Bật mí 7 lễ hội đặc sắc thu hút khách du lịch hàng đầu Nhật Bản

Ngoài nổi tiếng với những mỹ từ như “xứ sở hoa anh đào” hay “đất nước mặt trời mọc” thì Nhật Bản còn được biết đến như một cái nôi của nền văn hóa và các lễ hội truyền thống. Rất nhiều lễ hội Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của thế giới bởi ý nghĩa tốt đẹp và những giá trị truyền thống lâu đời mà chúng mang lại. Hãy để Nam A Travel giúp bạn điểm tên top 7 lễ hội độc đáo và thú vị ở đất nước mặt trời mọc này nhé!

1. Lễ hội hoa anh đào Hanami

Lễ hội hoa anh đào Hanami - một trong những lễ hội Nhật Bản đặc sắc bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến du lịch Nhật Bản vào mùa xuân. Lễ hội này đã có từ thời Nara và song hành cùng người dân Nhật Bản cho đến ngày nay. Nó trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời, biểu trưng cho việc chào đón năm mới, cũng như tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của xứ Phù Tang. Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka sẽ là thời điểm hoa anh đào nở rộ khắp trên các nẻo đường, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, yên bình đầy lãng mạn.

Du khách rạng rỡ dưới sắc hoa anh đào

Khi đến với lễ hội Hanami, du khách không chỉ đem về cho mình những bức hình đẹp nhất, lộng lẫy nhất mà còn có cơ hội được khoác lên mình những bộ Kimono truyền thống, trải nghiệm những giá trị nhân văn sâu sắc của văn hóa Nhật Bản. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chọn ngồi dưới những tán hoa, ngắm nhìn khung cảnh đẹp đẽ và nếm thử hương vị của những món ăn Nhật Bản truyền thống. Hay thú vị hơn, du khách có thể trải nghiệm khung cảnh lãng mạn ấy bằng thuyền để được chiêm ngưỡng trọn vẹn sắc hồng rực rỡ của hơn 50 giống hoa anh đào khác nhau nở rực cả một vùng trời.

2. Lễ hội Gion

Gion Matsuri là một trong những sự kiện, lễ hội quan trọng nhất của Nhật Bản và là biểu tượng văn hóa của thành phố Kyoto. Gion bắt đầu diễn ra từ năm 869, là một cách thức nhằm xoa dịu thần linh trong một đợt dịch bệnh. Lễ hội này được tổ chức vào tháng 7 hằng năm tại đền Yasaka, đám rước chính sẽ diễn ra vào ngày 17/7 và ngày 24/7 với sự kiện rước kiệu pháo hoành tráng náo nhiệt, thu hút hàng nghìn người dân Kyoto cũng như khách du lịch Nhật Bản dõi theo.

Lễ hội Gion - một trong những lễ hội lớn hàng đầu Nhật Bản

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cầu kỳ của những chiếc kiệu rước khổng lồ nặng đến 12 tấn và được tận mắt chứng kiến các cú xoay “rợn tóc gáy” thực hiện bởi những người rước kiệu. Ngoài ra du khách cũng sẽ được hòa chung bầu không khí với người dân địa phương trong trang phục yukata truyền thống, thưởng thức bữa tiệc đêm Yoiyama trên đường phố diễn ra 3 ngày trước cuộc diễu hành.

3. Lễ Hội Awa Odori Matsuri

Awa Odori Matsuri là một trong những lễ hội đặc sắc tiếp theo mà du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản. Lễ hội này là lễ hội múa truyền thống lớn nhất ở Nhật Bản được khởi xướng từ hơn 400 năm trước. Diễn ra vào tháng 8 hàng năm tại tỉnh Tokushima, Awa Odori kéo dài trong 4 ngày đã thu hút hơn 1,3 triệu du khách mỗi năm. Điểm đáng chú ý của lễ hội là những điệu múa đa dạng và vô cùng độc đáo. Dựa vào giới tính, nam sẽ khoác lên mình những chiếc áo happi kết hợp với chiếc yukata, trong khi đó nữ sẽ được ưu ái mặc amigasa và yukata đậm mang nét văn hóa Nhật Bản. Chắc chắn du khách sẽ bị mê hoặc bởi sự quyến rũ và thanh lịch của những vũ công nữ khi họ múa trong những bộ yukata màu hồng, đỏ vì đó là một trong nhiều điểm nổi bật và lôi cuốn của lễ hội.

