, cuốn hút du khách bằng cảnh quan tuyệt vời. Mỗi mùa Hàn Quốc lại mang một màu sắc riêng. Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi này, mời du khách cùng Nam A Travel khám phá thời tiết du lịch Hàn Quốc lý tưởng và trọn bộ cẩm nang du lịch xứ kim chi được chia sẻ dưới đây nhé!
Tour liên quan
Zalo