Khám phá tháp truyền hình Tokyo Skytree - đỉnh cao kiến trúc Nhật Bản

Vượt lên khỏi các tòa nhà cao chọc trời vùng Tokyo Nhật Bản, tháp truyền hình Tokyo Skytree với chiều cao 634m trở thành một trong những biểu tượng hàng đầu đất nước này. Tính đến thời điểm khánh thành, Tokyo Skytree ghi tên vào lịch sử khi trở thành tòa tháp cao nhất thế giới. Vậy nơi đây có gì thú vị? Làm thế nào để đến Tokyo Skytree tham quan? Cùng Nam A Travel khám phá ngay tại đây nhé!

1. Đôi nét về tòa tháp truyền hình Tokyo Skytree

Tháp truyền hình Tokyo Skytree nằm tại Sumida của thành phố Tokyo, nổi tiếng với khách du lịch ngoại quốc nhờ sở hữu chiều cao 634m, tổng trọng lượng lên tới 36.000 tấn và chi phí xây dựng là 806 triệu đô. 

Vẻ đẹp của Tokyo Skytree vào ban ngày

Vẻ đẹp của Tokyo Skytree vào ban ngày

Đứng từ đây, người ta có thể ngắm trọn khung cảnh Tokyo nói riêng và vùng Kanto nói chung. Hiện kiến trúc này trở thành tòa tháp cao nhất thế giới, sau khi đánh bại Canton Tower (Trung Quốc) và cũng là công trình kiến trúc cao thứ 2 thế giới sau Burj Khalifa (Dubai). 

1.1 Lịch sử hình thành

Năm 2003, khi Nhật Bản chuyển từ truyền hình analog sang kỹ thuật số, họ đã bắt tay vào dự án xây dựng Tháp truyền hình Tokyo Skytree. Dự án này là kết quả của sự hợp tác giữa Đài truyền hình quốc gia NHK và 5 đài truyền hình tư nhân hàng đầu khác tại Tokyo lần lượt là: Nihon TV, TBS TV, Fuji TV, Asahi TV và TV Tokyo. Các đơn vị này nhắm tới việc tạo ra một tháp truyền hình mới, vượt trội hơn so với Tháp Tokyo được xây từ 1958 trước đó.   

Đến 2008, Tokyo Skytree được khởi công. Sau đó chính thức khánh thành và đi vào hoạt động vào tháng 5 năm 2012. 

Tokyo Skytree không chỉ giải quyết vấn đề tín hiệu truyền hình do bị cản trở bởi các tòa nhà cao tầng, mà còn nâng cao chất lượng truyền hình trên các thiết bị di động, mang lại trải nghiệm xem tốt hơn cho người dùng. Ngày nay, tháp này là biểu tượng kiến trúc mới cho du lịch Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng, làm bật lên sự hiện đại và sự năng động của thành phố.

1.2 Giờ hoạt động chính

Tokyo Skytree mở cửa từ 10:00 sáng đến 20:00 tối hàng ngày. Vì vậy, du khách có thể lựa chọn tham quan vào ban ngày hay ban đêm tùy thích.  

Sức hút mãnh liệt của Tokyo Skytree vào ban đêm

Sức hút mãnh liệt của Tokyo Skytree vào ban đêm

Tuy nhiên, Tokyo Skytree là địa điểm tham quan nổi tiếng, số lượng khách thăm quan có thể rất đông. Đôi khi bạn có thể phải chờ đợi lên đến 1 giờ để mua vé tại tầng 4. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn có thể đặt vé trước qua các ứng dụng tại Việt Nam hoặc nhờ các đại lý, dịch vụ du lịch Nhật Bản uy tín như Nam A Travel mua giúp. Ngoài ra, các tour du lịch Nhật Bản thường bao trọn vé và bạn không cần lo lắng về điều này. 

