Khám phá ngôi làng cổ Oshino Hakka yên bình dưới chân núi Phú Sĩ

Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 

1. Làng cổ Oshino Hakkai ở đâu?

Làng cổ Oshino Hakkai nằm tại tỉnh Kanagawa và cách trung tâm thành phố Tokyo 100km về phía Tây Nam. Ngôi làng này được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho phong cảnh trù phú. Dù nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ hùng vĩ, ngôi làng vẫn khoác lên mình vẻ đẹp nguyên sơ, hòa quyện giữa rừng cây xanh tươi và được bao quanh bởi những hồ nước trong vắt. 

1.1. Lịch sử của ngôi làng cổ yên bình

Xưa kia, vùng đất quanh núi Phú Sĩ từng được bao bọc bởi hệ thống 6 hồ lớn, trong đó có 5 hồ còn đến tận bây giờ là Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosu và Shoji. Làng cổ Oshino Hakkai từng là hồ thứ 6 trong hệ thống này, nhưng sau khi trải qua nhiều thế kỷ, hồ đã khô cạn, để lại một mảnh đất bình yên cho cư dân lập nghiệp và sinh sống.

Lịch sử ngôi làng cổ Oshino Hakkai yên bình

Lịch sử ngôi làng cổ Oshino Hakkai yên bình

Dù hồ nước lớn đã biến mất từ lâu, nhưng Oshino Hakkai vẫn còn lại 8 hồ nước nhỏ nằm rải rác trong làng. Hồ nước tại Oshino Hakkai êm dịu và trong xanh đến độ có thể phản chiếu sắc màu của núi Phú Sĩ. Chính những hồ nước này đã tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, thu hút du khách khắp nơi đến tham quan. 

Đến với Oshino Hakkai, du khách còn được lắng nghe câu chuyện lịch sử đầy thú vị về một ngôi làng đã tồn tại và phát triển bên dưới bóng núi Phú Sĩ hùng vĩ hàng ngàn năm. 

1.2 Điều gì đặc biệt ở làng cổ Oshino Hakkai

Khi đặt chân đến làng cổ Oshino Hakkai, du khách sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp thanh bình của những ngôi nhà gỗ cổ kính, những con đường lát đá uốn lượn, những cánh đồng lúa xanh mướt và những hồ nước xanh ngắt với đàn cá Koi nhảy múa tung tăng. Tất cả mở ra một bức tranh phong cảnh làng quê Nhật bình yên, đẹp đến nao lòng.

2. Cách di chuyển đến làng cổ Oshino Hakkai 

Làng cổ Oshino Hakkai nằm cách trung tâm thành phố Tokyo khoảng 100km. Để đến đây, du khách phải di chuyển đến ga Kawaguchiko ở ngay chân núi Phú Sĩ và tiếp tục bắt xe:

  • Xe buýt vòng qua làng cổ: Nhiều tuyến xe buýt chạy giữa ga Kawaguchiko và Gotemba có lộ trình đi qua làng Oshino Hakkai. Du khách chỉ cần chọn những tuyến này và yêu cầu dừng tại làng cổ.
  • Xe buýt từ ga Fujisan: Từ ga Fujisan, du khách có thể bắt buýt đi đến Uchino hoặc Hirano và xuống tại trạm Oshino Hakkai Iriguchi, rất gần với ngôi làng cổ.
  • Xe buýt du lịch Fujikko và Mount Fuji World Heritage Loop: Cả hai tuyến xe buýt này đều dừng tại làng Oshino Hakkai, là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn khám phá các di sản quanh khu vực Phú Sĩ.

Cách di chuyển đến làng cổ Oshino Hakkai

Cách di chuyển đến làng cổ Oshino Hakkai

Du khách không cần lo lắng về cách di chuyển khi đi theo tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của Nam A Travel. Đơn vị có xe riêng đưa đón tận nơi đến làng cổ Oshino Hakkai. 

3. Nên đi khám phá làng cổ Oshino Hakkai vào thời gian nào?

Mỗi mùa, làng cổ Oshino Hakkai lại khoác lên mình một tấm áo mới với vẻ đẹp rất riêng. 

3.1 Mùa xuân

Nhiệt độ mùa xuân tại làng cổ Oshino Hakkai bắt đầu ấm dần sau chuỗi ngày đông gió lạnh, chỉ dao động từ 8 đến 20 độ C. Vào thời điểm này, cây cối bắt đầu đâm chồi, nảy lộc. Vườn anh đào cũng bắt đầu ra hoa. Sắc hồng sắc xanh phủ kín lỗi biến Oshino Hakkai mùa xuân trở nên thơ mộng, lãng mạn, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. 

