Chi phí du lịch Nhật Bản tự túc hết bao nhiêu? Tổng hợp từ A - Z

Trong những năm gần đây, nhiều du khách đã chọn đi du lịch Nhật Bản tự túc với mong muốn được tự do khám phá. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tự tính toán và quản lý các khoản chi tiêu sao cho hợp lý. Vậy hãy cùng Nam A Travel tìm hiểu cụ thể chi phí du lịch Nhật Bản và mẹo quản lý ngân sách để bạn có một chuyến đi “vừa túi tiền”, đúng ngân sách nhé.

1. Chi phí xin visa đi du lịch Nhật Bản

Visa là điều kiện bắt buộc khi tự túc du lịch Nhật Bản. Lệ phí xin visa tại Đại sứ quán Nhật Bản là 520.000 VND cho visa 1 lần, 1.030.000 VND cho visa 2 lần, và 120.000 VND cho visa quá cảnh. 

1.1 Hồ sơ xin visa tự túc

  • Hộ chiếu còn hạn (ít nhất 6 tháng).
  • Đơn xin visa (mẫu có trên trang web của Đại sứ quán Nhật Bản).
  • Ảnh cá nhân 4.5cm x 4.5cm (chụp trong vòng 6 tháng).
  • Chứng minh tài chính (sao kê lương 3 tháng gần nhất).
  • Số dư tài khoản và bản sao hợp đồng lao động.
  • Đơn xin nghỉ phép và lịch trình du lịch.

Hồ sơ nộp trực tiếp tại Đại sứ quán Nhật Bản từ thứ 2 đến thứ 6, trong khung giờ 8h30 - 11h30 (trừ ngày lễ). 

Hồ sơ xin visa đi Nhật phức tạp

Hồ sơ xin visa đi Nhật phức tạp

1.2 Lưu ý địa điểm nộp hồ sơ

  • Khu vực phía Bắc (từ Gia Lai, Bình Định trở ra): Nộp tại Đại sứ quán Nhật Bản (Hà Nội).
  • Khu vực phía Nam (từ Đắk Lắk, Phú Yên trở vào): Nộp tại Lãnh sự quán Nhật Bản (TP. Hồ Chí Minh).

1.3 Thời gian xử lý

  • Tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán: 15 ngày làm việc.
  • Tại đại lý ủy thác: 8 đến 10 ngày làm việc.

Đây là khoản chi phí du lịch Nhật Bản đầu tiên mà bạn sẽ phải chi trả khi đi tự túc. Khoản chi phí này có thể sẽ nhiều hơn nếu bạn nhờ dịch vụ xin visa. 

Tuy nhiên, Nam A Travel vẫn khuyên bạn nên chọn dịch vụ làm visa trong trường hợp bạn chưa từng đến Nhật Bản. 

2. Vé máy bay

Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí du lịch Nhật Bản là vé máy bay, bởi đây là phương tiện duy nhất để bạn di chuyển đến xứ sở hoa anh đào. Giá vé máy bay có thể biến động tùy thuộc vào thời điểm đặt vé và điểm đến cụ thể. Bạn có thể tham khảo qua website của các ứng dụng tự đặt vé giá rẻ như Traveloka, Pagoda, Trip.com, Cheap Air,... Những ứng dụng này có công cụ giúp người mua vé máy bay nắm rõ được lộ trình bay, giờ bay và so sánh giá vé máy bay giữa các hãng bay. 

Đặt vé máy bay đi Nhật càng sớm càng tốt

Đặt vé máy bay đi Nhật càng sớm càng tốt

Hiện tại, giá vé máy bay từ Hà Nội đến thành phố Tokyo khoảng 3 triệu đến 10 triệu đồng/người/một chiều tùy hãng bay giá rẻ hay hãng bay hạng cao hơn. Trong khi vé từ TP.HCM đến Osaka có giá khoảng 2,5 triệu đến 9 triệu đồng/người/chiều tùy hãng bay. Đối với chuyến bay từ Đà Nẵng đến Nagoya, chi phí cao hơn, vào khoảng 5 triệu đến 12 triệu đồng/người/1 chiều đã bao gồm thuế phí. 

Mức giá này có thể thay đổi tùy vào thời điểm đặt vé, tình trạng chỗ ngồi và các chương trình khuyến mãi từ các hãng hàng không. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo có vé với giá tốt, bạn nên theo dõi và đặt vé sớm trước từ 2 tháng và ít nhất là 1 tháng. 

Nếu bạn muốn tìm vé giá rẻ thì có thể cân nhắc đặt vào mùa thấp điểm như hè hoặc đông bởi lúc này nhu cầu du lịch tại Nhật Bản không cao. 