1.3 Thời điểm tham quan lý tưởng

Cảnh sắc Tokyo hùng vĩ quanh năm. Bởi vậy mà du khách có thể tùy theo sở thích cũng như điều kiện thời tiết để đến tham quan tháp truyền hình Tokyo Skytree. Có một số lưu ý như sau:

Tháng 3 đến tháng 5 (mùa xuân)

Mùa xuân là thời điểm du lịch Tokyo đẹp nhất trong năm. Với thời tiết dễ chịu và biển hoa anh đào rực rỡ, mùa này khiến Tokyo trở nên lãng mạn và cuốn hút hơn bao giờ hết. 

Rực rỡ sắc màu hoa anh đào tại Tokyo Skytree

Rực rỡ sắc màu hoa anh đào tại Tokyo Skytree

Tháng 6 - tháng 8 (mùa hè)

Khí hậu Tokyo lúc này nóng ẩm, ban ngày có thể nắng nóng nhưng về chiều và tối nhiệt độ giảm nhanh, tiết trời mát mẻ. Vào thời gian này, du khách thường tới những vùng biển mát hoặc núi cao. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp đi thăm Tokyo Skytree vào ban đêm để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời của vùng Kanto nhé.

Tháng 9 - tháng 11 (mùa thu)

Thời tiết Tokyo lúc này mát mẻ, dễ chịu và trong lành. Dù vậy mùa thu là thời điểm ít du khách ghé thăm do không phải dịp nghỉ hè. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để bạn có thể tham quan tháp truyền hình Tokyo Skytree mà không cần chen lấn. 

Tháng 12 - tháng 3 năm sau (mùa đông)

Tokyo mùa này thi thoảng có xuất hiện nhiều cơn tuyết nhỏ, chợt đến rồi chợt đi. Nếu bạn không ngại thời tiết lạnh thì hãy đến với Tokyo Skytree vào mùa đông, mùa lễ hội vui nhất trong năm. Vào thời điểm này, tháp được trang hoàng ánh sáng lễ hội và tràn ngập không khí giáng sinh cùng năm mới, mang đến cho du khách một trải nghiệm đầy ấn tượng.

Tháp Tokyo Skytree lộng lẫy vào mùa lễ hội

Tháp Tokyo Skytree lộng lẫy vào mùa lễ hội

2. Kiến trúc ấn tượng của Tokyo Skytree

Với chiều cao 634 mét, Tokyo Skytree là niềm tự hào không chỉ của thành phố Tokyo mà còn của cả Nhật Bản.  

Thiết kế của tháp truyền hình Tokyo Skytree là sự hòa quyện tinh tế giữa nét hiện đại và truyền thống của xứ sở hoa anh đào, nhưng vẫn phải đảm bảo vững chãi trước thiên tai, đặc biệt là động đất. Bởi vậy mà tháp được xây dựng với thế tam giác đều, có một cột bê tông cốt thép hình tròn thẳng đứng làm trung tâm, xung quanh là những cột thép dạng lưới hoặc dạng xương. 

Loại thép đặc biệt này có độ bền gấp đôi so với thép chất lượng cao nhất thường dùng trong xây dựng các tòa nhà cao tầng trên toàn thế giới. Hai lớp lưới thép được gắn vào cột trung tâm, góp phần làm tăng tính ổn định và độ bền của công trình.

Kiến trúc độc đáo của tháp truyền hình cao nhất thế giới

Kiến trúc độc đáo của tháp truyền hình cao nhất thế giới

Ông Atsuo Konishi, kỹ sư cấp cao tại Nikken Sekkei - đơn vị xây dựng Tokyo Skytree, cho biết công trình này trang bị hệ thống kiểm soát rung chấn đặc biệt. Tại trung tâm của tháp là một cột lõi bê tông cao 375 mét, được kết nối với khung tháp bằng bộ giảm chấn thủy lực. Bộ giảm chấn này giúp làm giảm 50% rung chấn của toàn bộ tháp khi xảy ra động đất.

Cột lõi bê tông này không gắn liền với phần còn lại của tháp. Nó hoạt động như một đối trọng trong trường hợp động đất, rung lắc  để giảm thiểu ảnh hưởng của sóng địa chấn lên toàn bộ tháp.

Công trình này được xây dựng dựa theo cơ chế “shinbashira”, lấy ý tưởng từ ngôi chùa cổ 5 tầng Gojunoto nổi tiếng. Theo nhận định từ phía kỹ sư, tòa tháp này có khả năng chịu được nhiều trận động đất lên tới 9 độ richter. 