Lễ hội Awa Odori Matsuri với những điệu nhảy độc đáo

Đến với lễ hội Nhật Bản này, du khách sẽ được hòa mình vào những điệu nhảy sôi động, tràn đầy năng lượng, tận hưởng những âm thanh vui tươi của đàn Shamisen, sáo và trống Taiko. Bên cạnh đó du khách cũng sẽ được thưởng thức điệu nhảy Awa Odori vô cùng bắt mắt, cầu kỳ đến từ hơn 10.000 vũ công tham gia lễ hội, chiêm ngưỡng những bộ trang phục  được thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt và đậm chất Nhật Bản của các nhóm nhảy tham gia lễ hội.

4. Lễ hội Tenjin

Lễ hội Tenjin - một trong ba lễ hội lớn hàng đầu ở Nhật Bản, là lễ hội mùa hè tràn đầy cảm xúc ở Osaka. Được tổ chức vào ngày 24 - 25 tháng 7 hàng năm, lễ hội nhộn nhịp và náo nhiệt này nhằm tôn vinh Sugawara Michizane - vị thần về học vấn và sự thông thái của Nhật Bản. Tenjin được tổ chức ở cả trên đất liền và trên sông. Với những màn pháo hoa đầy rực rỡ, điểm sáng của lễ hội là đám rước bằng thuyền vào ban đêm, chở theo Mikoshi (đền thờ di động) di chuyển trên sông bằng những con thuyền được chiếu sáng. 

Một lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản

Tại lễ hội, du khách có thể thoải mái mặc yukata, đeo geta và cùng hòa mình vào đêm hội với các màn trình diễn truyền thống đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản, thưởng thức những ẩm thực tuyệt mỹ và tận mắt chiêm ngưỡng những màn đốt lửa, đốt pháo hoa đẹp mắt.

5. Lễ hội pháo hoa Sumidagawa

Lễ hội pháo hoa Sumidagawa - lễ hội pháo hoa lớn và lâu đời nhất của người dân đất nước mặt trời mọc. Sumidagawa được tổ chức bên bờ sông Sumida ở Tokyo vào thứ 7 cuối cùng của tháng 7 hàng năm, để xoa dịu linh hồn của những người đã khuất vì nạn đói và dịch tả năm 1732, đồng thời cũng nhằm xua tan bệnh dịch cầu mong mưa thuận gió hòa, người dân ấm no, hạnh phúc.

Lễ hội pháo hoa Sumidagawa rực rỡ sắc màu

Với khoảng hơn 20.000 quả pháo hoa được bắn ra từ 2 địa điểm khác nhau, tạo ra một bầu trời rực rỡ đầy sắc màu, một không gian với những tiếng pháo nổ đùng đùng khiến lòng người rộn ràng, cùng những tiếng hò reo, vỗ tay nhộn nhịp… Đó là những gì mà du khách sẽ được trải nghiệm khi tham gia lễ hội pháo hoa Sumidagawa của xứ Phù Tang. Đây chắc chắn sẽ là một bữa tiệc ánh sáng lộng lẫy khiến bạn khó mà quên được trong chuyến du lịch Nhật Bản lần này.

6. Lễ hội đêm Chichibu

Lễ hội đêm Chichibu là một trong những lễ hội rước kiệu lớn nhất ở Nhật Bản với hơn 300 năm lịch sử diễn ra vào đầu tháng 12 tại trung tâm thành phố Chichibu. Đây cũng là lễ hội được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vô hình của thế giới và di sản văn hóa dân tộc vô hình quan trọng của Nhật Bản.

Những chiếc kiệu lớn được trang trí lộng lẫy trong lễ hội Chichibu

Tham gia vào lễ hội, du khách du lịch Nhật Bản sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những kiệu trên xe diễu hành khi đưa lên Đồi Dango. Có 6 chiếc kiệu lớn tượng trưng cho các vị thần bảo trợ được trang trí lộng lẫy bằng những chiếc đèn lồng, thảm trang trí với những chi tiết chạm khắc gỗ sơn son thếp vàng, kèm theo đó là tiếng trống taiko và tiếng sáo nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần đoàn diễu hành rước kiệu. Bên cạnh đó du khách  cũng được thưởng thức các màn trình diễn của lễ hội trong khi uống rượu sake địa phương và tận hưởng màn bắn pháo đầy rực rỡ hoa kéo dài hàng giờ vào ngày thứ ba của lễ hội Nhật Bản này.

7. Lễ hội tuyết Sapporo

Lễ hội tuyết Sapporo được coi một trong những lễ hội băng tuyết tuyệt vời nhất hành tinh diễn ra trong một tuần vào đầu tháng 2 tại Công viên Odori, thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido. Nơi đây như một xứ sở thần tiên được bao phủ bởi lớp tuyết trắng dày, mở ra trước mắt du khách là một bức tranh tráng lệ và đầy mê hoặc. Lễ hội là điểm đến không thể bỏ qua cho những du khách yêu thích khám phá văn hóa Nhật Bản và trải nghiệm mùa đông độc đáo ở nơi đây. 