3. Phí đi lại, di chuyển - chi phí du lịch Nhật Bản quan trọng

Nhiều người lầm tưởng rằng chi phí di chuyển khi đi du lịch Nhật Bản không đáng kể. Nhưng thực tế, đây lại là một hạng mục tốn kém, chưa kể phí từ sân bay quốc tế về tới khách sạn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Nhật Bản sở hữu hệ thống giao thông siêu tiện lợi, bao gồm xe bus, tàu điện ngầm, taxi, và tàu cao tốc. Trong số đó có xe bus và tàu điện ngầm là phương tiện được sử dụng phổ biến nhất. Dưới đây là chi phí du lịch Nhật Bản tham khảo cho từng loại phương tiện:

  • Xe bus: giá vé dao động từ khoảng 30.000 đến 50.000 vnđ cho mỗi chặng ngắn. Đối với các tuyến dài, như từ Tokyo đến Osaka, giá có thể từ 500.000 đến 1.000.000 vnđ. 
  • Tàu điện ngầm: giá vé cho các tuyến gần khá rẻ, nhưng nếu di chuyển đến các thành phố lân cận, chi phí có thể từ 80 nghìn đến 200 nghìn vnđ/người.
  • Tàu cao tốc: Đây là lựa chọn lý tưởng cho các chuyến đi xa. Giá vé từ Tokyo đến Osaka vào khoảng 2.5 triệu đồng cho mỗi chặng.
  • Taxi: Chi phí bắt đầu từ khoảng 120 nghìn đến 150 nghìn đồng cho 2 km đầu tiên, và khoảng 70 nghìn đến 90 nghìn vnđ cho mỗi km tiếp theo.

Phương tiện di chuyển tại Nhật đa dạng

Phương tiện di chuyển tại Nhật đa dạng

Nếu bạn chỉ di chuyển trong một khu vực hoặc thành phố cụ thể, chi phí cho việc đi lại có thể từ 500.000 đến 1.200.000 vnđ.

4. Khách sạn lưu trú tại Nhật Bản

Chi phí thuê khách sạn thường chiếm một phần lớn trong ngân sách du lịch Nhật Bản. Đây là một quốc gia phát triển, nên giá thành có cao cũng là điều hiển nhiên. Để tìm những khách sạn tốt nhất tại Nhật Bản, bạn có thể tham khảo trên website của ứng dụng Traveloka, Pagoda, Trip.com,... Dưới đây là một số gợi ý chất lượng để bạn xem xét:

4.1 Khách sạn truyền thống

Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, hãy thử ở những khách sạn kiểu ryokan. Tại đây, du khách có thể tận hưởng các dịch vụ truyền thống và phòng ngủ theo kiểu tatami.Tuy nhiên, giá của loại khách sạn này khá cao, dao động từ khoảng 15.000 đến 40.000 Yên Nhật mỗi đêm cho một người (tương đương 3.000.000 đến 8.000.000 vnđ). 

Khách sạn Nhật bản theo thiết kế truyền thống

Khách sạn Nhật bản theo thiết kế truyền thống

Giá cả có thể cao hơn tùy vào vị trí, chất lượng dịch vụ, và các lựa chọn bổ sung như bữa ăn kaiseki (bữa ăn truyền thống Nhật Bản).

4.2 Khách sạn hiện đại

Với tiện nghi sang trọng và dịch vụ đẳng cấp, các khách sạn hiện đại ở Nhật Bản thường cung cấp các dịch vụ tiện ích như spa, phòng tập gym, và nhà hàng cao cấp. 

Mức giá trung bình cho các loại khách sạn ở Nhật Bản như sau:

  • Khách sạn 3 sao có giá khoảng 2.900.000 vnđ.
  • Khách sạn 4 sao thường có giá trung bình là 5.500.000 vnđ.
  • Khách sạn 5 sao có giá trung bình vào khoảng 8.300.000 vnđ.

4.3 Nhà nghỉ giá rẻ

Nhật Bản có nhiều nhà nghỉ và khách sạn bình dân với mức giá hợp lý nhưng vẫn đảm bảo sự sạch sẽ, riêng tư và thoải mái. Đây là lựa chọn tốt nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Nhật Bản. Giá khách sạn bình dân dao động từ 1 đến 2 triệu đồng. 

Để lên đầy đủ dự trù chi phí du lịch Nhật Bản, bạn cần lấy số tiền khách sạn cho 1 đêm, sau đó nhân với số đêm mà bạn thuê. Lưu ý rằng nên đặt trước phòng ít nhất 3 tuần để có được ăn phòng giá hợp lý tại vị trí mong muốn. 