3. Làm thế nào để di chuyển đến Tokyo Skytree?

Có một số cách đơn giản để du khách di chuyển đến tháp truyền hình Tokyo Skytree:

  • Đi tàu điện: Lo lắng về việc bị lạc đường ở Tokyo? Đừng lo, bạn có thể dễ dàng đến địa điểm mình mong muốn bằng tàu điện ngầm. Bạn có thể xuống tại ga "Tokyo Skytree" trên Tuyến Tobu Isesaki hặc ga "Oshiage" trên các tuyến Tokyo Metro Hanzomon, Keikyu, Toei Asakusa, và Narita Sky Line (Keisei Line).
  • Đi xe buýt: Sử dụng tuyến xe buýt Toei và xuống tại "Tokyo Skytree Ekimae"
  • Đi ô tô: Di chuyển trên tuyến Metropolitan Expressway Số 6 Mukojima Route và dừng tại điểm Komagata IC.

Tại Tokyo Skytree có bãi đỗ xe cao tầng và bãi đỗ xe ngầm hoạt động từ 7:30 đến 23:00. Vào các ngày chủ nhật và ngày lễ, bãi đỗ xe cao tầng mở cửa từ 7:30 đến 10:00. Phí đỗ xe là 300 yên cho nửa giờ.

Nếu bạn yêu thích sự tự do và thoải mái, thích khám phá theo cách riêng hoặc đơn giản là muốn làm chủ chuyến đi của mình, thì việc thuê xe là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là cách lý tưởng để đảm bảo sự riêng tư và linh hoạt về thời gian cho cả gia đình hoặc nhóm bạn bè yêu thích du lịch.  

4. Hướng dẫn mua vé vào cửa Tokyo Skytree

Cuối ngày, Tokyo Skytree có thể rất đông và giá vé có thể tăng cao.

Nếu bạn chỉ muốn khám phá các khu vực như Skytown hay Solamachi ở các tầng thấp, bạn có thể vào miễn phí. Tuy nhiên, để lên các tầng cao hơn, bạn cần phải mua vé.

4.1 Vé cơ bản

Với mức giá 2,060 yên cho người lớn, bạn có thể tham quan Tầng Tembo (Tembo Deck) ở độ cao 350 mét và thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp của thành phố và núi Phú Sĩ vào ban ngày. Để tiếp tục lên sảnh Tembo (Tembo Galleria) ở độ cao 450 mét, bạn sẽ phải trả thêm 1,030 yên.  

Khám phá cấu trúc tầng Tembo (Tembo Deck) 

Khám phá cấu trúc tầng Tembo (Tembo Deck)

4.2 Vé lấy liền

Nếu bạn muốn tránh xếp hàng dài, có thể chọn mua Vé lấy liền với giá 3,000 yên cho vé thường và 4,000 yên cho vé đặc biệt. Nếu bạn không gấp, hãy mua vé trước giờ mở cửa (8 giờ sáng đến 9 giờ tối) để tiết kiệm thời gian và chi phí.

4.3 Mua vé online

Để không phải xếp hàng, du khách có thể đặt vé trực tuyến qua trang web của Tokyo Skytree (có hỗ trợ tiếng Anh). Lưu ý rằng có thể có phụ thu cho vé vào giờ đặc biệt. Một sự lựa chọn tiết kiệm là vé combo, bao gồm tham quan Tembo Deck, mua sắm ở Solamachi và vé tàu, với giá 3,900 yên.

5. Những trải nghiệm thú vị chỉ có ở Tokyo Skytree

Đến với Tokyo Skytree, du khách sẽ có dịp trải nghiệm ngắm nhìn một Tokyo sa hoa, lộng lẫy với những hoạt động thú vị sau:

5.1 Chiêm ngưỡng toàn cảnh Tokyo lộng lẫy từ trên cao 

Tháp truyền hình Tokyo Skytree là một công trình kiến trúc ấn tượng với hai đài quan sát ở các độ cao khác nhau, cho phép du khách chiêm ngưỡng Tokyo từ nhiều góc độ khác nhau. 