Mùa hoa anh đào làng cổ Oshino Hakkai

Mùa hoa anh đào làng cổ Oshino Hakkai

3.2 Mùa hạ

Dù thời tiết Nhật Bản vào hè tương đối nóng, nhưng nền nhiệt trung bình tại làng cổ Oshino Hakkai chỉ dao động trong khoảng từ 16 đến 30 độ C nên rất dễ chịu và mát mẻ. 

Vào mùa hè, những dòng nước mát lạnh từ chân núi Phú Sĩ chảy qua các hồ nước trong làng, thích hợp cho du khách đến đây tham quan, thư giãn, ngắm cảnh, chụp hình, và tận hưởng sự yên tĩnh.

3.3 Mùa thu

Không chỉ làng cổ Oshino Hakkai mà toàn bộ nước Nhật thời điểm này đều lên mình sắc màu rực rỡ của lá vàng, lá đỏ. Nhiệt độ mùa thu dao động từ 7 đến 27 độ C, rất dễ chịu cho những chuyến tham quan, dạo chơi trong không gian thiên nhiên đầy màu sắc. 

Mùa thu làng cổ Oshino Hakkai 

Mùa thu còn là dịp du khách có thể tham gia vào các lễ hội truyền thống của Nhật Bản, như lễ hội ngắm lá mùa thu (Momijigari) hay thưởng thức những món ăn đặc trưng như hạt dẻ, khoai lang nướng nóng hổi. 

Khí hậu dịu nhẹ, khung cảnh tuyệt đẹp, cùng những hoạt động thú vị khiến ngôi làng cổ Oshino Hakkai trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách ghé thăm. 

3.4 Mùa đông

Nhiệt độ mùa đông của Nhật Bản xuống thấp chỉ còn - 5 đến 12 độ C, thi thoảng sẽ có tuyết. Mùa này khá lạnh nhưng du khách sẽ được tham gia các hoạt động thú vị như trượt tuyết, trượt băng, và câu cá trên băng,...

4. List trải nghiệm thú vị chỉ có ở làng cổ Oshino Hakkai 

Dưới đây là những trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm ngôi làng cổ này:

4.1 Nghi thức rửa tay trước khi vào làng cổ Oshino Hakkai

Bước vào làng cổ Oshino Hakkai, du khách sẽ được thực hiện nghi thức rửa tay truyền thống. Người Nhật quan niệm rằng nghi thức này tượng trưng cho sự thanh lọc, là một cách để rửa sạch bụi trần. 

Để thực hiện nghi thức này, đầu tiên du khách cần đến bên bể nước và múc nước bằng một chiếc áo nhỏ. Tiếp đến du khách dùng tay để vỗ nhẹ nước lên mặt. 

Sau khi thực hiện nghi thức này, du khách sẽ di chuyển đến một bể nước đặc biệt có thiết kế theo hình núi Phú Sĩ Để có thể cảm nhận được dòng nước mát lạnh chảy từ đỉnh núi xuống bể.

Dòng nước này được hình thành từ lớp băng tuyết tan chảy của núi Phú Sĩ, sau đó được lọc qua những lớp dung nham trải dài hàng nghìn năm. Chính vì vậy, nước ở đây không chỉ tinh khiết mà còn mang trong mình linh hồn của đất trời, được người dân nơi đây nâng niu và tôn kính như một báu vật. 

Nghi thức rửa tay trước khi vào làng cổ Oshino Hakkai

Nghi thức rửa tay trước khi vào làng cổ Oshino Hakkai

Nếu bạn có dịp ghé thăm làng cổ, hãy dành chút thời gian để thưởng thức vài ngụm nước, cảm nhận sự thanh khiết và sức sống mãnh liệt từ núi Phú Sĩ. Bạn sẽ thấy được trọn vẹn bản sắc văn hóa Nhật Bản từ sâu trong tâm hồn.

4.2 Check in cùng hồ nước trong veo

Hệ thống ao hồ xung quanh làng cổ Oshino Hakkai nổi bật với màu xanh ngọc bích trong veo. Hồ hiện đang là môi trường sinh sống của rất nhiều các loại tảo biển khác nhau, tựa như một thủy cung thu nhỏ. Cũng chính bởi lẽ này mà khi ngắm nhìn, du khách có thể nhận thấy sự biến đổi màu sắc kỳ diệu của làn nước, từ xanh ngọc bích dần chuyển sang tím đậm. 

