Có một thiên đường dưới hạ giới mang tên Hàng Châu

Người ta thường nói, du lịch Trung Quốc mà không đến Hàng Châu thì quả là thiếu sót lớn. Có lẽ bởi Hàng Châu sở hữu một vẻ đẹp “trời ban” với phong cảnh hữu tình, thiên nhiên tuyệt sắc tựa chốn “thiên đường nơi hạ giới”. Và để kiểm chứng xem vẻ đẹp này có thực không thì hôm nay hãy cùng Nam A Travel khám phá Hàng Châu qua bài viết dưới đây nhé!  

1.Giới thiệu chung về du lịch Hàng Châu

Hàng Châu được coi thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, nằm cách trung tâm thành phố Thượng Hải khoảng 180km về phía Tây Bắc. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm bởi vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình, phong cảnh nên thơ, được ví von như "thiên đàng dưới hạ giới" của Trung Quốc. Không chỉ vậy, Hàng Châu còn là nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa và lịch sử quan trọng của đất nước Trung Hoa này nữa. Hàng Châu là một trong bảy cố đô quan trọng trong lịch sử Trung Hoa và được coi là nơi bắt nguồn của nền văn minh Trung Hoa lâu đời. Tại đây, các khảo cổ học đã khám phá và nghiên cứu nhiều di tích chứng minh sự tồn tại của văn minh tại địa phương này từ hơn 8000 năm trước. 

Hàng Châu phong cảnh đẹp như tranh 

Đặc biệt, Hàng Châu còn được biết đến là thành phố Tơ lụa nổi tiếng bởi đã có truyền thống sản xuất buôn bán tơ lụa khắp trong và ngoài nước từ bao đời nay. Ngoài ra, văn hoá trà của Hàng Châu cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch Trung Quốc khi tới đây, bởi thành phố này đã quá nổi tiếng với trà Long Đỉnh trứ danh bao miền. Với nhiều trải nghiệm thú vị và cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh hiếm có, Hàng Châu hứa hẹn sẽ khiến du khách thổn thức không thôi trong chuyến du lịch Trung Quốc của mình đó. 

2.Thời điểm lý tưởng du lịch Hàng Châu

Hàng Châu mang khí hậu thuộc vùng cận nhiệt đới gió mùa, với bốn mùa rõ rệt trong năm: xuân, hạ, thu và đông. Dựa vào kinh nghiệm của nhiều du khách du lịch Hàng Châu, thời điểm lý tưởng để thăm Hàng Châu Trung Quốc thường là vào mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 5; hoặc mùa thu, từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Mùa xuân có thêm sự hấp dẫn với các hoạt động lễ hội đón Tết và nhiều người du khách yêu thích thời điểm này.

Mỗi mùa Hàng Châu lại mang một vẻ đẹp riêng biệt 

Tuy nhiên, mỗi mùa cũng mang đến những vẻ đẹp và hoạt động riêng biệt. Nếu bạn không có cơ hội vào mùa xuân hoặc thu, vẫn có thể thăm Hàng Châu vào mùa hè hoặc đông. Ví dụ, nếu bạn tới vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 10, bạn có cơ hội tham gia lễ hội ngắm thủy triều đỏ đẹp mắt tại sông Tiên Đường, một sự kiện hoành tráng.

3. Những điểm du lịch Hàng Châu nổi tiếng 

Tây Hồ 

Tây Hồ Hàng Châu là một trong những địa danh nổi tiếng và quý báu nhất của Trung Quốc, được coi là "Thiên hạ đệ nhất hồ". Nơi này tọa lạc tại số 1 đường Long Tỉnh, quận Tây Hồ, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tây Hồ tự hào là hồ nước ngọt lớn nhất trong lãnh thổ nước này, với diện tích xấp xỉ 6,38km2, trong đó hơn 5,66km2 được phủ bởi mặt nước. Với vẻ đẹp thơ mộng, Tây Hồ Hàng Châu là biểu tượng của cảnh quan huyền ảo và thanh bình đặc trưng cho vẻ đẹp tự nhiên của Trung Quốc.

Vẻ đẹp của Hồ Tây đã đi vào bao tác phẩm thơ ca

Khu vực này nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, như "thập cảnh Tây Hồ", gồm có tô đê xuân hiểu, liễu lãng văn oanh, hoa cảng quan ngư, khúc viện phong hà và nhiều điểm đẹp khác. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, Tây Hồ còn lưu giữ những truyền thuyết và sự kiện lịch sử quan trọng của Trung Quốc. Đây là nơi diễn ra nhiều câu chuyện nổi tiếng như Hứa Tiên – Bạch Xà, cuộc chiến của Tôn Thượng Hương và Ngưu Ma Vương, mối tình của Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài, cũng như cuộc chiến tranh giữa các triều đại Tống và Nguyên vào thế kỷ 13. Tây Hồ Hàng Châu Trung Quốc là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên và văn hóa độc đáo của đất nước này.