Tại lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời được chiếu ngay trên các tác phẩm điêu khắc có kích thước bằng tòa nhà, ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc tuyết khổng lồ hay tham gia các trò chơi sôi động như trượt tuyết, ném bóng tuyết, thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc và hòa mình vào bầu không khí văn hóa truyền thống Nhật Bản.

Du khách thích thú check in tại Lễ hội tuyết Sapporo

Có thể thấy, du lịch Nhật Bản không chỉ đơn thuần là có thể tận mắt ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay thưởng thức ẩm thực mà còn là cơ hội để bạn khám phá, trải nghiệm nền văn hóa độc đáo và thú vị của đất nước này thông qua các lễ hội Nhật Bản. Du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào không khí náo nhiệt, sôi động khi tham gia vào các lễ hội, hiểu rõ hơn về những phong tục tập quán, lịch sử và văn hóa lâu đời của đất nước mặt trời mọc. Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký tour Nhật Bản của Nam A Travel để có cơ hội tham gia vào các lễ hội trên của xứ Phù Tang này thôi nào. 

Nam A Travel - Ảnh : Internet

 

Xem thêm: du lịch Nhật Bản tour du lịch Nhật Bản 6N5Đ lễ hội Nhật Bản tour Nhật Bản văn hóa Nhật Bản



Để lại bình luận
Bài viết liên quan
Review
Nhắc đến Trung Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến một đất nước rộng lớn với vô vàn điểm đến tham quan tuyệt đẹp. Những thành phố sầm uất, những cổ trấn yên bình hay những lễ hội văn hóa độc đáo... tất cả hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên. Và nếu bạn đang nung nấu ý định ghé thăm xứ sở Trung Hoa này nhưng chưa biết dừng chân ở đâu, hãy cùng Nam A Travel khám phá những điểm đến nổi bật không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc nhé!
Điểm đến
Kyoto với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa truyền thống ngàn đời là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá Nhật Bản xưa. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi, mà còn lưu giữ lại nhiều nét tinh túy của nghệ thuật, ẩm thực và phong tục Nhật Bản qua các thời kỳ. Vậy nếu có ý định ghé thăm nơi này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Kyoto được Nam A Travel chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm đến
Đền Asakusa Kannon hay Sensoji, là một trong những biểu tượng văn hóa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tokyo. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử thú vị, Asakusa Kannon luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Và nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm hiểu về những câu chuyện huyền thoại gắn liền với ngôi đền Asakusa Kannon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam A Travel nhé! 
Kinh nghiệm
Khi bạn đang băn khoăn không biết du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà thì đừng lo lắng. Vốn là thiên đường mua sắm cho những tín đồ yêu thích sưu tầm quà tặng có giá cả phải chăng, Nhật Bản đã và đang phát triển thị trường quà tặng rất phong phú, đa dạng, thuận tiện cho cho du khách mang về làm quà. Thế nhưng mua gì vừa ý nghĩa vừa ghi điểm trong mắt người nhận? Cùng Nam A Travel lên danh sách quà tặng lý tưởng trong bài viết dưới đây nhé.
Review
Thu về, những tán lá phong bắt đầu thay màu áo mới cũng là lúc Nhật Bản bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm - mùa lá đỏ. Mùa này thời tiết dễ chịu, không còn đâu cái nóng oi ả của hè, những tán cây trên các con phố cũng lần lượt chuyển vàng, chuyển đỏ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến đi. Nhưng đi đâu, làm gì vào mùa này để tận hưởng được trọn vẹn trời thu Nhật Bản? Cùng Nam A Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ thật tuyệt vời nhé!
Điểm đến
Có một ngôi làng cổ Oshino Hakka thanh bình, đẹp như tranh vẽ tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Chỉ cách trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản 100km, Oshino Hakka với khung cảnh bình dị hiện đang lưu giữ giá trị văn hóa qua hàng ngàn năm lịch sử của xứ sở phù tang. 
Tour liên quan

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
24,990,000đ 32,900,000đ

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo 6N5Đ

Lịch khởi hành:
33,990,000đ 42,890,000đ

Tour Nhật Bản: Cung Đường Vàng Nhật Bản Mùa Hè 6N5Đ

Lịch khởi hành:
26,900,000đ 33,990,000đ

Tour Nhật Bản: Tokyo – Phú Sỹ – Nagoya – Kyoto – Osaka 6N5Đ

Lịch khởi hành:
25,990,000đ 29,990,000đ
Zalo