Khung cảnh Tokyo từ cao nhìn xuống

Khung cảnh Tokyo từ cao nhìn xuống

Đài quan sát đầu tiên của Tokyo Skytree tương tự như những tháp truyền hình khác, nhưng đài quan sát thứ hai lại mang trong mình một nét đẹp riêng. Nhưng dù du khách đứng trên Tembo Deck cao 350m hay Tembo Galleria cao 450m, bạn đều được tận hưởng toàn cảnh tuyệt vời của thủ đô Tokyo. Bất kể là ban ngày sôi động hay ban đêm lung linh đèn đóm, vẻ đẹp của thành phố này sẽ khiến bạn phải trầm trồ. 

5.2 Trải nghiệm đi trên sàn kính

Đối với những người yêu thích cảm giác mạnh, hãy thử trải nghiệm đi bộ trên sàn kính dài 110m, như lơ lửng giữa không trung. Du khách di chuyển thang máy lên tầng 1, với độ cao lên đến 445m. Để đến được khu vực có sàn kính, bạn cần đi bộ theo vòng cung đài quan sát thứ 2, và tiếp tục lên tầng 2 với độ cao là 450m.  

Trải nghiệm sàn kính với góc nhìn chân thực

Trải nghiệm sàn kính với góc nhìn chân thực

Tại tầng này, du khách sẽ được đắm chìm trong một không gian đặc biệt với sàn kính cường lực, mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới xuống dưới chân. Trải nghiệm này không chỉ giúp bạn cảm nhận cảnh quan Tokyo từ trên cao một cách chân thực, mà còn đem đến cảm giác hồi hộp và thú vị khó quên.  

5.3 Check-in cùng màn trình diễn màu sắc ấn tượng

Tháp truyền hình Tokyo Skytree sử dụng hệ thống đèn LED của Panasonic, cho phép thay đổi màu sắc theo 4 mùa khác nhau. Những tín đồ sống ảo nên sắm ngay một chiếc gậy chụp ảnh cầm tay để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào tại đây nhé. 

Các màn trình diễn ánh sáng độc đáo, gắn liền với ba màu sắc chính và mang trong mình những ý nghĩa riêng biệt. 

  • Màu Iki, ánh sáng xanh nhạt, soi sáng trụ trung tâm, biểu trưng cho dòng sông Sumida. 
  • Tiếp theo là Miyabi, xanh lam lấp lánh, tinh tế, tạo nên vẻ duyên dáng đặc biệt cho tòa tháp. 
  • Cuối cùng là màu chủ đạo của tháp: Nobori, ánh cam, biểu tượng cho may mắn.

Màn trình diễn ánh sáng ấn tượng của Tokyo Skytree vào ban đêm

Màn trình diễn ánh sáng ấn tượng của Tokyo Skytree vào ban đêm

5.4 Thưởng thức ẩm thực hương vị chuẩn Nhật

Đặt chân đến Tokyo Skytree, bạn sẽ được thưởng thức hương vị ẩm thực truyền thống của Nhật Bản. Tại đây, những nhà hàng phong phú trải dài trên từng tầng, cung cấp cho du khách nhiều sự lựa chọn đa dạng.

Nếu bạn tìm kiếm một bữa ăn với giá phải chăng, hãy ghé qua khu Solamachi, nơi có những nhà hàng như Denny. Nếu không muốn ngồi ăn tại nhà hàng, bạn cũng có thể thử đồ ăn từ các quầy bán hàng nhỏ xung quanh. Bạn cũng có thể mang theo đồ ăn vặt từ bên ngoài để thưởng thức trong không gian độc đáo của tháp.

6. Khám phá những địa điểm nổi tiếng gần Tokyo Skytree

Xung quanh tòa tháp truyền hình Tokyo Skytree có không ít những địa điểm nổi tiếng gắn liền với các hoạt động thú vị. Cụ thể như: 

6.1 Thủy cung Sumida

Bạn và gia đình mình có thể trải nghiệm khám phá thế giới đại dương tuyệt đẹp và thú vị hơn bao giờ hết khi đến với Sumida. Khu vực giải trí này còn cho phép du khách tham gia vào các hoạt động thú vị như: cho động vật ăn, ngắm sinh vật biển đáng yêu, khám phá các ngôi sao nổi tiếng tại thủy cung như hải cẩu, chim cánh cụt và nhiều loài sinh vật khác,... 