Làng chè Long Tỉnh 

Trà Long Tỉnh, một loại trà có tuổi đời hơn 1200 năm, được coi là "ngọc bích" của thế giới trà Trung Quốc. Nếu bạn đam mê trà và muốn tìm hiểu về văn hóa trà Trung Hoa, không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm đồn điền trà Long Tỉnh tại Hàng Châu. Tại đây, du khách sẽ được dẫn dắt vào thế giới của trà Trung Hoa và khám phá quy trình sản xuất để tạo nên hương vị độc đáo của loại trà này.

Đồi chè thơ mộng cũng là địa điểm check in yêu thích của du khách 

Làng chè Long Tỉnh nằm cách Hồ Tây khoảng 3km về phía Tây Nam. Đây chính là nơi mà trà Long Tỉnh nổi tiếng đã được sản xuất từ hàng thế kỷ và được xem như là làng trà số 1. Ngôi làng nhỏ này tỏa sáng với vẻ đẹp cổ kính, như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, với đồn điền trà tạo dáng độc đáo và hài hòa cùng với 800 hộ dân, bị bao quanh bởi những ngọn núi cao chót vót. Khung cảnh nên thơ này đã được so sánh như viên ngọc bích lấp lánh bên bờ Hồ Tây.

Phố cổ Thanh Hà Phường 

Thanh Hà Phường - một khu vực ngày nay tọa lạc ở Hàng Châu, đã từng là một trong những khu phố sầm uất của thành phố trong thời cổ đại. Phía đông của cầu Tân Cung trên phố Hà Phường, bạn có thể tìm thấy tàn tích của Cung điện Deoksugung, cung điện của Tống Cao Tông trong triều đại Nam Tống. Trước đây, khu vực này đã là nơi sinh sống của Trương Tuấn, người được phong là Quận vương Thanh Hà, và nằm tại con ngõ Thái Bình, được gọi là Dụ Nhai tại thời điểm đó. Chính vì điều này, khu vực này được đặt tên là Thanh Hà Phường.

Trong thời Nam Tống, Thanh Hà Phường nổi tiếng với nhiều cửa hàng, nhà hàng và quán trà, là trung tâm chính trị và văn hóa của Hàng Châu và là nơi tập trung của thương nhân. Từ thời nhà Nguyên, nhà Minh, nhà Thanh cho đến thời Trung Hoa Dân Quốc và thậm chí đến những ngày đầu giải phóng, khu vực này vẫn duy trì sự thịnh vượng và hoạt động thương mại sầm uất.

Thanh Hà Phường khi lên đèn đẹp ngỡ ngàng

Nhiều cửa hàng có tuổi đời hàng thế kỷ ở Thanh Hà Phường, ví dụ như Vương Tinh Ký, Trương Tiểu Tuyền, Vạn Long, Hồ Khánh Dư Đường, Phương Hồi Xuân Đường, Diệp Chủng Đức Đường, Bảo Hòa Đường, hội quán Trạng Nguyên, Vương Nhuận Hưng, Cửa hàng vàng Nghĩa Nguyên, hội quán Cảnh Dương, nhà hàng Dương Thang, và nhiều khác. Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc đồng Chu Bỉnh Nhân tại phố Thanh Hà Phường cũng là một điểm dừng chân quan trọng để tìm hiểu về văn hóa và nghệ thuật đặc sắc của khu vực này.

Chùa Linh Ẩn

Chùa Linh Ẩn là một ngôi chùa Phật giáo thuộc Thiền Tông nổi tiếng và có lịch sử lâu đời tại Hàng Châu, Trung Quốc. Được xây dựng vào năm Tiên Hà thứ ba thời Đông Tấn (năm 328) với hơn 1.600 năm lịch sử. Chùa Linh Ẩn còn được gọi là Vân Lâm, vì nằm giữa hai ngọn núi Phi Lai và Bắc Cao, phía tây bắc của Hồ Tây. Ngôi chùa này có kiến trúc tráng lệ và trang nghiêm, bao gồm nhiều tòa nhà, điện thờ, tượng phật và bảo tháp. Điều đặc biệt là chùa có một tượng Phật Di Lặc niên đại hàng nghìn năm tuổi. Ngoài ra, chùa có một dãy bậc thang dẫn lên và một đại sảnh thiết kế theo phong cách kiến trúc của thời nhà Đường.