Đừng quên mang theo sạc dự phòng và một số dụng cụ chụp ảnh hữu ích như gậy selfie và chân máy để có thể thoải mái ghi lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá này. Nam A Travel có hướng dẫn viên riêng sẽ giúp quý du khách có những tấm ảnh đẹp đầy kỉ niệm trong suốt chuyến đi. 

Hệ thống ao hồ xung quanh làng cổ Oshino Hakkai

Hệ thống ao hồ xung quanh làng cổ Oshino Hakkai

4.3 Thưởng thức ẩm thực chuẩn Nhật tại Oshino Hakkai

Làng cổ Oshino Hakkai được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn độc đáo hấp dẫn như cơm nắm, sushi, hạt dẻ nướng, đậu hũ ngâm tương, nấm hương xào,... chỉ với giá dao động khoảng 150 - 200 yên. 

Xung quanh làng cổ Oshino Hakkai có nhiều món ngon hấp dẫn

Xung quanh làng cổ Oshino Hakkai có nhiều món ngon hấp dẫn

4.4 Khám phá bảo tàng Hannoki Bayashi Shiryokan

Một điểm không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá làng cổ Oshino Hakkai chính là bảo tàng Hannoki Bayashi - nơi trưng bày vũ khí và áo giáp của các Samurai huyền thoại. Được thiết kế như một ngôi nhà cổ truyền với mái nhà gác kiên cố, bảo tàng mang đến cho du khách một trải nghiệm văn hóa và lịch sử dân tộc đầy ý nghĩa. 

Đi du lịch Nhật Bản mà không đến làng cổ Oshino Hakkai thì thật là thiếu sót. Bạn sẽ không tìm ở đâu được một ngôi làng có lịch sử hàng ngàn năm dưới chân núi hùng vĩ mà có cảnh quan yên bình, tuyệt vời đến vậy. Song, nếu du khách muốn đến thăm núi Phú Sĩ cùng Oshino Hakkai trong chuyến du lịch tới đây mà chưa biết làm thế nào thì có thể tham khảo ngay tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của Nam A Travel nhé! Mọi chi phí tham quan đã được bao trọn trong tour du lịch Nhật Bản, quý khách chỉ cần chuẩn bị thêm chút tiền mặt để mua đồ ăn vặt hay đồ lưu niệm về làm quà. 

Nam A Travel - Ảnh: Internet


Xem thêm: du lịch Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản thành phố Tokyo tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm làng cổ Oshino Hakka



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Kinh nghiệm
Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.
Review
Thu về, những tán lá phong bắt đầu thay màu áo mới cũng là lúc Nhật Bản bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm - mùa lá đỏ. Mùa này thời tiết dễ chịu, không còn đâu cái nóng oi ả của hè, những tán cây trên các con phố cũng lần lượt chuyển vàng, chuyển đỏ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến đi. Nhưng đi đâu, làm gì vào mùa này để tận hưởng được trọn vẹn trời thu Nhật Bản? Cùng Nam A Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thật tuyệt vời nhé!
Review
Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour có tiết kiệm hơn đi du lịch tự túc hay không là thắc mắc chung của nhiều du khách. Có người cho rằng du lịch theo tour không thể kiểm soát được chi tiêu như đi tự túc, nhưng thực tế ra sao? Nam A Travel xin phân tích để bạn có thêm góc nhìn và có cho mình lựa chọn phù hợp.
Kinh nghiệm
Nhật Bản có 4 mùa, mỗi mùa đến với Nhật Bản, du khách lại được chiêm ngưỡng một bức tranh mới mẻ, độc đáo riêng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình đến xứ sở mặt trời mọc, đừng quên tìm hiểu thời tiết Nhật Bản và các hoạt động hấp dẫn cho từng mùa để chuyến du lịch đáng nhớ hơn nhé!
Tour liên quan

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
25,990,000đ 29,990,000đ

Tour Nhật Bản: Cung Đường Vàng Nhật Bản Mùa Hè 6N5Đ

Lịch khởi hành:
26,900,000đ 33,990,000đ

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo 6N5Đ

Lịch khởi hành:
33,990,000đ 42,890,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
24,990,000đ 32,900,000đ
Zalo