Thủy cung Sumida

Thủy cung Sumida

6.2 Trung tâm mua sắm giải trí Tokyo Solamachi 

Tokyo Solamachi, nằm dưới chân Tokyo Skytree là một trung tâm mua sắm, ẩm thực và giải trí sôi động với các nhà hàng thiết kế độc đáo. Tại đây, du khách có thể tìm thấy mọi thứ từ cửa hàng đến tạp hóa, từ quán cà phê đến thực phẩm tươi sống. Là một khu mua sắm sầm uất, Tokyo Solamachi có thể đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của bạn.

Mua sắm thả ga tại Trung tâm mua sắm giải trí Tokyo Solamachi

6.3 Tháp Tokyo

Tháp Tokyo được xây dựng vào năm 1958 và là một trong những tòa tháp cao đầu tiên được đặt tại đây. Nằm gần Tokyo Skytree, Tháp Tokyo và Skytree tạo nên một cặp điểm đến hấp dẫn cho du khách. Trái ngược với vẻ hiện đại của Tokyo Skytree, Tháp Tokyo mang đậm nét cổ điển và lịch sử của thành phố. Đây là nơi lý tưởng để ngắm cảnh Tokyo từ trên cao và thưởng thức vẻ đẹp của thành phố hiện đại kết hợp với kiến trúc truyền thống.

Tháp Tokyo với kiến trúc cổ kính 

Tháp Tokyo với kiến trúc cổ kính

Tokyo Skytree không chỉ là điểm tham quan ấn tượng, mà còn là một trải nghiệm văn hóa sâu sắc. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ cảm nhận được tinh thần, nghệ thuật và thẩm mỹ đặc trưng của người Nhật qua từng khía cạnh, mọi ngóc ngách của tòa tháp này.  

Lịch trình khám phá tháp truyền hình Tokyo Skytree của bạn sẽ đơn giản và an tâm hơn khi có Nam A Travel cùng đồng hành. Đơn vị chuyên cung cấp các tour từ trong đến ngoài nước, từ Châu Á trải dài tới Châu Âu với lịch trình mới mẻ, trải nghiệm độc đáo, cam kết không phát sinh phí dịch vụ ngoài lề. Alo ngay cho Nam A Travel nếu bạn cũng đang muốn trải nghiệm tour du lịch Nhật Bản giá rẻ tại đây nhé!

Nam A Travel - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản tour Nhật Bản thành phố Tokyo tháp truyền hình Tokyo Skytree



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Kinh nghiệm
Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.
Review
Thu về, những tán lá phong bắt đầu thay màu áo mới cũng là lúc Nhật Bản bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm - mùa lá đỏ. Mùa này thời tiết dễ chịu, không còn đâu cái nóng oi ả của hè, những tán cây trên các con phố cũng lần lượt chuyển vàng, chuyển đỏ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến đi. Nhưng đi đâu, làm gì vào mùa này để tận hưởng được trọn vẹn trời thu Nhật Bản? Cùng Nam A Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thật tuyệt vời nhé!
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Review
Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour có tiết kiệm hơn đi du lịch tự túc hay không là thắc mắc chung của nhiều du khách. Có người cho rằng du lịch theo tour không thể kiểm soát được chi tiêu như đi tự túc, nhưng thực tế ra sao? Nam A Travel xin phân tích để bạn có thêm góc nhìn và có cho mình lựa chọn phù hợp.
Tour liên quan

Tour Nhật Bản: Cung Đường Vàng Nhật Bản Mùa Hè 6N5Đ

Lịch khởi hành:
26,900,000đ 33,990,000đ

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo 6N5Đ

Lịch khởi hành:
33,990,000đ 42,890,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
24,990,000đ 32,900,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
25,990,000đ 29,990,000đ
Zalo