Đông đảo du khách ghé thăm chùa Linh Ẩn mỗi năm 

Chùa Linh Ẩn không chỉ là nơi tu học của các nhà sư mà còn là một điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Nó được xem là một trong những di tích văn hóa quan trọng của Trung Quốc và biểu tượng của văn hóa Phật giáo ở khu vực Giang Nam.

ng viên quốc gia đầm lầy Xixi

ng viên đất ngập nước quốc gia Xixi tọa lạc ở phía tây bắc của quận Tây Hồ và huyện Dư Hàng, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Với diện tích rộng lớn, khoảng 11.5km2, nơi đây là một đầm lầy tự nhiên độc đáo và là ng viên ngập nước duy nhất nằm trong khu vực đô thị phát triển của Trung Quốc. ng viên được xây dựng từ năm 1986 và được ng nhận là ng viên đất ngập nước quốc gia vào năm 2003.

Có thể nói, mùa thu và mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để thăm quan ng viên Xixi. Mùa thu mang tới cảnh quan tuyệt đẹp với rừng hồng nhiệt đới và tuyết sậy mùa thu tạo nên bức tranh đẹp ngỡ ngàng. Để tận hưởng hết vẻ đẹp tự nhiên tại đây, du khách có thể chọn thuyền làm phương tiện di chuyển. Điều này mang lại cơ hội ngắm nhìn nhiều loài chim quý hiếm như uyên ương, diệc, trĩ, cùng với thảm thực vật phong phú hai bên bờ. ng viên đất ngập nước Xixi là điểm đến lý tưởng để khám phá và thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên của Hàng Châu.

Sắc hoa ngập tràn tại ng viên đất ngập nước quốc gia Xixi

Không chỉ vậy thôi đâu, Hàng Châu vẫn đang chuyển mình, tịnh tiến để mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết. Để sau mỗi chuyến đi, ai ai cũng muốn được đặt chân đến du lịch Hàng Châu nhiều lần nữa. Và nếu bạn đã đang “trót yêu” nơi đây rồi thì đừng ngần ngại liên hệ với Nam A Travel để đặt ngay tour du lịch Trung Quốc đến Hàng Châu với lịch trình hấp dẫn tối ưu hơn bao giờ hết nhé! 

Nam A Travel - Ảnh : Internet

 

Xem thêm: du lịch Trung Quốc tour du lịch Trung Quốc Hàng Châu Trung Quốc



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Review
Nhắc đến Trung Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến một đất nước rộng lớn với vô vàn điểm đến tham quan tuyệt đẹp. Những thành phố sầm uất, những cổ trấn yên bình hay những lễ hội văn hóa độc đáo... tất cả hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên. Và nếu bạn đang nung nấu ý định ghé thăm xứ sở Trung Hoa này nhưng chưa biết dừng chân ở đâu, hãy cùng Nam A Travel khám phá những điểm đến nổi bật không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc nhé!
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Điểm đến
Nhật Bản là quốc gia được tạo thành bởi 14.125 hòn đảo lớn nhỏ, trải dài từ Biển Okhotsk ở phía Bắc đến tận Biển Hoa Đông ở phía Nam. Không chỉ được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan đa dạng, những hòn đảo này còn là nơi ghi dấu những di tích lịch sử, văn hóa từ ngàn đời. Song, để chuyến vi vu chữa lành của bạn trọn vẹn hơn, hãy cùng khám phá ngay5 hòn đảo ở Nhật Bản cùng Nam A Travel.
Điểm đến
Bạn đang tìm kiếm các khu vui chơi ở Tokyo cho chuyến du lịch Nhật Bản lần này? Dù đã tìm kiếm rất nhiều nguồn thông tin nhưng vẫn chưa biết đi đâu. Vậy hãy để Nam A Travel review top những khu vui chơi đỉnh cao, mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời ngay tại bài viết dưới đây.
Tour liên quan

Tour Trung Quốc: Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6N5Đ

Lịch khởi hành:
18,990,000đ 22,790,000đ

Tour Trung Quốc: Hà Khẩu - Đại Lý - Côn Minh 4N3Đ

Lịch khởi hành:
6,490,000đ 7,990,000đ

Tour Trung Quốc: Móng Cái - Đông Hưng 2N1Đ

Lịch khởi hành:
2,790,000đ 3,348,000đ

Tour Trung Quốc: Hà Khẩu - Mông Tự - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6N5Đ

Lịch khởi hành:
15,990,000đ 17,490,000đ

Tour Trung Quốc: Nam Ninh - Thanh Tú Sơn - Thái Bình Cổ Trấn 3N2Đ

Lịch khởi hành:
4,190,000đ 5,028,000đ

Tour Trung Quốc: Trùng Khánh - Cửa Trại Câu - Thành Đô 6N5Đ

Lịch khởi hành:
16,990,000đ 18,990,000đ

Tour Trung Quốc: Thành Đô - Lạc Sơn - Cửu Trại Câu 6N5Đ

Lịch khởi hành:
16,990,000đ 18,990,000đ
Zalo