Nhà nghỉ tại Nhật giá rẻ

Nhà nghỉ tại Nhật giá rẻ

Trên đây chỉ là mức giá tham khảo được Nam A Travel tìm hiểu và thống kê. Thực tế, giá phòng sẽ tăng cao hơn vào các mùa du lịch cao điểm. Bạn có thể liên hệ với Nam A Travel nếu chưa biết nên ở đâu để phù hợp với lịch trình riêng của mình. 

5. Chi phí ăn uống khi đi du lịch Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với sự đa dạng, mỗi địa phương lại có món đặc sản riêng. Để tiết kiệm chi phí du lịch Nhật Bản, bạn có thể cân nhắc những lựa chọn sau:

5.1 Cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản cung cấp nhiều loại thực phẩm như bánh mì, cơm hộp, cơm nắm, mì, gà rán, và oden,... với mức giá thường dao động từ 60 nghìn đến 120 nghìn đồng cho mỗi suất. Những cửa hàng trải dài trên các con phố và nhiều hơn tại các khu du lịch. Vì vậy, du khách có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. 

Thưởng thức đồ ăn Nhật Bản

Thưởng thức đồ ăn Nhật Bản

5.2 Nhà hàng

Nhà hàng Nhật Bản phục vụ món ăn đặc trưng chuẩn hương vị như: mì ramen, sushi, thịt nướng, tempura, sashimi,... Tuy nhiên, giá tại nhà hàng sẽ cao hơn so với cửa hàng tiện lợi, hoặc hàng quán ven đường, dao động từ 200 nghìn đến 2 triệu đồng tùy thuộc vào món ăn và nhà hàng.

Khác với Việt Nam, các loại trái cây và rau tươi tại Nhật Bản có giá khá cao, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi mua để đảm bảo chi phí du lịch Nhật Bản hợp lý.

6. Lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản vẫn ưu tiên sử dụng tiền mặt. Các ngân hàng tại đây cũng đóng cửa từ sớm. Một số điểm du lịch đặc biệt như làng cổ không chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị đủ tiền Yên Nhật cho suốt chuyến đi. 

Vậy nên bạn cần tổng hợp lại chi phí du lịch Nhật Bản, xác định số tiền cần mang theo và nhớ để dành một khoản dự phòng cho các chi phí bổ sung như ăn vặt, mua sắm quà tặng, và đồ lưu niệm. Thông thường, một chuyến đi du lịch tự túc cho 6 ngày 5 đêm sẽ rơi vào khoảng 37 - 45 triệu đồng. Chi phí sẽ tiết kiệm hơn nếu bạn đi theo nhóm. 

Đảm bảo đổi tiền trước khi sang Nhật

Đảm bảo đổi tiền trước khi sang Nhật

Du lịch tự túc Nhật Bản ngày nay cũng khó khăn hơn ngày trước do các chính sách visa bị thắt chặt. Điều này khó khăn cho những người mới đi lần đầu. Vì vậy mà nhiều du khách đã tìm đến các tour du lịch Nhật Bản để chuyến đi thuận lợi hơn. Hiện Nam A Travel đang triển khai tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm trọn gói, giá ưu đãi. Khách hàng không cần lo lắng và tốn thời gian lên dự trù xem chi phí du lịch Nhật Bản là bao nhiêu. Bạn chỉ cần ước chừng chi phí mua đồ ăn vặt và đồ lưu niệm để mang theo.

Nam A Travel - Ảnh: Internet


Xem thêm: du lịch Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm chi phí du lịch Nhật Bản



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Kinh nghiệm
Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.
Review
Thu về, những tán lá phong bắt đầu thay màu áo mới cũng là lúc Nhật Bản bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm - mùa lá đỏ. Mùa này thời tiết dễ chịu, không còn đâu cái nóng oi ả của hè, những tán cây trên các con phố cũng lần lượt chuyển vàng, chuyển đỏ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến đi. Nhưng đi đâu, làm gì vào mùa này để tận hưởng được trọn vẹn trời thu Nhật Bản? Cùng Nam A Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thật tuyệt vời nhé!
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Review
Du lịch Nhật Bản trọn gói theo tour có tiết kiệm hơn đi du lịch tự túc hay không là thắc mắc chung của nhiều du khách. Có người cho rằng du lịch theo tour không thể kiểm soát được chi tiêu như đi tự túc, nhưng thực tế ra sao? Nam A Travel xin phân tích để bạn có thêm góc nhìn và có cho mình lựa chọn phù hợp.
Tour liên quan

Tour Nhật Bản: Cung Đường Vàng Nhật Bản Mùa Hè 6N5Đ

Lịch khởi hành:
26,900,000đ 33,990,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
25,990,000đ 29,990,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
24,990,000đ 32,900,000đ

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo 6N5Đ

Lịch khởi hành:
33,990,000đ 42,890,000đ
Zalo